Quốc tế

Số người tử vong, bị thương trong vụ khủng bố ở Moscow đồng loạt tăng

Hoài Linh 27/03/2024 - 20:34

Thứ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo, một người bị thương nặng trong vụ tấn công khủng bố gần Moscow tuần trước đã qua đời, nâng tổng số người tử vong lên 140.

khung bo ở Moscow.jpg
Ảnh: RT

Hãng tin RT dẫn lời ông Murashko hôm nay (27/3) nói, các bác sĩ đã làm mọi việc có thể để cứu sống bệnh nhân.

Cùng ngày, một quan chức thuộc Trung tâm y tế thảm họa nói với hãng tin Tass rằng số người bị thương trong vụ tấn công cũng tăng lên 360. "Tính đến sáng 27/3, có 360 người, trong đó có 11 trẻ em đã bị thương trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào trung tâm tổ chức hòa nhạc Crocus City Hall".

Quan chức trên nói thêm, có 92 người bị thương khi các đối tượng xả súng tại Crocus City Hall phải nhập viện, 63 người đã được xuất viện và 205 người khác được điều trị ngoại trú.

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho hay, số người bị thương trong vụ tấn công ngày càng tăng khi mọi người đã hồi phục sau cú sốc ban đầu.

Một nhóm khủng bố mà Tổng thống Putin mô tả là những kẻ Hồi giáo cực đoan, đã xông vào trung tâm tổ chức hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow ngày 22/3. Nhóm này xả súng bừa bãi, giết chết nhiều người khi tiến về sảnh chính rồi sau đó phóng hỏa tòa nhà.

Các quan chức Nga cho rằng vụ tấn công khủng bố trên có thể do các cơ quan đặc biệt của Ukraine lên kế hoạch và ủy nhiệm cho người Hồi giáo tiến hành. Moscow cho biết, các tay súng rời địa điểm sau khoảng 15 phút và lao tới một khu vực của Nga giáp biên giới Ukraine. Nhóm này đã bị bắt một ngày sau khi vụ tấn công xảy ra.

Các nhà điều tra Nga cho biết, họ sẽ nghiên cứu yêu cầu của các nghị sĩ để điều tra "việc Mỹ và các nước phương Tây khác tổ chức, tài trợ và tiến hành các hoạt động khủng bố chống Nga".

Giám đốc cơ quan an ninh Nga FSB nói, ông tin là Ukraine và Mỹ, Anh có liên quan tới vụ tấn công khủng bố vừa qua.

>> Tổng thống Belarus tiết lộ tình tiết mới trong vụ khủng bố ở Moscow

Ông Putin lên tiếng về khôi phục án tử hình sau vụ khủng bố ở Moscow

Tổng thống Belarus tiết lộ tình tiết mới trong vụ khủng bố ở Moscow

Vụ khủng bố ở Moscow gây chia rẽ Nga và đồng minh lịch sử?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/so-nguoi-tu-vong-bi-thuong-trong-vu-khung-bo-o-moscow-dong-loat-tang-2264324.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Số người tử vong, bị thương trong vụ khủng bố ở Moscow đồng loạt tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH