Doanh nghiệp

Tăng trưởng xanh giúp Tập đoàn Masan (MSN) thu hút hàng trăm triệu USD vốn ngoại

Huy Hoàng 06/08/2024 - 15:34

Việc rót hàng trăm triệu USD đầu tư vào Masan đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức tài chính ngoại vào "năng lực kép" của Tập đoàn.

Masan Group (Mã CK: MSN) là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đang chứng kiến sự thu hút mạnh mẽ của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ chiến lược tăng trưởng xanh và bền vững.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đặc biệt chú trọng đến các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), Masan đã nhanh chóng điều chỉnh các chiến lược kinh doanh để phù hợp với xu hướng này.

Năm 2023, Masan Group ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính quốc tế bằng việc thu hút gói tín dụng hợp vốn trị giá 650 triệu USD từ một loạt các ngân hàng hàng đầu thế giới như BNP Paribas, Credit Suisse, HSBC, Standard Chartered, và United Overseas Bank. Đây là một trong những gói tài trợ lớn nhất mà Masan từng nhận được, thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ của các tổ chức tài chính quốc tế vào tiềm năng phát triển bền vững của tập đoàn.

Đến tháng 4 năm 2024, Masan tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi Bain Capital, một quỹ đầu tư tư nhân danh tiếng có trụ sở tại Mỹ, hoàn tất giao dịch đầu tư 250 triệu USD vốn cổ phần.

Việc rót hàng trăm triệu USD đầu tư vào Masan đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức tài chính ngoại vào "năng lực kép" của Tập đoàn. Đó là năng lực thực thi kinh doanh, mang lại hiệu quả cao và chiến lược phát triển bền vững.

Tăng trưởng xanh giúp Tập đoàn Masan (MSN) thu hút hàng trăm triệu USD vốn ngoại
Nguồn: Tổng hợp

Về kết quả kinh doanh, trong quý II/2024, Masan đạt doanh thu thuần đạt 20.134 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ. Nhờ kiểm soát tốt các khoản chi phí, đặc biệt là chi phí tài chính giảm tới 10% giúp lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn đạt 946 tỷ đồng, tăng mạnh 120% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Masan đạt 38.989 tỷ đồng doanh thu - tăng 4,5% so với cùng kỳ, tương đương mỗi ngày công ty thu về khoảng 214 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.425 tỷ đồng, tăng trưởng 64% và lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 607 tỷ đồng, tăng trưởng 90%.

Sở hữu quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh lớn và có tầm ảnh hưởng đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, Masan đã đầu tư các nhà máy sản xuất tiên tiến, sử dụng các dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới và thân thiện với môi trường.

Tăng trưởng xanh giúp Tập đoàn Masan (MSN) thu hút hàng trăm triệu USD vốn ngoại
Các mảng xanh chiếm 20% tổng diện tích khuôn viên ở các nhà máy của Masan Consumer

Minh chứng cho điều đó là tại các nhà máy của Masan Consumer, 20% tổng diện tích khuôn viên luôn được dành cho việc trồng cây xanh nhằm đảm bảo nhân viên có một nơi làm việc xanh, thân thiện môi trường. Các tổ hợp chế biến thịt ủ mát của Masan MEATLife cũng có diện tích cây xanh bao phủ từ 24 - 31% tổng diện tích của toàn tổ hợp.

Ngoài ra, các nhà máy này còn tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm tiêu hao năng lượng bằng cách tận dụng lượng nhiệt thất thoát trong quá trình chiên, tiệt trùng sản phẩm, tránh các quá trình làm biến đổi nhiệt. Nhờ vậy, Masan đã xây dựng được nguồn năng lượng hiệu quả, bền vững; đồng thời tối ưu về chi phí và góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập của người dân địa phương.

>>Masan Group (MSN) báo lãi gần nghìn tỷ đồng quý II, tăng trưởng 120%

Cập nhật KQKD quý II/2024 ngày 26/7: HSG báo lãi tăng hơn 1.800%, lợi nhuận Masan (MSN) cao nhất 8 quý

Masan Group (MSN) báo lãi gần nghìn tỷ đồng quý II, tăng trưởng 120%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-truong-xanh-giup-tap-doan-masan-msn-thu-hut-hang-tram-trieu-usd-von-ngoai-244477.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tăng trưởng xanh giúp Tập đoàn Masan (MSN) thu hút hàng trăm triệu USD vốn ngoại
POWERED BY ONECMS & INTECH