Quốc tế

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' cảnh báo hệ thống tài chính Mỹ sụp đổ: 'Chúng ta đang ở giai đoạn cuối của một đế chế'

Phương Nhi 15/12/2023 14:15

Ông khuyên mọi người nên nghiêm túc suy ngẫm về các thách thức kinh tế phía trước và chuẩn bị kế hoạch để bảo vệ tương lai tài chính của họ.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục tài chính và sự chuẩn bị trước những rủi ro thị trường, tác giả cuốn "Cha giàu, cha nghèo" Robert Kiyosaki đã bày tỏ mối quan ngại về hệ thống tài chính và cấu trúc xã hội Mỹ hiện tại.

Trong một video trên Youtube, vị tỷ phú nhận định: "Hiện tại, chúng ta đang ở giai đoạn cuối của một đế chế. Nó sẽ chấm dứt và tất cả các đế chế luôn đi đến hồi kết".

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' dự đoán sự sụp đổ của hệ thống tài chính Mỹ: 'Chúng ta đang ở giai đoạn cuối của một đế chế'
Tác giả "Cha giàu, cha nghèo" Robert Kiyosaki

Ông đưa ra những ví dụ lịch sử để minh chứng quan điểm của mình, đề cập đến sự kết thúc của đế chế La Mã và Hy Lạp. Từ đó, Kiyosaki nhận định rằng những gì đang được chứng kiến ​​ngày nay giống như sự kết thúc của Mỹ, cho thấy thời kỳ hiện tại đang ẩn chứa đầy rẫy nguy hiểm.

Ông thảo luận về sự thay đổi vào năm 1964 khi các đồng xu ở Mỹ thay đổi thành phần cấu tạo, đánh dấu chuyển hướng từ tiền tệ được hỗ trợ sang tiền tệ pháp định, điều mà ông cho là có liên quan đến sự sụp đổ của các đế chế.

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ nỗi lo ngại về sự chênh lệch giàu nghèo và hậu quả tiềm ẩn của nó. Vị tỷ phú nhận định: “Chúng ta đang chứng kiến ​​​​điều có thể sẽ là sự kết thúc của một đế chế nếu chúng ta không giải quyết những vấn đề này”.

Kiyosaki không đưa ra dự đoán về "ngày tận thế" nhưng ông đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết về tài chính và linh hoạt trong thời điểm kinh tế bất ổn.

Tác giả "Cha giàu, cha nghèo" đã đưa ra lời khuyên đối với người xem về việc suy ngẫm các thách thức kinh tế phía trước và chuẩn bị kế hoạch để bảo vệ tương lai tài chính của họ.

Kiyosaki cũng đề cập đến vai trò của nợ trong việc tạo ra của cải, đối chiếu quan điểm của người bình thường với quan điểm của các nhà đầu tư bất động sản như ông và cựu Tổng thống Donald Trump.

Doanh nhân người Mỹ chỉ ra rằng việc tận dụng nợ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích lũy tài sản của một số người. Trong khi đó, những người khác tuân thủ lời khuyên tài chính truyền thống giờ đây lại đang thấy mình gặp khó khăn.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' dự đoán sự sụp đổ của hệ thống tài chính Mỹ: 'Chúng ta đang ở giai đoạn cuối của một đế chế'
Cựu Tổng thống Donald Trump và tỷ phú Robert Kiyosaki

Ông cho hay: "Nhiều người khuyên rằng đừng nợ nần, hãy trả hết nợ. Thế nhưng mỗi khi tôi có cơ hội mua bất động sản là lại vay nợ hết mức. Hiện tôi đã nợ tới 1,2 tỷ USD nhưng vẫn kiếm hàng triệu USD mỗi tháng. Tôi cũng chẳng phải trả đồng thuế nào bởi hệ thống này khuyến khích mọi người vay nợ. Bởi vậy những thứ bạn được dậy ở trường hoặc nghe được đôi khi chẳng hề đúng".

"Những người như tôi hay cựu Tổng thống Donald Trump đều nợ nần chồng chất khi kinh doanh và chẳng phải trả nhiều thuế mà vẫn trở thành tỷ phú. Bởi vậy hãy nợ nần dù lời khuyên này trái ngược với nhiều người khác đã nói".

Đề cập đến các vấn đề toàn cầu, Kiyosaki nhắc đến những căng thẳng địa chính trị và những thay đổi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, bao gồm sự trỗi dậy mạnh mẽ của Trung Quốc và những hậu quả tiềm ẩn khi Mỹ mất đi vị thế cường quốc kinh tế.

Trong cuộc phỏng vấn, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu bản chất thay đổi của tiền. Ông khuyến khích thay đổi danh mục đầu tư vào các tài sản như vàng và bạc thay vì chỉ dựa vào tiền tệ truyền thống.

>> Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' cảnh báo nợ Mỹ bùng nổ sẽ thúc đẩy lạm phát và đè bẹp đồng USD

Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ Robert Kiyosaki: 'Nếu muốn nghèo, hãy đi học'

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Chỉ những người lười biếng mới sử dụng tiền của chính mình'

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-canh-bao-he-thong-tai-chinh-my-sup-do-chung-ta-dang-o-giai-doan-cuoi-cua-mot-de-che-215559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' cảnh báo hệ thống tài chính Mỹ sụp đổ: 'Chúng ta đang ở giai đoạn cuối của một đế chế'
POWERED BY ONECMS & INTECH