Doanh nghiệp

Tập đoàn Thành Công 'chốt' thời gian vận hành nhà máy ô tô công suất lớn đầu tiên tại Quảng Ninh

Giai Nhi 15/09/2024 - 14:21

Nhà máy tại Quảng Ninh là nơi sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda theo chương trình hợp tác giữa hãng ô tô Cộng hòa Séc và Tập đoàn Thành Công.

Ngày 14/9, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã kiểm tra tiến độ dự án và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư dự án nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng. Ông chỉ đạo các sở ngành tiếp tục hỗ trợ để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ. Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, thuộc Tập đoàn Thành Công, đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng sau 2 năm xây dựng.

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng được xây dựng trên diện tích 36,5ha với công suất 120.000 xe/năm, là nơi sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda theo chương trình hợp tác giữa hãng ô tô Cộng hòa Séc và Tập đoàn Thành Công (TC Group).

Theo báo cáo của chủ đầu tư, các hạng mục chính của nhà máy, bao gồm hệ thống nhà xưởng hàn, sơn, lắp ráp, cơ điện và các công trình phụ trợ, đã cơ bản hoàn thành.

Các phân khu chức năng kiểm soát chất lượng đã chạy thử từ tháng 5/2024, và dự kiến các thiết bị sẽ hoàn thiện vào tháng 10/2024 để bắt đầu giai đoạn vận hành thử nghiệm. Nhà máy sẽ chính thức sản xuất những lô ô tô đầu tiên vào cuối năm 2024 và cung cấp ra thị trường trong năm 2025.

>> May Thành Công (TCM) tái khởi động dự án 70 triệu USD sau 1 thập kỷ chậm trễ

Tập đoàn Thành Công 'chốt' thời gian vận hành nhà máy ô tô công suất lớn đầu tiên tại Quảng Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng

Giai đoạn đầu, nhà máy sẽ lắp ráp các dòng xe SUV và Sedan hạng B, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Giai đoạn tiếp theo, nhà máy sẽ mở rộng sang sản xuất các dòng xe điện thân thiện với môi trường. Đây là dự án nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh, đánh dấu bước phát triển mới cho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, dù cơn bão số 3 vừa qua gây thiệt hại cho nhiều công trình, hạ tầng của nhà máy không chịu ảnh hưởng lớn, chứng tỏ chất lượng công trình tốt.

Việc chọn xây dựng nhà máy tại Việt Hưng không chỉ thể hiện sự quan tâm của tỉnh trong việc phát triển trung tâm sản xuất ô tô mới, mà còn có lợi thế kết nối hạ tầng giao thông như hàng không, cảng biển, đường sắt và hệ thống cao tốc liên vùng.

Mục tiêu đến cuối năm 2024, nhà máy sẽ sản xuất những sản phẩm ô tô đầu tiên, không chỉ thúc đẩy việc thu hút các dự án công nghiệp ô tô công nghệ cao về địa bàn tỉnh mà còn tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Điều này sẽ tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đóng góp lớn vào ngân sách và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đồng thời yêu cầu TP Hạ Long nhanh chóng hoàn thành quy hoạch phân khu số 6 và 13.

Chủ đầu tư sẽ triển khai các bước tiếp theo như xây dựng nhà ở cho công nhân, nâng công suất trạm biến áp và các cơ sở hạ tầng khác nhằm phục vụ dự án.

Quảng Ninh sẽ tiếp tục đồng hành và báo cáo Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để Tổ hợp ô tô Việt Hưng được hưởng các chính sách ưu đãi, tạo sức hấp dẫn và nâng cao khả năng cạnh tranh khi nhà máy đi vào hoạt động.

>> Bắc Giang sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng

Phú Thọ xin cấp hơn 860 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập

Thái Bình sắp có thêm khu công nghiệp quy mô 2.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-thanh-cong-chot-thoi-gian-van-hanh-nha-may-o-to-cong-suat-lon-dau-tien-tai-quang-ninh-248951.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Thành Công 'chốt' thời gian vận hành nhà máy ô tô công suất lớn đầu tiên tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH