Bất động sản

Số phận tháp nghìn tỷ ‘trơ xương’, 520.000m2 'đất vàng' nội đô xây gì?

Hồng Khanh 20/08/2023 - 08:18

Ông chủ” Hàn Quốc xây sân golf hơn 16 triệu USD ở Thái Nguyên; Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu lập sàn giao dịch bất động sản; thông tin về toà tháp của Vicem; đất vàng của 9 cơ sở nhà, đất sau di dời… là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì nghiên cứu lập sàn giao dịch bất động sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan, nghiên cứu thành lập sàn giao dịch bất động sản.

Mới đây, Thủ tướng cũng có ý kiến chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nghiên cứu thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất. (Xem thêm chi tiết)

Hé lộ 'ông chủ' Hàn Quốc xây sân golf hơn 16 triệu USD gần Samsung Thái Nguyên

Tập đoàn Hàn Quốc MDA dự kiến vào cuối năm nay sẽ xây dựng sân golf 18 hố tại xã Thành Công, TP Phổ Yên (Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư hơn 387 tỷ đồng. Trong đó, nhà đầu tư góp 20%, còn lại là vốn huy động theo tiến độ dự án.

MDA G&C được thành lập vào tháng 7/2022 với 100% vốn đầu tư nước ngoài, là thành viên của Công ty MDA (có trụ sở chính tại Hàn Quốc). (Xem thêm chi tiết)

Vicem được tiếp tục hoàn thiện tháp nghìn tỷ trơ xương trên "đất vàng" Hà Nội

Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem tại lô 10E6 Khu đô thị mới Cầu Giấy có vị trí đắc địa nằm trên đường Vành đai 3 và cạnh tòa nhà Keangnam bỏ hoang suốt 8 năm. (Ảnh: Hồng Khanh)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chỉ đạo Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) tiếp tục đầu tư hoàn thiện dự án Trung Tâm điều hành và giao dịch Vicem tại lô 10E6 khu đô thị mới Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Dự án được khởi công vào tháng 5/2011. Đến tháng 8/2015, đã hoàn thành phần thô công trình. Tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay dự án rơi vào cảnh “đắp chiếu”, bỏ hoang. (Xem thêm chi tiết)

Giá nhà Hà Nội và TP.HCM cao gấp 18-32 lần thu nhập, hơn Seoul, Tokyo

Theo Savill, giá nhà tại Hà Nội cao hơn 18 lần thu nhập và tại TP.HCM là 32 lần. Đáng chú ý, chỉ số này cao hơn nhiều so với các thành phố khác trong khu vực như Seoul, Tokyo, Singapore,..

Tại TP.HCM, giá nhà trung bình là 296.000 USD (hơn 7 tỷ đồng) với thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở mức 9.120 USD/năm (khoảng 220 triệu đồng)… (Xem thêm chi tiết)

Băn khoăn số phận 520.000m2 ‘đất vàng’ trung tâm Hà Nội

Hà Nội sắp có thêm quỹ "đất vàng" 520.000m2 trong khu vực nội đô để phát triển đô thị sau khi di dời 9 cơ sở nhà, đất do các doanh nghiệp đang quản lý, sử dụng không phù hợp quy hoạch. Trong khi thực tế đã có nhiều chung cư cao tầng xây dựng trên đất công nghiệp sau di dời nhà máy, gây áp lực lên hạ tầng.

Trên tuyến đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội), sau khi di dời các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở ô nhiễm nhiều khu "đất vàng" đã mọc lên các dự án chung cư, cao ốc. (Ảnh: Hồng Khanh)

KTS Phạm Thanh Tùng đánh giá, đây là nguồn lực lớn của Hà Nội. Yêu cầu đặt ra khi thu hồi phải đánh giá đúng giá trị đất đai để trở thành nguồn lực để phát triển Thủ đô. Lúc này việc di dời đi đang đặt ra cho chính quyền Hà Nội một quyết tâm chính trị rất lớn giữa phát triển bền vững hay kinh tế trước mắt… (Xem thêm chi tiết)

Kiến nghị xây nhà ở xã hội trên đất công bị bỏ hoang, Bộ Xây dựng nói gì?

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị để tạo quỹ đất cho nhà ở xã hội, cần rà soát lại tất cả cơ sở cũ của cả nước đang bỏ hoang sau khi xây cơ sở mới để đưa vào xây dựng nhà ở xã hội.

Trong khi đó, cử tri Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Xây dựng xây dựng cơ chế quản lý chặt chẽ đảm bảo đúng đối tượng được mua NƠXH, tránh tình trạng mua đi bán lại trục lợi. (Xem thêm chi tiết)

Hà Nội chuyển cao ốc 25 tầng khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside thành thấp tầng

Ô đất nhà ở cao 25 tầng tại quận Long Biên, Hà Nội được điều chỉnh thành nhà ở thấp tầng, giảm quy mô dân số.

UBND TP Hà Nội cho biết, việc điều chỉnh này nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, để tạo lập không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa trong tổng thể dự án và khu vực lân cận, giảm tải cho hệ thống hạ tầng khu vực. (Xem thêm chi tiết)

Bà Rịa–Vũng Tàu xây 11.000 căn nhà nhưng chỉ có 19 căn nhà ở xã hội

Vicem được tiếp tục hoàn thiện tháp nghìn tỷ trơ xương trên ‘đất vàng’ Hà Nội

Yêu cầu báo cáo Thủ tướng khoản chênh lệch 2.910 tỷ đồng tại Vicem

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tin-moi-ve-thap-nghin-ty-tro-xuong-cua-vicem-so-phan-520-000m2-dat-vang-2179480.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Số phận tháp nghìn tỷ ‘trơ xương’, 520.000m2 'đất vàng' nội đô xây gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH