Cổ phiếu 'tên lửa' đã tăng 1.500% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tiếp hàng chục %

24-05-2024 15:13|Bạch Linh

Vừa đạt đỉnh 1.000 USD, cổ phiếu này vẫn có tiềm năng tăng tiếp trong năm nay.

Kết phiên giao dịch hôm 23/5, cổ phiếu Nvidia đã tăng 9,32% lên 1.038 USD/cp, cao nhất từ trước đến nay sau khi nhà sản xuất chip báo cáo kết quả kinh doanh quý I năm tài chính 2024 cao hơn ước tính của các nhà phân tích. Nhiều chuyên gia cũng dự đoán, cổ phiếu này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh mẽ trong tương lai.

Từ năm 2019, cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 1.500%. Còn từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu cũng tăng hơn 90%. Vào đầu tháng 5, ngân hàng Goldman Sachs đã viết trong một ghi chú rằng cổ phiếu của hãng chip có tiềm năng đạt 1.100 USD/cp. Nếu so với mức đỉnh, cổ phiếu Nvidia có khả năng sẽ tăng thêm khoảng 10%. Và khi đạt mức dự báo này, vốn hóa của Nvidia có thể chạm ngưỡng gần 3.000 tỷ USD.

Cổ phiếu 'tên lửa' đã tăng 1.500% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tiếp hàng chục %
Kết phiên giao dịch hôm 23/5, cổ phiếu Nvidia đã tăng 9,32% lên 1.038 USD/cp, cao nhất từ trước đến nay

Theo Goldman, cổ phiếu Nvidia vẫn được giao dịch ở mức giá tương đối hấp dẫn so với các cổ phiếu khác cùng ngành, dựa vào tốc độ tăng trưởng nhanh và xu hướng tăng trưởng bền vững trong những năm tới.

Nhà phân tích Toshiya Hari của Goldman Sachs cho biết họ dự đoán tích cực như vậy là bởi báo cáo thu nhập gần đây của Nvidia cũng như khả năng công ty sẽ chi nhiều tiền hơn cho cơ sở hạ tầng AI vào năm 2025 - sau một năm 2024 đầu tư mạnh mẽ.

Những khoản đầu tư đó sẽ giúp doanh thu và lợi nhuận Nvidia tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là với chip Blackwell AI. Quả thực vậy, hôm 23/5, CEO Jensen Huang cũng nói rằng “siêu chip” Blackwell sẽ giúp doanh thu Nvidia tăng trưởng nhiều hơn nữa. Ông nói con chip mới này sẽ có mặt tại các trung tâm dữ liệu vào quý IV.

Bên cạnh đó, theo nhà phân tích Hari, sự cạnh tranh đã bắt đầu bùng lên đối với hoạt động kinh doanh GPU của Nvidia, nhưng sẽ không đủ để đánh bại công ty này.

“Chúng tôi tin rằng Nvidia sẽ vẫn là tiêu chuẩn thực tế của ngành trong tương lai gần, nhờ lợi thế cạnh tranh mở rộng tiềm lực phần cứng và phần mềm cũng như nền tảng và hệ sinh thái mà họ đã xây dựng trong nhiều thập kỷ. Tốc độ phát triển của họ cũng sẽ được đổi mới trong một vài năm tới”, chuyên gia nhận định.

>> ‘Cỗ máy in tiền’ vừa hợp tác với FPT, VNG bùng nổ: Cổ phiếu lần đầu tiên đạt mốc 1.000 USD, doanh thu tăng 262%

‘Cỗ máy in tiền’ vừa hợp tác với FPT, VNG bùng nổ: Cổ phiếu lần đầu tiên đạt mốc 1.000 USD, doanh thu tăng 262%

Quốc gia thứ 3 ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ vệ tinh Starlink của Elon Musk

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ten-lua-da-tang-1500-nhung-van-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-tiep-hang-chuc-236037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu 'tên lửa' đã tăng 1.500% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tiếp hàng chục %
POWERED BY ONECMS & INTECH