Bất động sản

Giá đất đô thị lớn tăng vọt, nhà đầu tư 'lội ngược dòng' về 'viên ngọc xanh' của núi rừng Tây Bắc

Khuê Vân 19/08/2024 10:50

Các nhà đầu tư đã tận dụng triệt để cơ hội phát triển du lịch không ngừng của mảnh đất cao nguyên Tây Bắc đầy tiềm năng.

Theo báo cáo mới nhất từ CBRE về tình hình BĐS quý II/2024, giá chung cư tại hai thành phố lớn TP. HCM và Hà Nội vẫn tăng cao. Cụ thể, giá căn hộ chung cư sơ cấp đạt xấp xỉ 65 triệu đồng/m2, các dự án có vị trí trung tâm đắc địa, giá bán lên đến 100-150 triệu đồng/m2. Giá căn hộ tại thị trường sơ cấp đã tăng tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá chung cư tăng trung bình 31%, đất nền tăng 19%, nhà riêng tăng 32% và tăng 18% đối với biệt thự.

Trước đà tăng nhanh và "nóng" về giá của phân khúc đất nền tại hai đô thị lớn, nhà đầu tư đang tìm kiếm một vùng đất mới. Một trong số vùng đất đó là huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Thông tin từ báo Lao Động, vào thời điểm đầu tháng 8/2024, đông đảo các nhà đầu tư đang ngược núi lên Mộc Châu để đầu tư trước tình hình bất động sản ở trung tâm và vùng ven Hà Nội đã bão hòa. Trên các fanpage, hội nhóm BĐS Mộc Châu tình hình rao bán, tham khảo giá cũng diễn ra khá nhộn nhịp.

Empty

Giá đất Mộc Châu hiện đang sánh ngang với các đô thị lớn. Ảnh chụp màn hình trang batdongsan.com

Với mức giá được đưa ra tại trung tâm Mộc Châu hiện này, trên 50 triệu đồng/m2, nhiều người cho rằng đất nền tại vùng này đang được rao có phần hơi "ngáo giá" khi đã gần bằng giá đất tại Hà Nội, TP. HCM.

>> Gần 100 sổ đỏ tại dự án FLC 'đất vàng' phố núi bị kiến nghị thu hồi

Tuy nhiên, một môi giới nhà đất vẫn nhận xét mức giá này không quá cao so với tình hình thực tại. Môi giới này cho rằng, các lô giá đất nhất thường ở các khu vực sầm uất, vị trí đắc địa như dọc Quốc lộ 6, gần các resort, điểm du lịch hay chợ đêm Mộc Châu, đó là những khu vực đã sầm uất. Nhiều nơi tại Mộc Châu giá đất vẫn rất mềm. Đơn cử như có thổ cư, ở bản du lịch cũng chỉ khoảng 17 tỷ đồng tận 1ha, tương đương với hơn 1 triệu đồng/m2. Hay những lô đất 1.300m2 ở xã Đông Sang được rao bán với giá hơn 13 tỷ đồng, trong đó có 400m2 là đất thổ cư.

Cũng theo thống kê của trang Batdongsan.com, trong vòng 1 năm qua, từ quý II/2023 đến quý II/2024, giá bất động sản tại Mộc Châu đã tăng lên 149%. Tuy nhiên, đến quý III/2024, giá rao bán đang thấp hơn thời điểm đỉnh 7,6%, khoảng 13,2 triệu đồng/m2.

"Viên ngọc xanh" chuẩn bị cho sự bùng nổ hạ tầng

37

Bất động sản Mộc Châu đang được các nhà đầu tư săn lùng. Ảnh internet

Đối với những tín đồ du lịch, huyện Mộc Châu là "viên ngọc xanh' của núi rừng với hàng loạt giải thưởng. Vào tháng 9/2023, Mộc Châu cũng đã được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu châu Á 2023”. Điểm đến này cũng lần thứ 2 được xướng tên “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới”.

Cơ sở hạ tầng chắp cánh cho ngành du lịch Mộc Châu phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, khi huyện này đang được quy hoạch để trở thành thị xã và Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vào năm 2025.

Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn đi qua tỉnh Hòa Bình) với tổng mức đầu tư 9.777 tỷ đồng chính thức được khởi công vào cuối tháng 2/2023. Dự kiến sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu xuống còn 150km, tương đương 2 giờ di chuyển.

Đồng thời, hồi giữa tháng 8, UBND tỉnh Sơn La đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản trên nền sân bay cũ với diện tích khoảng 249ha (mở rộng thêm khoảng 78,5ha) với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 3.028 tỷ đồng, giai đoạn 1 cần 2.560 tỷ đồng.

Các nhà đầu tư lớn quả thực đã tận dụng triệt để cơ hội phát triển không ngừng của mảnh đất cao nguyên miền Tây Bắc đầy tiềm năng. Hàng loạt dự án khu vui chơi, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư vào Mộc Châu trong 5 năm trở lại đây lên đến hơn 7000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp bất động sản du lịch, sinh thái du lịch cũng đầu tư rất nhiều vào đây, như Vinamilk với dự án hệ sinh thái nông nghiệp khép kín, kết hợp giữa trang trại, nhà máy chế biến sữa công nghệ cao và du lịch sinh thái với số vốn lên tới 3.000 tỷ đồng hay dự án khu đô thị cao cấp của FLC.

Hàng loạt dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng, du lịch của các tập đoàn như VinGroup, SunGroup, T&T hay Becamex cũng đang "phả hơi nóng" lên thị trường bất động sản tại tỉnh vùng núi Tây Bắc này.

>> Tái khởi động 2 dự án quan trọng 'giải vây' ô nhiễm cho sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn 10 năm 'đứng hình'

Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...

Việt Nam sở hữu 2 tuyến phố lọt top có giá cho thuê đắt nhất thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-dat-do-thi-lon-tang-vot-nha-dau-tu-loi-nguoc-dong-ve-vien-ngoc-xanh-cua-nui-rung-tay-bac-d130726.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá đất đô thị lớn tăng vọt, nhà đầu tư 'lội ngược dòng' về 'viên ngọc xanh' của núi rừng Tây Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH