Thế giới

Tài sản của CEO Meta cán mốc 200 tỷ USD, chính thức gia nhập nhóm siêu độc quyền với Elon Musk và Jeff Bezos

Thiên Kim 25/09/2024 - 21:18

Mark Zuckerberg hiện là 1 trong 3 thành viên duy nhất trong câu lạc bộ siêu độc quyền 200 tỷ USD.

Business Insider cho hay, CEO Tesla Elon Musk, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và mới đây là CEO Meta hiện là những người duy nhất trên thế giới có giá trị tài sản ròng từ 200 tỷ USD trở lên.

Mark Zuckerberg đã lọt vào danh sách này sau khi tài sản của ông tăng thêm 72 tỷ USD lên 200 tỷ USD trong năm nay. Điều này được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng của cổ phiếu Meta.

Theo đó, cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nhảy vọt gần 60% kể từ đầu tháng 1 lên mức cao chưa từng có là hơn 560 USD/cổ phiếu.

Ngoài ra, Jeff Bezos cũng đã tái gia nhập nhóm siêu độc quyền này trong năm nay nhờ mức tăng 39 tỷ USD, giúp giá trị tài sản ròng của ông đạt 216 tỷ USD. Cổ phiếu Amazon tăng khoảng 28% trong năm 2024, giao dịch ở mức gần kỷ lục là hơn 190 USD.

Tài sản của CEO Meta cán mốc 200 tỷ USD, chính thức gia nhập nhóm siêu độc quyền với Elon Musk và Jeff Bezos - ảnh 1
Mark Zuckerberg hiện có tài sản đạt 200 tỷ USD. Ảnh: Fortune

Là tỷ phú giàu nhất thế giới, Elon Musk bắt đầu năm 2024 với khối tài sản trị giá 229 tỷ USD. Tài sản của ông tăng thêm 36 tỷ USD trong vòng chưa đầy 9 tháng lên 265 tỷ USD vào lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/9.

Một vị tỷ phú khác cũng từng có khối tài sản trị giá 200 tỷ USD vào đầu năm nay là CEO LVMH Bernard Arnault. Nhưng cổ phiếu tập đoàn xa xỉ của ông đã giảm gần 16% trong năm nay, khiến khối tài sản của vị tỷ phú hiện còn 177 tỷ USD.

BI cho hay, Arnault đã tụt xuống vị trí thứ 5 sau nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison, người chứng kiến tài sản của mình “đón” thêm hơn 55 tỷ USD nhờ cổ phiếu của công ty ông tăng vọt 57%.

Cả Arnault và Ellison đều còn cách hơn 20 tỷ USD so với ngưỡng 200 tỷ USD, cho thấy họ sẽ không gia nhập câu lạc bộ trong một thời gian nữa.

Mặt khác, cả Musk, Bezos, Zuckerberg và Ellison đều được hưởng lợi rất nhiều từ sự nhiệt tình xung quanh AI.

Các nhà đầu tư đang đặt cược mạnh mẽ rằng Tesla có thể tận dụng AI để cung cấp năng lượng cho xe tự lái và robot hình người, còn Amazon có thể sử dụng AI để tăng cường dịch vụ đám mây và lợi nhuận thương mại điện tử.

Trong khi đó, Meta được kỳ vọng có thể đưa phương tiện truyền thông xã hội và truyền thông kỹ thuật số lên một tầm cao mới, còn Oracle có thể kiếm được một khoản tiền lớn bằng cách cho thuê các trung tâm dữ liệu AI của mình.

Theo BI

>> 'Bỏ túi' 58 tỷ USD, Mark Zuckerberg có thể vượt Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới

Mark Zuckerberg tố bị Chính phủ Mỹ ‘nhiều lần gây sức ép’, xóa hơn 20 triệu nội dung chỉ trong 1 năm

Ván cược mới của Mark Zuckerberg sau khi ‘đốt’ 40 tỷ USD nhưng ra về 'tay trắng'

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tai-san-cua-ceo-meta-can-moc-200-ty-usd-chinh-thuc-gia-nhap-nhom-sieu-doc-quyen-voi-elon-musk-va-jeff-bezos-127338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tài sản của CEO Meta cán mốc 200 tỷ USD, chính thức gia nhập nhóm siêu độc quyền với Elon Musk và Jeff Bezos
POWERED BY ONECMS & INTECH