Không gian sống

Sẽ chỉ có duy nhất một điểm bắn pháo hoa để chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô?

Nguyên Bùi 23/09/2024 20:33

Đó là đề xuất mới nhất từ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đối với việc bắn pháo hoa chào mừng năm nay.

Mới đây, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã ký tờ trình gửi UBND thành phố về việc đề xuất tổ chức bắn pháo hoa mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

>> Thị trường BĐS đảo chiều ngoạn mục: Lượng quan tâm tăng mạnh trong quý III/2024

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đề xuất này căn cứ theo Kế hoạch số 201 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và thực hiện Nghị quyết số 143 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) đồng thời nhanh chóng ổn định đời sống người dân, đẩy mạnh phục hồi sản xuất kinh doanh và kiểm soát lạm phát.

Theo đề xuất này, nhằm tập trung nguồn lực khắc phục hậu quả bão Yagi và chung tay hỗ trợ các vùng bị thiệt hại nặng nề, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đề nghị chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm, 2 trận địa ở quận Hoàn Kiếm. Cụ thể, pháo hoa sẽ được bắn từ 21h30 - 21h45 ngày 10/10.

Đối với 29 quận, huyện và thị xã khác trên địa bàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh đề xuất không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp này, nhằm tập trung nguồn lực cho công tác khắc phục bão lũ.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng cho biết, lượng đạn pháo hoa và các nhiệm vụ đã được giao cho các Sở, ngành, UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan sẽ được giữ nguyên theo Kế hoạch số 201 của thành phố.

Được biết, trước đó Hà Nội đã dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm với 31 trận địa, trong đó có một trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật, 8 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp và 22 trận địa tầm thấp.

>> Vì sao Chủ tịch Hòa Phát (HPG) Trần Đình Long tự tin với dự án đường sắt Bắc - Nam 70 tỷ USD?

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương dự kiến giá đất tăng sau khi điều chỉnh bảng giá đất

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sắp có thêm tuyến đường rộng 50m

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/se-chi-co-duy-nhat-mot-diem-ban-phao-hoa-de-chao-mung-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-d133915.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sẽ chỉ có duy nhất một điểm bắn pháo hoa để chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô?
POWERED BY ONECMS & INTECH