"Soi" mức lương của các tỷ phú Việt Nam

08-11-2022 12:47|An An

Bên cạnh khối tài sản khổng lồ, mức lương của các tỷ phú Việt - người chèo lái các doanh nghiệp cũng được rất nhiều người quan tâm.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận lương hơn 200 triệu đồng/tháng tại Vietjet

Theo báo cáo hợp nhất quý III/2022, CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) đang chi tổng lương, thù lao cho các thành viên HĐQT trong kỳ là 1,5 tỷ đồng; chi cho ban Tổng Giám đốc và Kế toán trưởng là 3,5 tỷ đồng.

Trung bình, mỗi thành viên HĐQT Vietjet nhận lương và thù lao trung bình 101 triệu đồng/tháng/người; Ban Tổng giám đốc và Kế toán trưởng nhận trung bình 120 triệu đồng/tháng/người.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, vừa là Tổng giám đốc Vietjet. Như vậy, ước tính bà Thảo có thể nhận lương, thù lao trung bình khoảng 221 triệu đồng/tháng.

Loạt tỷ phú nhận lương 0 đồng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 

Theo báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm vừa công bố của Vingroup và Vinhomes, tập đoàn đã chi trả thù lao cho HĐQT và ban tổng giám đốc lần lượt 24,1 tỷ đồng và 24,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và nhiều thành viên HĐQT không nhận thù lao. Báo cáo cũng cho biết, tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng không nhận thù lao trong nửa đầu năm 2021.

Trước đó, trong tờ trình phê duyệt thù lao cho thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát dự kiến trình Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, mỗi thành viên HĐQT Vingroup nhận về khoảng 1,37 tỷ đồng trong năm 2020, tương đương khoảng 115 triệu đồng/tháng.

Còn trong báo cáo năm 2018 của Vingroup cho biết công ty chi tổng cộng gần 55,3 tỷ đồng lương và thưởng cho các thành viên HĐQT và Ban giám đốc công ty. Như vậy, thời điểm đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng và các thành viên còn lại trong bộ máy lãnh đạo Vingroup nhận về gần 3,7 tỷ đồng/năm, tính trung bình tương đương 307 triệu đồng/tháng.

Đại gia ngành thép Trần Đình Long 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất sau soát xét, HĐQT của Tập đoàn Hòa Phát không nhận thù lao trong nửa đầu năm, trong khi cùng kỳ năm trước nhận 17,7 tỷ đồng. HĐQT của Tập đoàn Hòa Phát gồm 7 thành viên, trong đó ông Trần Đình Long là Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, trong năm 2021 các thành viên HĐQT nhận tổng thù lao 117,8 tỷ đồng. Với tổng thù lao thành viên HĐQT hơn 117,8 tỷ đồng, nếu chia bình quân cho 7 thành viên Hội đồng quản trị hiện tại thì tỷ phú Trần Đình Long và mỗi thành viên Hội đồng quản trị của HPG sẽ nhận được mức thù lao 16,83 tỷ đồng/năm, tương ứng với khoản thù lao 1,4 tỷ đồng/tháng.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Theo BCTC soát xét bán niên, Tập đoàn Masan chi tổng cộng gần 106 tỷ đồng trả tiền lương cũng như thù lao của cho các thành viên quản lý chủ chốt. Mức cụ thể trả cho từng bộ phận không được nêu rõ nhưng HĐQT không nhận thù lao sau nửa đầu năm.

Trên thực tế, các thành viên HĐQT Masan Group không nhận thù lao diễn ra từ năm 2020 - sau khi nhận sáp nhập chuỗi VinMart và VinMart+ (hiện là WinMart và WinMart+) vào cuối năm 2019 khiến kết quả kinh doanh đi xuống.

HĐQT Tập đoàn Masan có 8 thành viên, trong đó tỷ phủ Nguyễn Đăng Quang là Chủ tịch HĐQT.

Mới đây, theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2022 của Forbes, Việt Nam có 7 tỷ phú USD là: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và nhân vật mới có mặt trong năm nay là Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn.

Theo dữ liệu tổng hợp từ Forbes ngày 24/10, ông Phạm Nhật Vượng là người giàu thứ 690 thế giới với 3,8 tỷ USD. Ông Bùi Thành Nhơn đứng thứ 1093 thế giới với 2,5 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ 1.296 thế giới với 2,2 tỷ USD, ông Trần Bá Dương đứng thứ 1.879 thế giới với 1,4 tỷ USD.

Ông Trần Đình Long đứng thứ 2.018 thế giới với 1,3 tỷ USD, ông Hồ Hùng Anh đứng thứ 2.167 thế giới với 1,2 tỷ USD và ông Nguyễn Đăng Quang đứng thứ 2.365 thế giới với 1,0 tỷ USD.

Tổng giá trị tài sản của các tỷ phú Việt Nam ở thời điểm đó là 13,4 tỷ USD.

Biến động tài sản của các tỷ phú Việt Nam tính đến ngày 4/11. Theo: Forbes.

Làng tỷ phú nổi tiếng Việt Nam làm giàu nhờ ‘mổ’ xác xe từ ô tô đến cả máy bay cũ

Google hỗ trợ Độ Mixi khi bị hack kênh YouTube lần 3

Ngành học cho 'ra lò' 6 tỷ phú đô la Việt Nam với tổng tài sản xấp xỉ 14 tỷ USD: Hầu hết đều liên quan đến kỹ thuật, có ngành đầu vào gần 36 điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soi-muc-luong-cua-cac-ty-phu-viet-nam-157195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Soi" mức lương của các tỷ phú Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH