Vĩ mô

Siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết

Diệu Anh 07/02/2024 - 00:08

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân Thủ đô, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã, đang triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá. Đồng thời, kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết.

Siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết- Ảnh 1.

Nhiều siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Càng gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn, không khí mua sắm càng thêm sôi động. Khắp nơi, số lượng người tìm về các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tăng dần, không khí mua bán tấp nập, nhộn nhịp hơn so với ngày thường.

Hiện nay, một số siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội như GO!, Big C+, WinMart và VinMart, Coopmart, LotteMart… đã thông báo lịch hoạt động trong thời gian Tết Nguyên đán 2024.

Đối với hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, thời gian này sẽ mở cửa từ 7h - 23h hằng ngày. Siêu thị sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết tới 12h hoặc 14h (tuỳ địa điểm) ngày 30 Tết và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2, hệ thống hoạt động bình thường, mở cửa từ 8h-22h.

Để phục vụ mùa mua sắm cao điểm, trong giai đoạn cận Tết, siêu thị AEON cho biết sẽ kéo dài thời gian hoạt động, và mở cửa xuyên Tết. Theo đó, từ ngày 2/2/2024 (23 tháng Chạp) đến ngày 8/2/2024 (29 Tết Âm lịch), trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON tại miền bắc sẽ mở cửa sớm từ 7h sáng và đóng cửa muộn vào 23h đối với khu vực siêu thị tầng 1.

Khu vực siêu thị tầng trệt của các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON tại TPHCM sẽ mở cửa sớm từ 7h sáng và đóng cửa muộn vào 22h30 từ ngày 6/2 đến 8/2 (tức 27 đến 29 Tết âm lịch).

Trong ngày 10/2/2024 (mồng 1 Tết), trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa hoạt động từ 11-12 giờ.

Siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết- Ảnh 2.

Nhiều siêu thị tăng giờ hoạt đông lên 23h để người dân thoải mái mua sắm Tết. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Từ 11/2/2024 (mồng 2 Tết), hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa theo thời gian bình thường từ 8 đến 22h.

Còn tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food mở cửa đến 12h ngày 29 Tết. Siêu thị chỉ nghỉ Tết ngày 10/1 (tức ngày mùng 1 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, siêu thị mở cửa từ 8h-12h. Từ ngày mùng 6 Tết, siêu thị trở lại hoạt động bình thường, giờ mở cửa của siêu thị là từ 7h-22h hằng ngày.

Tương tự, hệ thống siêu thị WinCommerce (gồm WinMart và WinMart+) sẽ mở cửa đến 12h ngày 30 Tết và mở lại vào mùng 4 Tết. Từ nay đến ngày 29 Tết, hệ thống này tăng giờ phục vụ lên 23h. Trong dịp này, WinCommerce cũng tăng cường kênh bán hàng online và hỗ trợ nhiều chính sách giao hàng.

Cũng trong dịp này, hệ thống siêu thị LotteMart, mở cửa đến 14h ngày 29 Tết. Hệ thống này nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2 Tết, Lotte Mart mở cửa từ 10h-21h. Từ mùng 3 Tết trở đi, hệ thống siêu thị Lotte Mart trở lại phục vụ như ngày thường, từ 8h-22h mỗi ngày..., trong khi hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng tăng thêm thời gian mở cửa phục vụ. Cụ thể, từ ngày 23 Tết, mở cửa từ 6h-23h. Siêu thị nghỉ Tết vào 12h ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào mùng 4 Tết.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để bảo đảm thời gian phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, toàn Thành phố đã triển khai trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị bán lẻ, cũng như thông báo thời gian mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống siêu thị hoạt động bình thường để phục vụ nhân dân.

TP. Hà Nội cũng đã cấp phép cho gần 192 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng dầu hoạt động 24/24 giờ trong khu vực nội thành để bảo đảm lưu thông thông suốt hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Cùng với đó Thành phố cũng phát triển, duy trì 100 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh phục vụ nhân dân mua sắm.

>> Shipper giao hàng ‘mỏi tay’ trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Chen lấn 'bẹp' người trong siêu thị ngày cao điểm sắm Tết

Dân ‘thắt chặt hầu bao’, siêu thị lớn cũng than ế nặng

Tránh lãng phí thực phẩm, các siêu thị ứng dụng AI để bán hàng hóa sắp hết hạn sử dụng

Theo chinhphu.vn
https://thanglong.chinhphu.vn/sieu-thi-keo-dai-thoi-gian-hoat-dong-hoac-mo-cua-xuyen-tet-103240206150609003.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH