Doanh nghiệp

Shark Bình tiết lộ về các phiên livestream doanh thu hàng chục tỷ: 'Không có lợi nhuận đâu'

Hoàng Ngân 12/08/2024 - 21:54

Theo Shark Bình, không chỉ không có lợi nhuận mà các nhãn hàng còn có khả năng lỗ nặng với các phiên live chục tỷ, trăm tỷ.

Trong một video hậu trường của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7, Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) đã tiết lộ nhiều bí mật đằng sau những phiên livestream bán hàng với doanh số lên đến hàng chục tỷ đồng. Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù các phiên live này đạt được doanh số ấn tượng, nhưng thực tế các nhãn hàng tham gia thường không có lợi nhuận, thậm chí chịu lỗ sâu.

Từng tham gia các phiên livestream và cho rằng mình là người khá có ''duyên'', shark Bình cho rằng xu hướng này có thể nói là rất phổ biến. Lấy ví dụ ở Trung Quốc, các quan chức, các lãnh đạo tập đoàn tích cực tham gia livestream để làm gương, tạo ra những phiên ''key'' thể thúc đẩy thương mại điện tử với người bán hàng cho doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lãnh đạo doanh nghiệp vẫn còn ít tham gia vào kênh này, để lại sân chơi chính cho các KOL (người có tầm ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn).

Shark Bình tiết lộ về các phiên livestream doanh thu hàng chục tỷ: 'Không có lợi nhuận đâu'
Shark bình tiết lộ về các phiên live lợi nhuận khủng

>> 'Thấm' lời khuyên của Shark Bình và thừa nhận sai lầm, nhà sáng lập vẫn từ chối deal duy nhất từ vị 'cá mập' công nghệ

Khi được hỏi về các bí mật của ngành livestream, shark bình cũng đã rất cởi mở chia sẻ về những ''hidden secret'' phía sau. Shark Bình tiết lộ rằng các phiên livestream thành công với lượng người xem đông đảo thường có sự hợp tác với các nền tảng và được ưu tiên "bơm" traffic. Điều này giúp tạo ra những phiên live với lượng truy cập "khủng khiếp". Nếu không có sự hỗ trợ của sàn thì sẽ không thể đạt được hiệu quả như vậy.

Tuy nhiên, để đạt được điều đó, các nhãn hàng phải cam kết giảm giá ''sập sàn'', thậm chí bán lỗ để tạo hiệu ứng cộng hưởng, giúp tất cả các bên liên quan đạt được giá trị.

Giải thích điều này, vị ''cá mập'' lấy ví dụ, sàn thì ''bơm traffic'', phát voucher hay miễn phí vận chuyển thì khi đó các nhãn hàng muốn tham gia cũng cần giảm giá, khuyến mại,...

Shark Bình cũng nhấn mạnh rằng, các nhãn hàng tham gia các phiên livestream không chỉ chịu chi phí giảm giá mà còn coi đây là một kênh truyền thông mạnh mẽ để quảng bá thương hiệu. Trong khi đó, người hưởng lợi lớn nhất từ các phiên live này là các KOL, KOC, những người được thuê để bán hàng với thù lao cao, có thể lên đến vài trăm triệu đồng, cộng thêm một phần trăm từ giá trị đơn hàng.

Trường hợp điển hình về thành công trong lĩnh vực livestream tại Việt Nam là đôi vợ chồng Nguyễn Lan Anh và Lã Quốc Quyền, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily. Cặp đôi này đã thiết lập kỷ lục với phiên livestream đạt doanh số 100 tỷ đồng, kéo dài trong 17 tiếng. Trước đó, họ cũng đã từng gây ấn tượng với phiên live đạt doanh số 75 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của vợ chồng này, sự thành công của họ không chỉ là kết quả của nỗ lực cá nhân mà còn nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa bốn bên: TikTok Shop, nhãn hàng, chủ kênh TikTok và khách hàng. TikTok Shop đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các voucher để thu hút khách hàng mới, trong khi nhãn hàng chấp nhận lợi nhuận rất thấp hoặc không có, nhằm đạt được hiệu quả truyền thông vượt trội so với các phương thức quảng cáo truyền thống trên các nền tảng khác.

>> Sau màn 'rượt đuổi' chưa từng có của các Shark, 2 ông bố trẻ từ chối vé vàng 5 tỷ để giành deal 1 triệu USD

'Thấm' lời khuyên của Shark Bình và thừa nhận sai lầm, nhà sáng lập vẫn từ chối deal duy nhất từ vị 'cá mập' công nghệ

Sau màn 'rượt đuổi' chưa từng có của các Shark, 2 ông bố trẻ từ chối vé vàng 5 tỷ để giành deal 1 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-binh-tiet-lo-ve-cac-phien-livestream-doanh-thu-hang-chuc-ty-khong-co-loi-nhuan-dau-245114.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Bình tiết lộ về các phiên livestream doanh thu hàng chục tỷ: 'Không có lợi nhuận đâu'
POWERED BY ONECMS & INTECH