Xã hội

Tạp chí du lịch Mỹ bật mí 6 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố có vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam

Linh Chi 21/10/2024 08:54

Tác giả tấm tắc khen ngợi: "Từ tắm nắng trên bãi biển đến lặn biển, đây là những hoạt động hấp dẫn nhất ở Nha Trang, 'thủ phủ hải sản của Việt Nam'".

Mới đây, tạp chí du lịch Travel+Leisure có trụ sở tại Mỹ đã giới thiệu về những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Nha Trang. Mở đầu bài viết, tác giả đã tấm tắc khen ngợi: "Từ tắm nắng trên bãi biển đến lặn biển, đây là những hoạt động hấp dẫn nhất ở Nha Trang, 'thủ phủ hải sản của Việt Nam'".

Tạp chí du lịch Mỹ bật mí 6 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố có vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam - ảnh 1
Nha Trang. Ảnh: mspinks/Pixabay

Nằm dọc theo bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang là thiên đường nhiệt đới dành cho những du khách yêu thích ánh nắng, cát và phiêu lưu. Nơi đây có đường bờ biển dài cùng vô số bãi biển và hòn đảo nguyên sơ tuyệt đẹp, lý tưởng cho hoạt động lặn biển. Đặc biệt, Nha Trang được các tín đồ ẩm thực đánh giá là "thủ phủ hải sản của Việt Nam", nơi có cá và hải sản tươi ngon nhất. Vì thế, khi đến Nha Trang, bạn đừng bỏ qua những hoạt động dưới đây:

Vui chơi tại công viên lớn nhất Nha Trang

Hãy dành cuối tuần vui chơi như trẻ thơ tại VinWonders Nha Trang, nơi bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị. VinWonders là chuỗi công viên giải trí nổi tiếng tại Việt Nam, có mặt ở nhiều thành phố, bao gồm Nha Trang. Lấy cảm hứng từ Disneyland, VinWonders cung cấp nhiều điểm tham quan và trò chơi hấp dẫn, từ tàu lượn siêu tốc đến nhạc kịch nhập vai, công viên nước và safari. VinWonders Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre, một hòn đảo đẹp như tranh vẽ.

Tạp chí du lịch Mỹ bật mí 6 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố có vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam - ảnh 2
Vui chơi tại công viên lớn nhất Nha Trang. Ảnh: Vinpearl

Hành trình đến VinWonders là một cuộc phiêu lưu thực sự. Chuyến cáp treo ngắm cảnh đưa du khách từ Nha Trang đến hòn đảo, mang đến tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra đại dương. VinWonders Nha Trang có rất nhiều hoạt động giải trí và khám phá. Nếu chỉ có một ngày, bạn sẽ khó có thể tham quan và khám phá hết công viên này. Nơi đây có công viên nước, sở thú, tàu lượn siêu tốc...

Công viên mở cửa 24/7, một số khu vực như trò chơi và công viên nước sẽ đóng cửa lúc 22h. Giá vé cho mỗi người là khoảng 1 triệu đồng.

Khám phá các hòn đảo

Những hòn đảo biểu tượng của Nha Trang mà du khách không thể bỏ lỡ gồm có Đảo Hòn Tre, Hòn Mun - nơi lặn biển tốt nhất ở Nha Trang, Đảo Khỉ - môi trường sống của các loài linh trưởng, Hòn Tằm - nơi nghỉ dưỡng sang trọng và Đảo Điệp Sơn - thiên đường nguyên sơ nổi tiếng với những bãi cát tuyệt đẹp.

Tạp chí du lịch Mỹ bật mí 6 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố có vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam - ảnh 3
Du khách tham gia tắm biển ở khu vực Hòn Tằm. Ảnh: VNP

Đi lặn biển

Nha Trang có hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng. Chính vì vậy, hoạt động lặn biển rất phổ biến và là điều du khách không nên bỏ qua. Bạn có thể nhìn thấy cá hề, cá nhồng, cá mú, rùa biển, cá thiên thần và cá bướm khi lặn bằng bình dưỡng khí hoặc lặn bằng ống thở ở Nha Trang.

Thư giãn trên bãi biển vàng rực nắng

Nha Trang có bãi biển chạy dọc theo trục đường chính, đường Trần Phú, nơi người dân địa phương và du khách tụ tập để thư giãn và vui chơi trên bãi cát vàng. Nhiều bãi biển khác như bãi Dương, Hòn Nội, Hòn Tằm và Như Tiên chỉ cách trung tâm thành phố vài km.

Tắm bùn thư giãn

Một trong những hoạt động phổ biến ở Nha Trang là tắm bùn. Tắm bùn ấm là một phương pháp làm đẹp, thư giãn giúp bạn thoải mái. Các khoáng chất trong bùn giúp tẩy tế bào chết cho da và thư giãn các cơ.

Thưởng thức hải sản

Bạn có biết vì sao Nha Trang được xem là "thủ phủ hải sản của Việt Nam"? Nơi đây có vô vàn nhà hàng hải sản theo phong cách đường phố nằm dọc phía Bắc cầu Trần Phú. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn thơm ngon được chế biến từ cá, cua, nghêu, tôm, mực... Người phục vụ sẽ tính tiền theo trọng lượng của hải sản và hỏi bạn muốn chế biến như thế nào để đảm bảo hợp khẩu vị. Những món ăn bạn nên thử qua gồm bún sứa, nem nướng, bánh căn…

Tạp chí du lịch Mỹ bật mí 6 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố có vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam - ảnh 4
Trung tâm thành phố Nha Trang về đêm. Ảnh: Đỗ Tuấn Ngọc

Không chỉ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, Nha Trang còn níu chân du khách bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Cách đây không lâu, Travel+Leisure đã vinh danh thành phố Nha Trang là một trong tám điểm nghỉ dưỡng bên biển đẹp nhất thế giới dành cho người nghỉ hưu.

Đặc biệt, vịnh Nha Trang còn được công nhận là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây sở hữu thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu ôn hòa quanh năm. Vịnh có tổng cộng 19 hòn đảo nhỏ với nhiều hình thù kỳ thú.

Hệ sinh thái nhiệt đới đặc trưng vô cùng quý hiếm, với rạn san hô trùng điệp tuyệt đẹp nép mình dưới làn nước trong veo cùng hàng trăm loài sinh vật biển quý hiếm đầy màu sắc, cũng giúp vịnh Nha Trang để lại ấn tượng lớn trong lòng du khách.

Vịnh còn có sóng biển hiền hòa, nước biển xanh trong vắt cùng nhiều danh lam thắng cảnh, tiêu biểu như hòn Chồng, bãi Trũ và các đảo: Hòn Tre, Hòn Mun, Hòn Tằm…

Nguồn: Travel+Leisure

>>Chính thức từ 20/10, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tới 20h hàng ngày

Bên trong du thuyền 5 sao 'sang chảnh' đưa hơn 3.000 khách Trung Quốc đến 'vịnh biển đẹp nhất thế giới' của Việt Nam: Cao 13 tầng, hơn 1.500 cabin

Trong tháng 1/2025, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ đón hơn 200 tỷ phú

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tap-chi-du-lich-my-bat-mi-6-trai-nghiem-tuyet-voi-tai-thanh-pho-co-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-128631.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tạp chí du lịch Mỹ bật mí 6 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố có vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH