Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'

13-12-2023 13:43|Phương Nhi

Các khu ổ chuột như tại Mumbai đang lan rộng khắp nước Mỹ", ông cho biết.

Doanh nhân và diễn giả người Mỹ Robert Kiyosaki, trong cuộc phỏng vấn trên podcast "Finance with Sharan", ông cho biết: “Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới, bắt đầu từ bây giờ”.

Robert Kiyosaki, tác giả cuốn “Cha giàu, cha nghèo”, đã thực hiện cuộc phỏng vấn trên podcast khi ông đang ở Ấn Độ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tăng trưởng Ấn Độ 2023 vào tháng 9 vừa qua.

Trong chuyến thăm Mumbai, ông cho hay: "Tôi luôn đến những khu ổ chuột, vì vậy lần này tôi tới khu ổ chuột tại đây. Và tôi đang nhìn, nói chuyện với mọi người.

Ông đã chia sẻ về chuyến thăm Mumbai của mình trong chuyến đi này: “Tôi luôn đến những khu ổ chuột. Vì vậy lần này tôi tới khu ổ chuột ở Mumbai. Điều khiến nhiều người bất ngờ là nước Mỹ chưa từng bao giờ có những khu ổ chuột như thế. Nhưng ngày nay các khu ổ chuột có ở mọi nơi trên khắp nước Mỹ".

“Các khu ổ chuột như tại Mumbai đang lan rộng khắp nước Mỹ", ông nói thêm.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'
Doanh nhân và diễn giả người Mỹ Robert Kiyosaki

Trong cuộc phỏng vấn podcast kéo dài một giờ, Kiyosaki đã thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm tầm quan trọng của ba khoản đầu tư yêu thích của ông.

Bên cạnh đó, ông cũng nêu quan điểm về các chủ đề rộng lớn hơn như động lực thay đổi của tài chính toàn cầu và vị thế của đồng USD Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ toàn cầu.

Khoản đầu tư yêu thích của Kiyosaki

Tỷ phú người Mỹ tuyên bố hiện đang nắm giữ khoảng 60 Bitcoin, dù vậy ông cũng cảnh báo những người đam mê tiền điện tử rằng “bạn đang gây rối với chính quyền liên bang Mỹ”.

Thay vào đó, ông là người ủng hộ mạnh mẽ việc đầu tư vào các tài sản vật chất và hữu hình như vàng và bạc, những thứ có tính thanh khoản như vàng sẽ là tài sản thay thế gần nhất.

Trong khi tiền định danh có thể được sản xuất với số lượng không giới hạn, thì kim loại quý vốn có sự khan hiếm, khiến chúng trở thành một hàng rào bảo vệ nhằm chống lại lạm phát.

Ông cũng đánh giá cao thực tế rằng vàng và bạc vật chất không mang lại rủi ro đối tác, trái ngược hoàn toàn so với nhiều khoản đầu tư khác.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có một số lựa chọn để tiếp cận với kim loại quý. Cụ thể, công ty Osisko Gold Royalties Ltd đã mua lại và nắm giữ quyền khai thác tại các mỏ vàng, bạc và kim cương. Điều này cho phép công ty kiếm được phần trăm doanh thu từ các mỏ kim loại quý trên toàn cầu.

Thêm vào đó, lợi ích cao hơn khi đầu tư vào Osisko Gold Royalties so với vàng thỏi là công ty trả cổ tức với tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 1,33%.

Bên cạnh đó, bất động sản cũng là một trong những lớp đầu tư yêu thích của Kiyosaki. Khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình về việc mua nhà so với thuê nhà, doanh nhân người Mỹ cho biết ông hiện sở hữu 15.000 ngôi nhà.

Các nhà đầu tư bán lẻ có thể thêm bất động sản vào danh mục đầu tư của mình mà không cần phải tự mình mua toàn bộ tài sản hoặc phải đau đầu khi trở thành chủ nhà.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'

Ví dụ, các quỹ tín thác bất động sản (REITs) được giao dịch công khai cung cấp một cách đơn giản hơn và ít tốn kém hơn để đầu tư vào bất động sản. Các công ty như Realty Income Corp sở hữu danh mục lớn các bất động sản tạo ra thu nhập và các nhà đầu tư sẽ nhận được một phần dòng tiền.

Quyền sở hữu theo tỷ lệ là một lựa chọn phổ biến khác. Thậm chí còn có những nền tảng cho phép các nhà đầu tư mua cổ phần của những căn hộ cho thuê dành cho một gia đình, chỉ với 100 USD và kiếm thu nhập thụ động bên cạnh lợi nhuận dài hạn.

Loại tài sản thứ ba trong danh sách yêu thích của ông là dầu mỏ. Trên nhiều nền tảng và thảo luận trực tuyến, Kiyosaki đã gọi dầu mỏ là “mạch máu của các nền văn minh”.

Nhưng thay vì sở hữu cổ phiếu của các công ty dầu mỏ, ông lại thích những khoản đầu tư hữu hình hơn như giếng dầu. Ông thường đề cập đến quyết định đóng cửa đường ống Keystone XL vào năm 2021 đã khiến giá dầu tăng gấp bốn lần như thế nào.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'

Tuy nhiên, đây có thể không phải là một cách tiếp cận thực tế đối với các nhà đầu tư bình thường.

Mua cổ phiếu của một tập đoàn năng lượng đa quốc gia như Chevron Corporation đồng nghĩa bạn sở hữu một phần đối với gần 35.000 giếng dầu chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Công ty cũng trả cổ tức 4,18%.

Đối với các nhà đầu tư đang tìm cách bảo vệ tài sản của mình trong thời điểm kinh tế bất ổn, cách tiếp cận của Kiyosaki mang lại những hiểu biết sâu sắc có giá trị về đa dạng hóa đầu tư và quản lý rủi ro. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng chiến lược đầu tư của ông có thể không phải là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người. Bạn phải tự nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của cố vấn đầu tư trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.

>> Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' cảnh báo nợ Mỹ bùng nổ sẽ thúc đẩy lạm phát và đè bẹp đồng USD

Các tỷ phú thi nhau tới lập công ty, thành phố giữa sa mạc trở thành thiên đường mới nổi của giới siêu giàu

Ba triết lý để đời của tỷ phú Nhật Bản Inamori Kazuo: Không vốn, không mối quan hệ vẫn có thể thành công

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-robert-kiyosaki-my-se-tro-thanh-quoc-gia-ngheo-nhat-the-gioi-215306.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'
POWERED BY ONECMS & INTECH