Tài sản ròng ‘nhà’ Cường Đô la tăng hàng trăm tỷ từ đột biến của cổ phiếu QCG, ‘công tử phố núi’ tậu ngay siêu xe Ferrari 12Cilindri 40 tỷ đồng

04-05-2024 15:15|Lan Phương

Ông Nguyễn Quốc Cường, con trai của Tổng Giám đốc QCG sở hữu nhiều mẫu Ferrari như 360 Spider, F430, 488 GTB, F12berlinetta, F8 Tributo, Ferrari SF90 Spider,…

Sáng 3/5, trong sự kiện F1 Miami Grand Prix, Ferrari đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe mới mang tên 12Cilindri, kế nhiệm mẫu 812 Superfast. Phương tiện này được giới thiệu với hai biến thể: Coupe và Spider (mui trần).

Ngay sau thông tin về sự kiện được công bố, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, thường được biết đến với biệt danh Cường Đô La, đã tỏ ra vô cùng quan tâm đến mẫu siêu xe mới này. Anh đã để lại bình luận trong một bài đăng trên trang của nhân viên Ferrari tại Việt Nam với câu hỏi: "Nhận đặt hàng chưa em?".

Phản hồi từ nhân viên này cho thấy có hai suất đặt mua đầu tiên tại Việt Nam cho mẫu Ferrari 12Cilindri, hiện đang chờ sản xuất. Sau đó là câu trả lời nhanh chóng từ doanh nhân gốc Gia Lai với thông điệp: "Ok 1 nhé".

Ông Nguyễn Quốc Cường được biết đến là một trong những người chơi xe đẳng cấp nhất Việt Nam, và cũng là một "Ferrarista" (nhà sưu tập Ferrari) có tiếng. Anh từng sở hữu nhiều mẫu Ferrari như 360 Spider, F430, 488 GTB, F12berlinetta, F8 Tributo... Hiện tại, anh cũng đang sử dụng một chiếc Ferrari SF90 Spider được cá nhân hóa chính hãng mang màu xanh Blu Tour De France.

Thời gian gần đây, ông Nguyễn Quốc Cường và những thành viên trong gia đình cũng có nhiều niềm vui từ chứng khoán. Từ đầu năm 2024, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai đa tăng gần 50% thị giá. Giá trị vốn hóa thị trường vượt 4.200 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện đang trực tiếp sở hữu 537.500 cổ phiếu, tương ứng giá trị thị trường hơn 8 tỷ đồng. Từ đầu năm, giá trị số cổ phiếu QCG do vị doanh nhân này nắm giữ đã tăng gần 3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của ông Nguyễn Quốc Cường đang là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai và nắm giữ 101,9 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 37,05% vốn. Từ đầu năm, giá trị số cổ phiếu QCG trong tay bà Loan đã tăng hơn 540 tỷ lên gần 1.600 tỷ đồng.

Tài sản ròng ‘nhà’ Cường Đô la tăng hàng trăm tỷ từ đột biến của cổ phiếu QCG, ‘công tử phố núi’ tậu ngay siêu xe Ferrari 12Cilindri 40 tỷ đồng
Đơn vị: Tỷ đồng

Về Quốc Cường Gia Lai (QCG), trái với đà hưng phấn của cổ phiếu, kết quả kinh doanh quý I/2024 kém lạc quan với doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh. Cụ thể, doanh thu giảm đển 66% so với cùng kỳ, còn 432 tỷ đồng. Lãi sau thuế “bốc hơi” 90%, còn vỏn vẹn hơn 3 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3/2024, tổng nợ Công ty ở mức 5.161 tỷ đồng, trong đó có khoản phải trả ngắn hạn lên đến 4.304 tỷ đồng (bao gồm 2.883 tỷ đồng nhận tiền từ Sunny cho Dự án Phước Kiển). Được biết, số tiền này liên quan trong vụ án Vạn Thịnh Phát vừa được Hội đồng Xét xử (HĐXX) đề nghị QCGL hoàn trả lại cho Trương Mỹ Lan để khắc phục sự cố.

Ngoài ra, HĐXX cũng đề nghị tiếp tục kê biên đối với 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM (diện tích khoảng 1ha thuộc Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển), giao C03 tiếp tục điều tra làm rõ để giải quyết trong giai đoạn 2 của vụ án.

>> QCG lại tăng trần, gấp đôi thị giá trước kỳ vọng siêu dự án Phước Kiển?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Công ty ‘nhà’ Cường Đô La cất nóc dự án 8.600m2 tại Bình Dương

Góc nhìn việc Quốc Cường Gia Lai phải hoàn trả Trương Mỹ Lan 2.800 tỷ: Giải mã đà tăng không thể cản của QCG

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-san-rong-nha-cuong-do-la-tang-hang-tram-ty-tu-dot-bien-cua-co-phieu-qcg-cong-tu-pho-nui-tau-ngay-sieu-xe-ferrari-12cilindri-40-ty-dong-233495.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tài sản ròng ‘nhà’ Cường Đô la tăng hàng trăm tỷ từ đột biến của cổ phiếu QCG, ‘công tử phố núi’ tậu ngay siêu xe Ferrari 12Cilindri 40 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH