Một cổ phiếu tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 80%

25-05-2024 08:05|Bạch Linh

Cổ phiếu này được đánh giá là có tiềm năng tăng gần 80% và đạt mức 65 USD/cp.

Theo một thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hồi tháng 3, cứ 8 người trên thế giới thì có 1 người béo phì. Điều này là cơ sở khiến thị trường thuốc giảm cân đang là một miếng bánh béo bở. Điển hình “ông lớn” trong ngành này là hãng dược phẩm Novo Nordisk - hiện đang tập trung vào một loại thuốc gọi là thụ thể GLP-1, chuyên dành cho những người thừa cân.

Thị trường giảm cân GLP-1 đang phát triển này dự kiến ​​sẽ trị giá 100 tỷ USD vào năm 2030 - tạo nhiều dư địa hơn cho các công ty nhảy vào thị trường cũng như chiếm lấy thị phần từ hai ông lớn Novo Nordisk và Eli Lilly, Business Insider viết.

Theo JPMorgan, Structure Therapeutics là cái tên mà các nhà đầu tư nên chú ý hiện nay. Structure Therapeutics giao dịch trên sàn giao dịch Nasdaq với mã "GPCR" và ra mắt công chúng vào tháng 2/2023. Cổ phiếu của công ty “không mấy ai để ý” này được đánh giá là có tiềm năng tăng gần 80% và đạt mức giá là 65 USD/cp trong tương lai.

Một cổ phiếu 'tiềm năng' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 80%
Cổ phiếu Structure Therapeutics được kỳ vọng tăng tới 80%

JPMorgan cho biết họ có cơ sở để đưa ra dự báo tích cực như vậy. Theo đó, Structure Therapeutics đang phát triển loại thuốc có tên là “1290” và là lựa chọn tốt trong thị trường giảm cân GLP-1. Thuốc này là thuốc viên uống chứ không phải thuốc tiêm. Nó có lợi thế khi có thể tung ra thị trường sớm hơn đối thủ 1-2 năm và chỉ xếp sau 3 năm so với thuốc giảm cân đường uống Orforglipron của Eli Lilly.

JPMorgan cho biết kết quả ban đầu cho thấy “1290” mang lại kết quả giảm cân tương đương cho bệnh nhân và không gây ra mối lo ngại lớn nào về an toàn. Điều này trái ngược với các loại thuốc giảm cân dạng uống khác, như Pfizer, đã bị ngừng sản xuất vào năm ngoái do tỷ lệ tác dụng phụ bất lợi cho bệnh nhân ở mức cao.

Ngân hàng JPMorgan cho biết họ hy vọng ứng cử viên thuốc giảm cân GLP-1 đường uống của Structure Therapeutics sẽ tạo ra doanh thu cao nhất là hơn 1 tỷ USD vào năm 2035.

>> Cổ phiếu 'tên lửa' đã tăng 1.500% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tiếp hàng chục %

‘Cỗ máy in tiền’ vừa hợp tác với FPT, VNG bùng nổ: Cổ phiếu lần đầu tiên đạt mốc 1.000 USD, doanh thu tăng 262%

Tăng 516% sau 1 năm, một cổ phiếu vẫn tiếp tục được chuyên gia khuyến nghị tích cực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-tiem-nang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-toi-80-236061.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu tiềm năng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 80%
POWERED BY ONECMS & INTECH