'Sếp' Covestcons: Coteccons (CTD) là nhà đầu tư chiến lược, không phải là nhà đầu tư tài chính
Mua bán và sáp nhập (M&A) không chỉ là thương vụ, mà còn là một hành trình xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh.
Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2024, bà Nguyễn Trần Thục Anh, Giám đốc Đầu tư Công ty TNHH Covestcons (công ty con của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons) đã trình bày rõ 4 tiêu chí mà Coteccons (CTD) theo đuổi trong các thương vụ đầu tư.
Thứ nhất, Coteccons tập trung vào các lĩnh vực và ngành nghề có sự cộng hưởng với hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực xây dựng. Đồng thời, công ty cũng tìm kiếm các cơ hội giúp mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đa dạng hóa ngành nghề, giảm thiểu sự phụ thuộc vào một mảng kinh doanh duy nhất.
Thứ hai, Coteccons luôn tôn trọng bản sắc và di sản của đối tác. Coteccons không muốn trở thành “Big Brother” (ông anh lớn) áp đặt thay đổi bản sắc công ty. Thay vào đó, Coteccons muốn xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng tôn trọng bản sắc, văn hóa và DNA vốn có của đối tác.
Bà Nguyễn Trần Thục Anh, Giám đốc Đầu tư Công ty TNHH Covestcons. Nguồn: Báo Đầu tư |
>> Thành công từ 850 dự án đã đưa Coteccons (CTD) lên tầm thương hiệu Quốc gia
Thứ ba, Coteccons đầu tư nhiều thời gian và tâm sức để hiểu rõ đối tác, đồng thời xây dựng tầm nhìn chung, hướng tới phát triển doanh nghiệp bền vững trong dài hạn. Sự hợp nhất này là chìa khóa để đạt được mục tiêu chung giữa các bên.
Thứ tư, vào giai đoạn hậu M&A (mua bán và sáp nhập), Coteccons và đối tác sẽ cùng nhìn lại chặng đường phát triển, hoàn thiện hệ thống, quy trình, nguồn nhân lực và làm mới nhận diện hình ảnh thương hiệu. Mục tiêu là chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để bước vào giai đoạn tăng trưởng mới.
Về tiêu chí lựa chọn đối tác, bà Thục Anh tiết lộ, công ty mục tiêu cần có sự cộng hưởng năng lực cốt lõi và yếu tố đa dạng hóa để đáp ứng chiến lược M&A của Coteccons.
Nói thêm về chiến lược M&A, bà khẳng định: “Coteccons là nhà đầu tư chiến lược, không phải là nhà đầu tư tài chính và chúng tôi hướng đến xây dựng doanh nghiệp dài hạn trong 10 năm, 20 năm hoặc thậm chí 100 năm. Vì thế, thị trường đang lợi thế cho bên mua hay bên bán chỉ là yếu tố mang tính thời điểm, không phải là yếu tố quyết định trong một thương vụ đầu tư chiến lược”.
Ngày 4/11, CTCP Xây dựng Coteccons chính thức được công nhận là thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm hình thành và phát triển của công ty.
Thành lập từ năm 2004, Coteccons đã nhanh chóng khẳng định vị thế là công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam, với dấu ấn trên hơn 850 dự án lớn trải dài trên khắp cả nước. Công ty không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn an toàn trong xây dựng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
>> Coteccons (CTD) vừa được một nhóm quỹ 'gom' hơn nửa triệu cổ phiếu