Tài chính Ngân hàng

Sốc: Vàng thế giới vượt 2.325USD/ounce, các kim loại khác ra sao?

Yến Nguyễn 05/04/2024 - 23:13

Vàng, bạc, đồng... đang liên tục biến động với biên độ rộng trong phiên hôm nay 5/4.

Phiên giao dịch ngày hôm nay, 5/4, dường như từ giá vàng luôn thường xuyên được tránh nhắc tới. Một trong những lý do là giá vàng biến động liên tục.

Nếu như thức dậy vào lúc 00h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới quanh mốc 2.290 USD/ounce, nhà đầu tư chưa thể nhận định nhiều khi mức giá này được duy trì, thậm chí có xu hướng giảm.

Những nhà đầu tư nhìn vào đồ thị giá sẽ thấy “nến” đầu tiên trong ngày mang màu đỏ. Trước đó khi giá vàng vượt 2.290 USD/ounce phiên ngày 4/4, nhiều dự đoán cho rằng nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự lao dốc của ngày hôm nay.

Những dự đoán trước đó được xem là “đúng”, tín hiệu cho thấy những “nến” đầu ngày giảm đỏ, thậm chí có lúc vàng “rơi” khoảng 30 giá, về dưới 2.265 USD/ounce. Kịch bản về ngày bán tháo đã được đưa ra.

>> Giá vàng hôm nay 5/4/2024 rơi tự do vì áp lực bán tháo

Thậm chí, hết buổi sáng, giá vàng có ổn định trở lại nhưng cũng chỉ ở giá tham chiếu.

Sốc: Vàng thế giới vượt 2.325USD/ounce, các kim loại khác ra sao?

Các lệnh mua chỉ dồn dâph vào buổi chiều, và những cây nến xanh liên tục được thiết lập. Đặc biệt chỉ vài tiếng buổi tối, giá vàng liên tục tăng mạnh, vượt luôn ngưỡng 2.325 USD/ounce.

Không chỉ vàng, ở thị trường hàng hóa, kim loại quý khác cũng đang biến động mạnh. Giá bạc giao tháng 7/2024 đã có lúc vượt 27.865 USD/toz, và cũng đã có lúc “rơi” thẳng đứng xuống 26.670 USD/toz. Việc biến thiên giá với biên độ rộng này không xảy ra thường xuyên với bạc trên thị trường hàng hóa.

Sốc: Vàng thế giới vượt 2.325USD/ounce, các kim loại khác ra sao?

Không chỉ vàng, bạc, mà giá kim loại đồng trên thế giới cũng đang "biến thiên" với đồ thị gần giống nhau. Tính đến 22h30ph ngày 5/4, giá kim loại đồng vượt 422 UScents/Ib.

Sốc: Vàng thế giới vượt 2.325USD/ounce, các kim loại khác ra sao?

Điều gì đang xảy ra? Những nguyên nhân lý giải do tình hình chiến sự, do tâm lý lựa chọn kênh đầu tư an toàn, do động thái về lãi suất của fed… đã là điều hiển nhiên.

>> Tăng dự trữ vàng tác động thế nào đến kinh tế toàn cầu?

Bên cạnh đó, một lý do khác để lý giải là do giá USD cũng tăng mạnh, chỉ số USD Index trên thế giới đang ở xu hướng đi lên dẫn tới tình trạng tỷ giá tăng nóng đối với các đồng tiền khác. Fed duy trì quan điểm sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm 2024, điều này cũng khiến cho đồng USD sẽ mạnh hơn, “neo” ở vùng giá cao thời gian lâu hơn.

Về các chỉ báo, trước đó, Goldman Sachs và các tổ chức tài chính quốc tế dự báo giá vàng tăng trong năm nay. Thậm chí có tổ chức còn cho rằng giá vàng sẽ lên tới 2.500 USD hoặc 3.000 USD/ounce trong tương lai. Một trong những căn cứ là nhìn vào biến động giá vàng nửa đầu năm, và xu hướng vàng thường tăng mạnh vào cuối năm.

Trong vòng 6 tháng tới, giá vàng sẽ tăng và tăng mạnh nhất từ cuối quý 3, đầu quý 4/2024, vì gần như năm nào kim loại quý cũng đi lên vào cuối năm.

Tuy vậy, dù có các chỉ báo, nhưng trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng với đà tăng chóng mặt của vàng.

>> Giá vàng tăng vũ bão, crypto sôi sục và động thái bất ngờ từ Ngân hàng Nhà nước

Tăng dự trữ vàng tác động thế nào đến kinh tế toàn cầu?

Giá vàng tăng vũ bão, crypto sôi sục và động thái bất ngờ từ Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng rao bán khoản nợ hàng nghìn chỉ vàng, bất ngờ hạ giá một nửa

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soc-vang-the-gioi-vuot-2325usdounce-cac-kim-loai-khac-ra-sao-229617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sốc: Vàng thế giới vượt 2.325USD/ounce, các kim loại khác ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH