So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

21-12-2022 16:30|Linh Chi

Honda Lead 125 là mẫu xe tay ga đến từ thương hiệu Honda, còn Grande là dòng xe thuộc thương hiệu Yamaha. Hai mẫu xe này đều đến từ Nhật, lắp ráp tại Việt Nam.

Honda Lead 125 và Yamaha Grande sở hữu thân vỏ được làm từ kim loại, bền bỉ và chống va đập tốt. Bên cạnh đó, hai mẫu xe này còn được đánh giá là có độ bền tốt, tuổi thọ cao và có chế độ chính sách bảo hành rất hấp dẫn.

Thiết kế

Mẫu xe tay ga 125 cc của Honda có các đường nét sắc cạnh ở bên hông và phần đuôi, đi cùng các mảng ốp crôm ở đầu xe và yếm trước cho cảm giác sang trọng. Ngoài ra, tạo hình đèn trước LED 2 tầng và đèn hậu chữ Y cũng giúp Lead trông sắc sảo hơn đối thủ đồng hương.

So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

Về phía Grande, Yamaha duy trì cho mẫu xe tay ga này dáng vẻ thanh thoát và mềm mại tập trung vào nhóm khách hàng nữ. Cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu có thiết kế gọn gàng, trong khi đèn xi-nhan trước/sau cùng được bố trí thấp và hài hòa với kiểu dáng tổng thể của xe.

So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

Cả Lead và Grande cùng có thiết kế sàn để chân phẳng và rộng rãi, phù hợp để phái đẹp sử dụng khi diện các loại trang phục váy, đầm thời trang.

Trang bị, tính năng

Honda Lead tiếp tục duy trì ưu thế về tính hữu dụng nhờ vào dung tích cốp rộng rãi (37 lít), đi cùng hộc để đồ nhỏ ở yếm xe và bổ sung cổng sạc USB ở 2 phiên bản Cao cấp, Đặc biệt.

So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

Trong khi đó, Yamaha Grande có một điểm cộng nhỏ là thao tác đổ xăng thuận tiện hơn với thiết kế nắp xăng bật nằm ở bên trái yếm xe. Lead có nơi tiếp nhiên liệu thấp hơn và vẫn phải vặn mở nắp bình xăng trực tiếp bằng tay.

So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

Những tính năng tương đồng giữa Honda Lead 125 Đặc biệt và Yamaha Grande Blue Core Hybrid có chìa khóa thông minh, chức năng tắt/mở động cơ tự động khi dừng đèn đỏ, phanh đĩa đơn ở bánh trước, bảng đồng hồ có màn hình LCD hiển thị thông tin…

Động cơ

Lead là thế hệ xe tay ga mới nhất của Honda được sản xuất với ba phiên bản: đen mờ, tiêu chuẩn và cao cấp. Honda Lead có trọng lượng 113 kg với động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch.

Ở phiên bản đen mờ chỉ có một màu đen mờ duy nhất; ở phiên bản tiêu chuẩn có hai màu đỏ đen và đen nhám. Ở phiên bản cao cấp có sáu màu: nâu đen, nâu trắng, nâu vàng, nâu đỏ, nâu ngà và nâu xanh.

So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

Xe Grande có sáu phiên bản, đó là: Phiên bản giới hạn Blue Core Hybrid với hai màu kem và xanh; phiên bản Blue Core Hybrid tiêu chuẩn với bốn màu trắng, đỏ, đen, xanh lam; Blue Core Hybrid kỷ niệm 20 năm có màu xanh-trắng.

Phiên bản Blue Core Hybrid đặc biệt có 4 màu: trắng, nâu, tím, xanh dương; Phiên bản Grande Deluxe có bốn màu: xanh lam, xanh da trời, xanh rêu và tím; Phiên bản Grande Premium có bốn màu: trắng, đen, nâu, xanh.

Như vậy, có thể thấy cả xe Lead và xe Grande đều có nhiều phiên bản với màu sắc thời trang khác nhau. Ngoài ra, những màu này hợp với mệnh của người dùng nên về mặt phong thủy cũng rất dễ lựa chọn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Khả năng tiêu hao xăng và tiết kiệm xăng cũng là tiêu chí được nhiều người quan tâm khi quyết định mua xe Lead hay Grande. Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Lead có mức tiêu thụ xăng là 2,16 lít/100km.

So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn

Còn Yamaha Grande có mức tiêu hao nhiên liệu là 1,69 lít/100km. Cả hai đều có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương nhau nhưng xét về con số thì rõ ràng Honda Lead tiết kiệm xăng hơn một chút.

Honda Lead 125 đáng mua vì có yên xe thấp, phù hợp với người có chiều cao dưới 1m50. Cốp xe rộng có thể để được nhiều đồ tiện ích hơn. Động cơ mạnh mẽ vận hành êm ái và độ bền cao. Giá cả khá bình dân phù hợp với nhiều đối tượng.

Bên cạnh đó, Yamaha Grande là mẫu xe tay ga có kiểu dáng thời thượng, tinh tế theo phong cách Ý. Thiết kế của xe cao nhưng vẫn phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Ngoài ra xe còn có nhiều màu sắc thời trang phù hợp với nhiều lứa tuổi. Với rất nhiều ưu điểm kể trên, đây chắc chắn là một chiếc xe đáng để bạn lựa chọn.

Nhìn chung, Honda Lead 125 có ưu thế với giá bán đề xuất thấp hơn từ 38,99 - 42,29 triệu đồng, đi cùng ngoại hình cá tính, cốp rộng và động cơ mới để trở thành mẫu xe tay ga cho gia đình, thay vì chỉ “đóng khung” cho phái nữ như trước đây.

Trong khi đó, Yamaha Grande tiếp tục là mẫu xe thân thiện và an toàn dành cho người dùng nữ nhờ danh sách tính năng tiện ích đa dạng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Tuy nhiên, mức giá của Grande là cao hơn đáng kể so với đối thủ, dao động từ 41,99 - 50,5 triệu đồng.

Hai mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất nhà Honda: Giá bán "dễ thở"

Giá xe máy Honda Lead 2023 mới nhất ngày 12/1 tại Hà Nội: Liên tục "chạm đáy"

Bảng giá xe máy Honda Lead 2022 tại Hà Nội mới nhất ngày 7/6/2022

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-sanh-hai-mau-xe-tay-ga-hot-hit-khien-phai-nu-me-man-163187.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
So sánh hai mẫu xe tay ga “hot hit” khiến phái nữ mê mẩn
POWERED BY ONECMS & INTECH