Doanh nghiệp

Tập đoàn FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng

Huy Hoàng 18/08/2024 - 17:04

Chủ tịch Tập đoàn FPT nhấn mạnh rằng dự án này không chỉ hướng đến công nghệ 4.0 mà còn định hướng phát triển trong thời đại công nghệ 5.0.

Sáng ngày 18/8, Liên danh FPT Quy Nhơn phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ động thổ dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo (AI) - Đô thị phụ trợ tại phường Trần Quang Diệu và phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn. Đây là một dự án quan trọng với quy mô hơn 93,2ha và tổng mức đầu tư 4.362 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 30/11/2020, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4922 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, theo đó Liên danh FPT Quy Nhơn là nhà đầu tư trúng thầu dự án. Liên danh này gồm 3 công ty: Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng, Công ty TNHH Đầu tư FPT, và Công ty TNHH Phần mềm FPT.

Đến ngày 21/1/2021, Sở Xây dựng Bình Định đã ký Hợp đồng thực hiện dự án có sử dụng đất với Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (doanh nghiệp dự án do Liên danh FPT Quy Nhơn thành lập để chuyên trách thực hiện). Tiến độ đầu tư là 8 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Tập đoàn FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng
Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn FPT thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án

Trung tâm Trí tuệ nhân tạo mới sẽ bao gồm ba phân khu chức năng chính gồm Trung tâm AI, khu giáo dục và đào tạo, cùng khu đô thị phụ trợ. Trung tâm AI sẽ là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, cung cấp các giải pháp an ninh mạng, an ninh xã hội, cũng như ứng dụng AI vào đời sống để nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ. Khu đô thị phụ trợ sẽ cung cấp các tiện ích thiết yếu, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến và trí tuệ nhân tạo.

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết dự án này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của tỉnh trong việc ứng dụng những thành tựu khoa học và công nghệ vào thực tiễn. Dự án cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, hiện đại và bền vững, biến Bình Định thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư công nghệ.

Tập đoàn FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ về mục tiêu thực hiện dự án

Về phía Tập đoàn FPT, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh rằng dự án này không chỉ hướng đến công nghệ 4.0 mà còn định hướng phát triển trong thời đại công nghệ 5.0. Đồng thời, FPT cam kết xây dựng mới một khu đô thị hiện đại về tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với tính chất chính là đô thị AI.

Trong sự kiện, Liên danh FPT Quy Nhơn cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc bàn giao nhà cho cán bộ, nhân viên tiêu biểu vào năm 2025. Đồng thời, FPT trao tặng 40 bộ máy tính cho trường THPT Dân tộc nội trú Bình Định, giúp học sinh tiếp cận công nghệ và tri thức hiện đại, chắp cánh cho những ước mơ tương lai.

Hiện tại, Tập đoàn FPT đang đào tạo khoảng 2.000 học sinh và sinh viên tại Bình Định. Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI của FPT ở Quy Nhơn đã ký kết nhiều dự án AI có giá trị hàng triệu USD với các đối tác từ những quốc gia phát triển như Mỹ và Nhật Bản. Những dự án này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm mới, thu hút thêm nhân tài từ nhiều nơi về làm việc tại Bình Định, góp phần vào sự phát triển công nghệ cao của địa phương.

>>Đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 2,5 tỷ USD cho năm 2024, FPT đã hoàn thành đến đâu?

Sếp FPT Hoàng Nam Tiến: Sợ nợ nần là một tâm lý tệ

'Người FPT vốn lãng mạn và leng keng': Chàng trai thực hiện ước mơ phóng vệ tinh do người Việt Nam thiết kế và chế tạo lên vũ trụ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-fpt-khoi-cong-du-an-trung-tam-tri-tue-nhan-tao-hon-4300-ty-dong-245739.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH