Tại sao tuyển dụng Digital Marketing lại "hot" ?

24-10-2022 16:48|Phương Anh

Digital marketing thuộc top những ngành nghề có mức lương cao nhất năm 2022. Thực tế mức lương trong ngành truyền thông rất đa dạng và phụ thuộc và năng lực, vị trí của mỗi người.

Hiện nay thời đại 4.0 phát triển mạnh. Các công việc đều đi kèm công nghệ tiên tiến và hệ thống số hoá. Theo thống kê trung bình trong một ngày, cũng tại Việt Nam, người dùng đã dành ra 6 giờ 52 phút để truy cập mạng Internet. Trong đó, họ dành 2 giờ 37 phút để sử dụng mạng xã hội, 2 giờ 43 phút để xem các stream hoặc video online và dùng 1 giờ 21 phút để nghe nhạc trực tuyến. Với tốc độ bùng nổ nhanh chóng của internet, người tiêu dùng đã nắm bắt và sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến trên các thiết bị điện tử. Vì vậy sử dụng Marketing truyền thống hay marketing online chưa thực sự hiệu quả nhất , thay vào đó digital marketing dần trở thành phương thức tiếp cận khách hàng, đối tượng hướng tới tất yếu cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức. Digital marketing hiện đang là một trong những nghề nghiệp hot và có mức lương cao nhất hiện nay.

Digital Marketing còn gọi là Marketing kỹ thuật số, nó bao gồm cả Marketing Online, (Marketing trực tuyến) và Marketing Offline (Marketing trực tiếp). Digital Marketing là việc doanh nghiệp, tổ chức sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tiến hành quảng cáo, thu hút khách hàng, thu hút đối tượng đang hướng tới.

Vì sao nghề Digital marketing lại "hot"? 

Dễ dàng tiếp xúc với người dùng trên MXH và di động

Theo báo cáo của Forbes, 82% người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua trên online. Và 79% người trong số đó đưa ra quyết định mua hàng.

Digital marketing phù hợp cho tất cả doanh nghiệp 

Việc đầu tư in ấn quảng cáo truyền thống với chi phí cao mới hiệu quả thì với digital marketing chi phí bỏ ra phù hợp hơn, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp xúc với người dùng.

Người dùng đang chuyển sang mua online

Theo thông tin chúng tôi biết, 93% người dùng trên thế giới đã sử dụng google để tìm kiếm sản phẩm họ cần trước khi mua. Đây là cơ hội cho các cửa hàng hay doanh nghiệp nhỏ tiếp cận đến người tiêu dùng

Nhắm đúng mục tiêu đến người tiêu dùng

Digital marketing giúp phân tích đo lường hiệu quả

Quảng bá thương hiệu đến khách hàng với chi phí rẻ hơn 4 lần

Hiện tại Digital marketing đang dẫn đầu hình thức tiếp thị, tăng phạm vi tiếp cận cho doanh nghiệp.

Công việc Digital marketing: Đang được trả lương cao ngất ngưởng

Digital marketing thuộc top những ngành nghề có mức lương cao nhất năm 2022. Thực tế mức lương trong ngành truyền thông rất đa dạng và phụ thuộc và năng lực, vị trí của mỗi người.

Hiện tại mức lương trung bình của ngành truyền thông - Marketing từ 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Digital Marketing luôn nằm trong danh sách ngành hot được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Học ngành Digital Marketing, bạn trẻ có thể làm việc ở các vị trí như: CopywriterNhân viên SEO; Nhân viên chạy quảng cáo Facebook AdsGoogle Ads; Nhân viên PRvideo editor… tại các công ty quảng cáo (advertising agency), cơ quan truyền thông (media agency), công ty nghiên cứu thị trường (market research agency)…

Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z theo đuổi tư duy làm chủ từ rất trẻ, có xu hướng lựa chọn những công việc tự do, có giá trị thực chiến và dễ tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân.Freelancer, bán hàng online, food blogger, beauty blogger, travel blogger… là những nghề dẫn đầu xu hướng và tất cả đều cần kỹ năng Digital Marketing cho công thức thành công.

Có rất nhiều công ty đang tuyển dụng vị trí digital marketing bạn tham khảo tại đây.

- Trưởng nhóm Trade Marketing - Công ty Cp Kids Plaza với mức lương từ 18-20tr

- Digital Marketing - Công ty CP chứng khoán VPS với mức lương cạnh tranh

-Digital Marketing - Công ty TNHH MED247

- Digital Marketing - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

- Digital Marketing - Novaland group

- Senior Digital Marketing Executive - LG Electronics Vietnam

- Trưởng nhóm Digital Marketing - Công ty CP Canifa

Top 10 công việc hot nhất hôm nay 24/10

Top 10 công việc hot nhất hôm nay 27/10

Digital Marketing - Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Công việc hàng ngày của Digital Marketing làm những gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-sao-tuyen-dung-digital-marketing-lai-hot-154949.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tại sao tuyển dụng Digital Marketing lại "hot" ?
POWERED BY ONECMS & INTECH