Bất động sản

Sốc: Căn hộ chung cư tại TP. HCM đạt ngưỡng gần 500 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 12/06/2024 13:32

Trong tháng 5 vừa qua, TP. HCM chiếm 78% nguồn cung căn hộ chung cư mới đưa ra thị trường.

Dựa theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM và khu vực phụ cận phía Nam của DKRA Group, trong tháng 5 vừa qua, giá bất động sản tại "đầu tàu kinh tế" Việt Nam đang đạt ở ngưỡng cao.

Cụ thể, giá bán sơ cấp ghi nhận tăng nhẹ, các chủ đầu tư tiếp tục áp dụng các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán, quà tặng mở bán... nhằm kích cầu thị trường.

Đáng chú ý, căn hộ chung cư TP. HCM trong tháng 5 có giá bán cao nhất lên tới 493 triệu đồng/m2, giá thấp nhất mở bán mới khoảng 53 triệu đồng/m2. Trong khi giá bán căn hộ chung cư Bình Dương từ 32 - 48 triệu đồng/m2.

Trích báo cáo của DKRA Group

Trích báo cáo của DKRA Group

Cũng trong báo cáo của DKRA Group, nguồn cung căn hộ mới tại khu vực này đạt 1.327 căn, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có 817 căn hộ được giao dịch thành công, tăng gấp 5,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung mới tập trung tại TP. HCM, Bình Dương, còn đối với các tỉnh giáp ranh khác không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong tháng.

>> Nhiều khu biệt thự tại Hà Nội đang có giá ‘trên trời’, cầm sẵn 1 triệu USD cũng khó sở hữu

TP. HCM chiếm 78% nguồn cung căn hộ chung cư mới đưa ra thị trường trong tháng 5/2024, chủ đạo là các sản phẩm thuộc phân khúc căn hộ hạng sang tại khu Đông thành phố.

Còn theo báo cáo của DatXanh Services, trong tháng 5 vừa qua, dự án Eaton Park (TP. Thủ Đức, TP. HCM) mở bán với giá từ 105-146 triệu đồng/m2, mức giá khá cao so với mặt bằng giá bán căn hộ cùng khu vực, như dự án LUMIÈRE Riverside (TP. Thủ Đức) đang bán trên thị trường thứ cấp khoảng 100 triệu đồng/m2.

Trích báo cáo của DatXanh Services

Trích báo cáo của DatXanh Services

Bên cạnh đó còn có dự án Phú Đông SkyOne nằm tại Bình Dương có giá bán từ 29-33 triệu đồng/m2. Tỷ lệ tiêu thụ xấp xỉ 50%.

Cũng theo DatXanh Services, đơn vị cho rằng, nguồn cung mới trong tháng 5 có sự sụt giảm, phần lớn đến từ phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Nguồn cung trong tháng 6 dự kiến sẽ có sự cải thiện hơn và đa dạng loại hình sản phẩm, đến từ các dự án đã và đang được truyền thông nhưng chưa mở bán.

Datxanh Servies cho biết, các dự án mở bán trong kỳ chủ yếu đến từ phân khúc trung cấp trở lên góp phần làm tăng mức giá bán bình quân tại các thị trường lớn. Trong tháng 6, một số dự án cao cấp, hạng sang sẽ được mở bán chính thức trong khi nguồn cung mới từ các dự án bình dân, trung cấp ngày càng hạn chế và các dự án nhà ở xã hội chưa có kế hoạch mở bán nên mặt bằng giá dự báo sẽ tiếp tục xu hướng leo thang.

>> Vùng Đông Nam Bộ Việt Nam chuẩn bị có thành phố cảng đầu tiên khu vực

Giá chung cư tại Hà Nội 'neo' ở mức mới sau thời gian 'sốt nóng'

Giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục tăng gần 15%

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/soc-can-ho-chung-cu-tai-tp-hcm-dat-nguong-gan-500-trieu-dong-m2-d124863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sốc: Căn hộ chung cư tại TP. HCM đạt ngưỡng gần 500 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH