Doanh nghiệp

Tập đoàn lốp xe hàng đầu thế giới muốn nâng vốn đầu tư lên 1,7 tỷ USD tại Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thảo Đan 31/07/2024 - 07:28

Tập đoàn lốp xe Trung Quốc này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2012 với nhà máy sản xuất được đặt tại Tây Ninh.

Ngày 29/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp bà Lưu Yến Hoa, Chủ tịch Tập đoàn Sailun kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Sailun Việt Nam.

Bà Lưu Yến Hoa cho biết, đến nay, Tập đoàn Sailun hiện có 13.723 nhân viên trên toàn cầu, với tổng tài sản đạt 26 tỷ Nhân dân tệ (NDT) và có doanh thu hàng năm đạt 18 tỷ NDT (tương đương gần 2,5 tỷ USD).

Tại Việt Nam, từ năm 2012, Tập đoàn Sailun đã tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy để sản xuất tất cả các dòng lốp xe của tập đoàn ở tỉnh Tây Ninh, đồng thời thành lập Trung tâm nghiên cứu phát triển tại TP HCM, lập liên doanh với Cooper Tires vào năm 2019. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Sailun tại Việt Nam đạt khoảng 1,5 tỷ USD.

Nhà máy ở Tây Ninh hiện đang là cơ sở sản xuất lớn nhất tại nước ngoài của tập đoàn này. Nhà máy đang sử dụng 100% nguồn cao su tự nhiên của Việt Nam và đồng thời tạo việc làm cho 7.000 nhân viên.

Tương tự, Trung tâm nghiên cứu phát triển ở TP HCM là trung tâm nghiên cứu phát triển lớn nhất của Sailun ở nước ngoài. Tập đoàn Sailun đánh giá rất cao về chất lượng và sự trung thành của nguồn nhân lực ở Việt Nam.

Tập đoàn lốp xe Trung Quốc dự kiến nâng vốn đầu tư lên 1,7 tỷ USD tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà lưu niệm cho bà Lưu Yến Hoa

>> Doanh nghiệp nước ngoài rót hơn 500 triệu USD cho dự án sản xuất lốp xe tại Bình Phước

Chủ tịch Tập đoàn Sailun cảm ơn Chính phủ và các cấp chính quyền của Việt Nam đã hỗ trợ cũng như tạo điều kiện cho tập đoàn đầu tư ở Việt Nam kể từ năm 2012 đến nay. Sailun cam kết, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh quan hệ Việt Nam – Trung Quốc đang phát triển tích cực, mở ra cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có đầu tư. Ông đánh giá cao vai trò và thành tựu của Sailun, một trong những nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới, trong việc phát triển nguồn nhân lực và thực hiện trách nhiệm xã hội tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam cũng đang hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ để xây dựng tiêu chí cho các doanh nghiệp công nghệ cao. Phó Thủ tướng đề nghị Sailun tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của tập đoàn, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và quan hệ hợp tác giữa hai nước.

CÔNG TY TNHH SAILUN VIỆT NAM Archives - Điện Xuân Bách

Công ty Sailun tại Việt Nam

Tập đoàn Sailun được thành lập vào tháng 11/2002 tại TP Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hiện nay, Tập đoàn Sailun đã thành lập các nhà máy sản xuất lốp xe tại Thanh Đảo, Đông Dinh, Thẩm Dương (Trung Quốc) và Việt Nam, đồng thời thiết lập mạng lưới bán hàng và trung tâm hậu cần tại Canada, Đức, các khu vực khác để phục vụ thị trường trên toàn cầu.

Với tổng năng lực sản xuất hơn 26,6 triệu lốp TBR, 88 triệu lốp PCR và 310.000 tấn lốp OTR trong một năm, Tập đoàn Sailun bán sản phẩm của mình tại khoảng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Năm 2021, Tập đoàn Sailun đạt doanh thu khoảng 179,98 tỷ NDT, đứng thứ 3 trong các công ty lốp xe ở Trung Quốc và thứ 12 trên thế giới.

Tại Việt Nam, Công Ty TNHH Sailun Việt Nam được thành lập vào ngày 20/3/2012, với diện tích 60ha và tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Tập đoàn Sailun lấy "Làm một lốp xe tốt" làm sứ mệnh của mình, với tầm nhìn "đạt được sự tự chủ về công nghệ, trí tuệ sản xuất và thương hiệu quốc tế để trở thành một công ty lốp xe có ảnh hưởng trên thế giới" vào năm 2025.

>> Câu chuyện kinh doanh: Đứng sau sao Michelin là hãng lốp xe; Kỷ lục Thế giới Guinness là hãng bia

Tập đoàn lốp xe Trung Quốc dự kiến nâng vốn đầu tư lên 1,7 tỷ USD tại Việt Nam

Nhu cầu lốp xe tăng mạnh, kỳ vọng gì ở cổ phiếu ngành cao su?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-lop-xe-hang-dau-the-gioi-muon-nang-von-dau-tu-len-17-ty-usd-tai-viet-nam-manh-co-nao-243793.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn lốp xe hàng đầu thế giới muốn nâng vốn đầu tư lên 1,7 tỷ USD tại Việt Nam mạnh cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH