Sự thật về con vật giàu nhất hành tinh sở hữu khối tài sản gần 10.000 tỷ đồng, có cả một tập đoàn và cuộc sống sang chảnh trong biệt thự 7.000m2

25-03-2024 22:46|Quỳnh Châu

Câu chuyện về lối sống xa hoa của chú chó này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông trong thời gian dài.

Theo trang mạng Oddity Central, khó có thể tưởng tượng được có vật nuôi nào lại được hưởng một khối tài sản khổng lồ trị giá gần 400 triệu USD (gần 10.000 tỷ đồng theo tỷ giá hiện nay) như Gunther IV. Chú chó này được thừa hưởng tài sản từ chó bố Gunther III, con chó giàu nhất thế giới đầu tiên.

Gunther IV được cho là con vật giàu nhất hành tinh. Ảnh: Oddity Central

Gunther IV được cho là con vật giàu nhất hành tinh. Ảnh: Oddity Central

Hiện nay, chú chó giàu nhất thế giới này đang sống trong một biệt thự kiểu Địa Trung Hải rộng 7.000m2 mua lại từ nữ ca sĩ Madonna vào năm 2000 với giá 7,5 triệu USD. Gunther IV dành phần lớn thời gian trong phòng ngủ chính, trong khi phần còn lại của ngôi nhà được cho thuê để quay phim.

Ngoài ra, Gunther cũng dành thời gian cho bơi lội, di chuyển bằng xe sang limousine và thưởng thức những món ngon nhất (bít tết chất lượng cao, trứng cá muối, nước đóng chai...)

Gunther IV có một người giúp việc cá nhân thường xuyên theo sau để dọn dẹp, một quản gia phục vụ mọi nhu cầu cũng như đảm bảo an ninh suốt ngày đêm. Gunther IV cũng sở hữu một tập đoàn riêng để đảm bảo giá trị tài sản nó đang sở hữu không ngừng tăng lên.

Câu chuyện về “gia tộc” chó giàu có nhất thế giới bắt đầu vào năm 1991, khi nữ bá tước người Đức Karlotta Leibenstein qua đời. Do không có người thân thích để thừa hưởng cơ ngơi của mình nên nữ bá tước quyết định để lại toàn bộ gia sản cho chú chó cưng là Gunther III.

Empty
Cuộc sống sang chảnh của Gunther IV được chia sẻ

Cuộc sống sang chảnh của Gunther IV được chia sẻ

Từ đó, con vật này gắn liền với cái tên "chú chó giàu nhất thế giới". Gunther III thậm chí còn sinh con đẻ cái để tạo nên "gia tộc chó" giàu có, sang cảnh bậc nhất thế giới. Trong những năm qua, trên khắp các mặt báo, xuất hiện tràn ngập những hình ảnh thành viên gia tộc Gunther trong phong thái sang chảnh, có người hầu kẻ hạ, có nhà đẹp xe sang, thậm chí còn ăn những món ăn chỉ dành cho giới quý tộc.

Lối sống xa hoa của gia tộc Gunther đã thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông. Tuy nhiên, đầu năm 2023, một bộ phim của Netflix mang tên “Gunther Millions” bóc mẽ cuộc sống tuyệt vời của Gunther chỉ là một trò bịp, New York Post đưa tin.

Thực tế, không có nữ bá tước cô độc nào cả. Theo đó, đây chỉ là một trò lừa bịp của Maurizio Mian, một người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, là người thừa kế một gia tài dược phẩm khổng lồ của Italy. Để tránh phải nộp thuế, mẹ của Mian đã chuyển hàng trăm triệu USD cho một người bạn đáng tin cậy ở Đức thông qua Liechtenstein.

Khi người bạn lâm bệnh và qua đời, Mian nảy ra ý tưởng để tiếp tục trốn thuế: Để lại tất cả số tiền cho một con chó.

Chuyên gia tội phạm tài chính Jack Bloom nói trong series phim tài liệu của Netflix rằng đó là “hài kịch cấp thấp”. Gunther III chỉ là một con chó từng thuộc về bạn gái cũ của Mian.

“Gunther rất tình cảm. Nó là một chú chó rất đặc biệt”, Mian nói trong loạt phim. “Đó cũng là một quyết định được sắp xếp cẩn thận, một mánh khóe tài chính để trốn thuế… rồi sau đó tất cả phương tiện truyền thông đều say mê câu chuyện về nữ bá tước và chú chó này”.

Câu chuyện về Gunther chỉ là màn kịch để Mian trốn thuế

Câu chuyện về Gunther chỉ là màn kịch để Mian trốn thuế

Giám đốc của bộ phim, Aurelien Leturgie, nói với The Post rằng mặc dù Mian sẵn sàng tham gia quay phim, anh ta là một nguồn không đáng tin cậy. Lời của Mian thiên về cái mà Leturgie gọi là “khoảnh khắc Maurizio” - khi anh ta bịa ra mọi thứ từ hư không, giống như chuyện Gunther đã được nhân bản.

Mian lần đầu tiên sử dụng Gunther III vào giữa những năm 90 để quảng cáo cho loại thuốc Fosamax, tuyên bố rằng đó là “phương thuốc thần kỳ” cho bệnh loãng xương của German Shephard.

Khi sự nổi tiếng của Gunther trên các phương tiện truyền thông Italy kết thúc, anh ta đã thực hiện một pha mạo hiểm lớn hơn bằng cách mua biệt thự bên bờ sông của Madonna ở Miami vào năm 2000 với giá 7,5 triệu USD dưới tên Gunther Corporation. Mian sau đó đã tổ chức casting để thu hút một nhóm siêu mẫu sẽ sống trong dinh thự với Gunther, đồng thời giới thiệu hình ảnh về một lối sống xa hoa, hạnh phúc cho các tay săn ảnh.

>> Cây cầu tử thần khiến hàng trăm chú chó 'phi thân' tự tử

Quốc gia tự xưng bé vỏn vẹn bằng một Học viện của Việt Nam, chỉ có 32 công dân và 3 chú chó sinh sống

Thừa Thiên Huế 'tìm chủ' cho dự án tổ hợp thương mại nhà ở hơn 4.000 tỷ đồng

Sau nhiều lần đấu giá bất thành, Hải Phòng 'rốt ráo' tìm chủ cho dự án hơn 3.000 tỷ trên 'đất vàng' Cát Bà

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/su-that-ve-con-vat-giau-nhat-hanh-tinh-so-huu-khoi-tai-san-gan-10000-ty-dong-co-ca-mot-tap-doan-va-cuoc-song-sang-chanh-trong-biet-thu-7000m2-d118847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sự thật về con vật giàu nhất hành tinh sở hữu khối tài sản gần 10.000 tỷ đồng, có cả một tập đoàn và cuộc sống sang chảnh trong biệt thự 7.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH