Soi khối tài sản kếch xù của Chủ tịch "soái ca" ACB

07-06-2023 11:54|Linh Nhi

Nắm giữ hàng triệu cổ phiếu ngân hàng, ước tính Chủ tịch ACB đang sở hữu khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Trần Hùng Huy là cái tên đang gây bão trên mạng xã hội sau đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với hình ảnh vừa đàn, hát, vừa thể hiện vũ đạo trên sâu khấu như một người chuyên nghiệp.

Cụ thể, sau tiệc kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng Á Châu (ACB), màn thể hiện âm nhạc, vũ đạo của chủ tịch ACB Trần Hùng Huy gây “sốt” mạng xã hội. Từ khóa “Trần Hùng Huy” có thời điểm đứng đầu top xu hướng của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Việt Nam - Google. Từ khoá “ACB” cũng đứng ở vị trí thứ 3.

Không chỉ có ngoại hình điển trai và học vấn khủng, ông Trần Hùng Huy còn là một trong 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Huy hiện đang nắm giữ 115,7 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 3,43% vốn điều lệ ngân hàng và là người có tỷ lệ sở hữu lớn nhất trong số các cổ đông nội bộ của ngân hàng.

Con số này không thay đổi đến thời điểm ACB chốt quyền trả cổ tức.

Soi khối tài sản kếch xù của Chủ tịch
Đơn vị: Tỷ đồng (Nguồn: tổng hợp)

Vừa qua, ACB đã tiến hành chốt danh sách cổ đông vào ngày 2/6 để chia cổ tức với tổng tỷ lệ 25%. Trong đó, ngân hàng sẽ trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10% (mỗi cổ phiếu được nhận 1.000 đồng) và cổ tức bằng cổ phiếu là 15% (sở hữu 100 cổ phiếu được nhận thêm 15 cổ phiếu mới).

Với lượng lớn cổ phiếu nắm giữ, Chủ tịch Trần Hùng Huy sẽ được phân phối số tiền mặt lên tới hơn 115,7 tỷ đồng cùng với gần 17,4 triệu cổ phiếu mới.

Sau khi chia cổ tức, tổng lượng cổ phiếu ACB do ông Trần Hùng Huy sở hữu sẽ tăng lên hơn 133 triệu đơn vị. Ước tính theo mức giá đóng cửa ngày 6/6, số cổ phiếu ACB do Chủ tịch Trần Hùng Huy nắm giữ có giá trị hơn 2.900 tỷ đồng.

Theo đó, với khối tài sản này, ông Trần Hùng Huy đang là người giàu thứ 40 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trên sàn chứng khoán, cùng với đà khởi sắc của nhóm ngân hàng, ACB gần đây giao dịch khá tích cực. Tuy nhiên, so với các mã cùng ngành, đà tăng của ACB có phần lép vế.

ACB đóng cửa phiên ngày 6/6 tăng 0,2% lên 21.800 đồng/cổ phiếu, thấp nhất nhóm ngân hàng. Tuần qua, ACB chỉ tăng 3,6%. Điểm bất ngờ tại ACB là giao dịch khối tự doanh. Phiên 5/6, ACB là cổ phiếu được tự doanh mua ròng mạnh nhất, giá trị 44,39 tỷ đồng.

Soi khối tài sản kếch xù của Chủ tịch
Giá cổ phiếu ACB từ đầu năm đến nay

Ngoài ACB thì ông Trần Hùng Huy cũng có vai trò chủ chốt tại một loạt doanh nghiệp khác như Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty Cho thuê tài chính ACB (ACBL).

Bên cạnh sở hữu cá nhân, các doanh nghiệp liên quan đến ông Huy và gia đình cũng sở hữu lượng cổ phiếu ACB trị giá hàng nghìn tỷ đồng như Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Giang Sen (60,7 triệu cp – trước chia cổ tức), Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vân Môn (33,6 triệu cp – trước chia cổ tức), Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bách Thanh (42,3 triệu cp – trước chia cổ tức).

Dưới thời Chủ tịch Trần Hùng Huy, ngân hàng ACB kinh doanh thế nào?

Kỷ niệm 30 năm thành lập ACB: Lãnh đạo hát nhảy "cực sung", nhân viên nhận thưởng lên tới 2 lượng vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soi-khoi-tai-san-kech-xu-cua-chu-tich-soai-ca-acb-186664.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Soi khối tài sản kếch xù của Chủ tịch "soái ca" ACB
POWERED BY ONECMS & INTECH