Bất động sản

Tập đoàn Nhật Bản muốn đầu tư khu công nghiệp hơn 300ha tại Nam Định là ai?

Mộc Miên 26/08/2023 07:00

Tập đoàn Sumitomo Corporation bày tỏ ý muốn đầu tư một khu công nghiệp hơn 300 ha tại Nam Định và Tập đoàn muốn bắt tay ngay vào nghiên cứu dự án sau buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh.

Mới đây, trong buổi tiếp và làm việc với các lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, ông Akito Shiraishi, Phó Tổng quản lý Ban Kinh doanh hạ tầng tiếp vận Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã tiết lộ đang nghiên cứu và bày tỏ ý muốn được đầu tư khu công nghiệp (KCN) hơn 300ha tại tỉnh này.

"Ngay sau buổi làm việc này, Tập đoàn Sumitomo và Công ty TNHH KCN Thăng Long sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng để quyết định đầu tư tại Nam Định và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo Tỉnh và các sở, ngành liên quan”, ông Akito Shiraishi khẳng định.

cong-ty-tnhh-sumidenso-viet-nam-1434

Tập đoàn Sumitomo Corporation tại Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong.

Sau khi nghe ý kiến, nguyện vọng Tập đoàn Sumitomo, lãnh đạo tỉnh Nam Định mong muốn phía doanh nghiệp sớm nghiên cứu đầu tư khu công nghiệp tại Nam Định. Địa phương khẳng định luôn tạo mọi điều kiện để chào đón các nhà đầu tư và tích cực phối hợp, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư trong khuôn khổ quy định cho phép.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ động làm việc cụ thể để cung cấp các thông tin cần thiết cho Tập đoàn Sumitomo nghiên cứu, tìm hiểu được thuận lợi; các sở, ngành chức năng cần quan tâm hỗ trợ giải quyết những khó khăn khi Sumitomo có yêu cầu để mong muốn đầu tư vào Nam Định của Tập đoàn sớm được hiện thực hoá.

Vào tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Sumitomo Corporation cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện dự án KCN phía Tây TP Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa với diện tích phát triển dự kiến quy mô 650 ha và tổng vốn đầu tư dự án khoảng 400 triệu USD (tương đương khoảng 9.500 tỷ đồng). Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025.

Sumitomo Corporation vào Việt Nam từ năm 1997 và hiện có KCN Thăng Long II tại tỉnh Hưng Yên, KCN Thăng Long Vĩnh Phúc tại tỉnh Vĩnh Phúc; với quy mô trên 1.012 ha và tổng vốn đầu tư 404,1 triệu USD.

Sumitomo được thành lập năm 1919, hiện nay, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn là 26,6 tỷ USD, số lượng các công ty con và công ty liên kết là 883 đơn vị. Tập đoàn đang trực tiếp quản lý 9 KCN trên 6 quốc gia, phân phối 4 KCN tại các quốc gia lớn trên thế giới.

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tap-doan-nhat-ban-muon-dau-tu-khu-cong-nghiep-hon-300ha-tai-nam-dinh-la-ai-d107688.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Nhật Bản muốn đầu tư khu công nghiệp hơn 300ha tại Nam Định là ai?
POWERED BY ONECMS & INTECH