"Sếp nhà người ta": Mua gom thì khó nhưng bán cổ phiếu cho công ty vay tiền thì "phút mốt"

25-08-2022 21:32|Hồ Nga

Trước đó vị sếp này nhiều lần đăng ký mua thêm cổ phiếu nhưng không xuống tiền mua cổ phiếu nào, tuy vậy lúc bán thì chỉ mấy ngày đã giải quyết xong.

Bà Đặng Nhị Nương, Giám đốc của CTCP Sản xuất kinh doanh dược và Trang thiết bị y tế Việt Mỹ (mã chứng khoán AMV) thông báo đã bán xong toàn bộ gần 7,29 triệu cổ phiếu AMV (tỷ lệ 5,56%) và không còn là cổ đông lớn. Giao dịch thực hiện từ 16/8 đến 22/8/2022 - chỉ trong vòng mấy ngày từ ngày đăng ký.

Giá bán ra không được công bố, tuy vậy cổ phiếu AMV những phiên này đều có thanh khoản cao. Đồng thời cũng trong thời gian này cũng có hơn 7 triệu cổ phiếu AMV được giao dịch thoả thuận. Còn trên thị trường cổ phiếu AMV giao dịch từ 8.100 đồng đến 8.200 đồng/cổ phiếu. Tạm tính, bà Nhị Nương thu về khoảng 60 tỷ đồng.

screen-shot-2022-08-25-at-18.40.29.png

Trước đó bà Nhị Nương cho biết muốn bán cổ phần để cho Y tế Việt Mỹ vay để phát triển dự án mới. Trên thực tế, việc một lãnh đạo công ty quyết định bán hết cổ phiếu đang nắm giữ sẽ khiến các nhà đầu tư chú ý. Thông tin lãnh đạo bán cổ phiếu cho công ty vay vốn cũng vì thế không thể làm động lực “đẩy” giá cổ phiếu AMV lên. Thậm chí AMV còn giảm nhẹ so với thời điểm bà Nhị Nương bắt đầu đăng ký bán. Hiện AMV giao dịch quanh mức 8.400 đồng/cổ phiếu.

Trường hợp bán cổ phiếu của bà Nhị Nương còn được các nhà đầu tư chú ý hơn khi trước đó vị lãnh đạo này đã nhiều lần làm động thái đăng ký mua gom thêm cổ phiếu AMV “vì nhu cầu cá nhân”. Lần gần đây nhất từ 11/7 đến 5/8/2022 đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu. Còn lần ngay trước đó từ 29/6 đến 1/7/2022 cũng đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu. Tuy vậy cả 2 lần này bà Nhị Nương đều không xuống tiền mua vào bất cứ cổ phiếu AMV nào dù khoảng thời gian đó cổ phiếu AMV không có nhiều biến động. 

“Sếp nhà người ta”: Bán hết cổ phiếu để lấy tiền cho công ty vay thực hiện dự án mới

“Lùi thời gian”, cổ đông Y tế Việt Mỹ (AMV) lại “hóng” cổ tức năm 2019 thêm 1 năm nữa

Phân tích kỹ thuật top 10 cổ phiếu "nóng" phiên ngày 22/02

VSC, HBC, AMV, HTT, KHL, ICF, DSD: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

Bài thuộc chủ đề Dược phẩm, Y tế
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sep-nha-nguoi-ta-mua-gom-thi-kho-nhung-ban-co-phieu-cho-cong-ty-vay-tien-thi-phut-mot-145897.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Sếp nhà người ta": Mua gom thì khó nhưng bán cổ phiếu cho công ty vay tiền thì "phút mốt"
POWERED BY ONECMS & INTECH