Với sản phẩm tai nghe hỗn hợp Apple được cho là sẽ bị các đối thủ toàn cầu bắt chước và sẽ làm mở rộng thị trường tai nghe thực tế hỗn hợp.
Meta, Sony và HTC đã có mặt trong cuộc đua này. Trong khi đó, Microsoft đã ra mắt tai nghe HoloLens cho phép trải nghiệm thực tế hỗn hợp của mình.
Trong ghi chú đăng trên Medium, Ming-Chi Kuo cho hay, Apple có khả năng sẽ phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp vào tháng 1 để hỗ trợ sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tai nghe.
Nhà phân tích cũng lưu ý rằng, tai nghe của công ty Cupertino sẽ là sản phẩm phức tạp và có sự tham gia của nhiều nhà cung cấp nhất trong quá trình phát triển của công ty từ trước đến nay.
Không giống như Apple, Meta đang cắt giảm đầu tư vào phần cứng VR. Một trong những trở ngại chính đối với gã khổng lồ truyền thông xã hội là do các bản cập nhật quyền riêng tư gần đây của Apple đã gây khó khăn cho việc tạo ra doanh thu từ quảng cáo.
Đối thủ cạnh tranh của Meta, Snap cũng bị ảnh hưởng đáng kể do những thay đổi về quyền riêng tư do nhà sản xuất iPhone mang lại.
Ming-Chi Kuo còn chia sẻ thêm rằng, Meta đã bán lỗ tai nghe Oculus VR để chiếm được thị phần cao. Tuy nhiên, theo nhà phân tích, chiến lược này không bền vững trong bối cảnh suy thoái hiện tại và sẽ giúp các nhà sản xuất tai nghe VR khác phát triển thị trường của họ.
Các công ty khác trên thị trường, bao gồm Sony và HTC có thể sẽ được hưởng lợi từ việc Meta giảm đầu tư vào phần cứng VR.
Sony dự kiến sẽ ra mắt tai nghe PlayStation VR2 vào quý đầu tiên của năm 2023, giúp nhiều tựa game AAA được ra mắt với trải nghiệm nhập vai.
HTC cũng sẽ tăng lô hàng tai nghe VR của mình lên ít nhất 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022.
Microsoft cũng dự kiến sẽ tung ra tai nghe HoloLens mới vào nửa cuối năm nay, trong khi Valve được cho là đang phát triển một loại tai nghe mới để tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường VR.
Ban đầu, Apple được đồn đoán sẽ soán ngôi các đối thủ khác trên thị trường bằng cách ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp trong năm nay.
Tuy nhiên, công ty đã phải trì hoãn việc ra mắt do một số trục trặc ở giai đoạn phát triển sản phẩm.