Chứng khoán

SCIC thoái vốn bất thành tại công ty con của Vingroup (VIC)

Thu Huyền 12/06/2024 - 21:24

Đây đã là lần thứ 2 trong năm 2024 SCIC thoái vốn bất thành tại công ty con của Vingroup (VIC).

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa thông báo không tổ chức phiên chào bán cạnh tranh cổ phần của Công ty Cổ phần Sách Việt Nam - Savina (MCK: VNB) do SCIC sở hữu. Nguyên nhân vì không có nhà đầu tư đăng ký tham dự, phiên chào bán cạnh tranh cổ phần của công ty không đủ điều kiện để tổ chức.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2024 SCIC thoái vốn bất thành tại Savina. Được biết, tỷ lệ vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này là 10%, tương đương gần 6,8 triệu cổ phần.

Được biết, Savina là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ năm 1950. Sau nhiều lần thay đổi, tháng 4/2016, Savina chính thức hoạt động theo mô hình CTCP và đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM sau đó 3 tháng. Trước khi IPO vào năm 2016, Savina đã chọn Vingroup (VIC) làm nhà đầu tư chiến lược trong đợt chào bán hơn 44 triệu cổ phần, tương đương 65,3% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Savina đang thuê và quản lý nhiều khu đất có vị trí đắc địa trên bàn Hà Nội, gồm số 44 - Tràng Tiền, 50A - Hàng Bài, 22A và 22B - Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), số 2 - Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), khu đất rộng gần 9.200m2 tại xã Việt Hùng (huyện Đông Anh).

Vingroup cam kết huy động 100% vốn cho Savina để thực hiện dự án tại khu đất 22A và 22B - Hai Bà Trưng theo đúng quy hoạch được phê duyệt, vốn huy động đảm bảo tối ưu về lãi suất, thời gian vay, điều kiện vay, độ tin cậy của nguồn cấp vốn theo đúng tiến độ.

>> Vingroup (VIC) thành lập công ty bất động sản mới có vốn điều lệ 14.232 tỷ đồng

Ba nhóm cổ phiếu sẽ được hưởng lợi lớn khi Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Thủy điện chính thức bước ra khỏi pha El Nino, doanh nghiệp nào được hưởng lợi lớn nhất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/scic-thoai-von-bat-thanh-tai-cong-ty-con-cua-vingroup-vic-238330.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SCIC thoái vốn bất thành tại công ty con của Vingroup (VIC)
POWERED BY ONECMS & INTECH