Sau giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số bán ra của smartphone trên thị trường Việt Nam tăng gấp 5 lần trong tháng 10.
Sau giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số bán ra của smartphone trên thị trường Việt Nam tăng gấp 5 lần trong tháng 10.
Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường GfK, lượng điện thoại bán ra trong tháng 10 tại Việt Nam là khoảng 400.000 thiết bị. Trong đó, khu vực thành phố Hà Nội đạt khoảng 160.000 máy, TP.HCM là 240.000 sản phẩm. So với thời điểm thị trường đi xuống vào tháng 8, lượng smartphone bán ra tăng hơn 5 lần.
Thành tích này đánh dấu bước tăng trưởng của thị trường sau thời kỳ giãn cách kéo dài do dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Lượng máy đến tay người tiêu dùng trong tháng 10 vượt cả doanh số mùa mua sắm cuối năm 2020, giai đoạn thường có sức mua tốt nhất.
Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu thị trường điện thoại trong nước với hơn 40% thị phần. Trong danh sách 10 thiết bị bán chạy nhất tháng, có 6 sản phẩm đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Vị trí thứ 2 thuộc về Oppo với hơn 18%. Đóng góp lớn nhất vào thành tích của thương hiệu này là dòng Reno6 Z. Oppo cho biết đây là chiếc máy bán chạy nhất ở phân khúc 7-10 triệu đồng.
Bắt đầu mở bán từ cuối tháng 10, trong vòng một tuần đã có hơn 10.000 máy iPhone 13 Pro Max được bán ra. Con số này giúp Apple giữ vững vị trí thứ 3 trong thị trường smartphone với hơn 13%. Các vị trí còn lại trong danh sách thuộc về Vivo, Realme và Redmi, thương hiệu con của Xiaomi.