Điểm đến

Tàu du lịch khổng lồ nhất thế giới lớn gấp 5 lần tàu Titanic huyền thoại, sức chứa gần 10.000 người, dài hơn ba sân bóng

Thùy Dung 31/01/2024 13:33

Đây được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng giữa biển cả với điểm nhấn là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển.

Icon of the Seas vừa bắt đầu chuyến hải trình thương mại đầu tiên vào ngày 27/01 vừa qua, khởi hành từ cảng Miami (bang Florida, Mỹ).

Là siêu du thuyền lớn chưa từng có trong tiền lệ

Du thuyền lớn nhất thế giới Icon of the Seas được phát triển bởi Công ty Royal Caribbean International - đã hoàn thiện quá trình xây dựng tại xưởng đóng tàu ở Phần Lan. Du thuyền khổng lồ dài 365m và nặng khoảng 250.800 tấn.

Một khi Icon of the Seas ra khơi trên vùng biển Caribe vào tháng 01/2024, con tàu có khả năng chở khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. Icon of the Seas có 20 tầng và 8 khu vực để khám phá. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên thuyền là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển.

Được đặt tên là Category 6, công viên nước này sẽ có kỷ lục 6 máng trượt nước, nhưng những vị khách muốn có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn cũng có thể thư giãn trong 7 hồ bơi và 9 xoáy nước của du thuyền.

Toàn cảnh con tàu lớn nhất thế giới vừa được hạ thủy

Toàn cảnh con tàu lớn nhất thế giới vừa được hạ thủy

Điểm hẹn hoàn hảo cho các gia đình

Siêu du thuyền này cung cấp hơn 40 dịch vụ ăn uống và giải trí, phần lớn trong số đó đã bao gồm trong giá vé. Thiết kế của tàu được chia theo 8 khu vực khác nhau, mỗi khu vực đều có tiện nghi giải trí theo chủ đề, nhà hàng, quán bar và công viên trải nghiệm. Ý tưởng là phục vụ mọi đối tượng khách du lịch, từ các khu vực dành riêng cho gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn như quán bar chơi piano đầu tiên của Royal Caribbean International.

Bên trong khoang tàu là nhiều tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp

Bên trong khoang tàu là nhiều tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp

Có 28 loại chỗ ở khác nhau, với nhiều hạng mục hơn dành cho gia đình, nhiều không gian hơn với tầm nhìn ra đại dương và khách du lịch theo nhóm. Hãng du thuyền cho biết đây là “thiết kế hoàn hảo lấy nền móng là gia đình”. Icon of the Seas cũng là tàu đầu tiên trong 3 tàu du lịch của Royal Caribbean International hoạt động nhờ khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.

LNG và nhiều trang bị thân thiện với môi trường khác trên tàu như cấp điện từ ụ tàu sẽ giúp tăng hiệu suất năng lượng và giảm thải carbon. Bình chứa nhiên liệu LNG của Icon of the Seas nặng 307 tấn và dài 27,4m.

Một số thông tin không chính thức về Icon of the Seas cho thấy doanh thu đặt vé trước đã phá kỷ lục. CEO Michael Bayley được cho là đã mô tả trong kết quả tài chính quý của công ty rằng Icon of the Seas “là sản phẩm mới hoạt động tốt nhất mà chúng tôi từng có”. Tàu Icons of the Seas sẽ chạy quanh năm, cung cấp những chuyến đi 7 ngày từ Miami tới vùng biển Caribe và ngược lại.

Hình ảnh công viên nước - điểm nhấn giúp tăng sức hút cho siêu du thuyền

Hình ảnh công viên nước - điểm nhấn giúp tăng sức hút cho siêu du thuyền

Còn đó những nỗi lo

Khi những hình ảnh đầu tiên của Icon of the Seas xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 07/2023, bên cạnh sự háo hức, không ít người đã thể hiện phản ứng tiêu cực. Họ cho rằng siêu du thuyền trông giống một con quái vật với phần lưng đồ sộ, ngổn ngang. Thậm chí còn đặt biệt danh cho Icon of the Seas là “địa ngục trên biển”.

Một vấn đề khác khiến nhiều người lo ngại chính là tác động tiềm ẩn của nó đến môi trường. Do thuyền chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) - loại nhiên liệu sạch hơn nhiên liệu hàng hải truyền thống nhưng có khả năng thải ra khí metan độc hại vào khí quyển.

Phản hồi về vấn đề này, người phát ngôn của Royal Caribbean khẳng định Icon of the Seas tiết kiệm đến 24% năng lượng so với những con tàu khác. Hãng cũng đang lên kế hoạch tạo ra du thuyền “net-zero” (thuật ngữ chỉ việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể).

Ngoài ra, siêu du thuyền sản xuất hơn 93% lượng nước ngọt bằng quy trình thẩm thấu ngược, đồng thời chuyển đổi chất thải trên thuyền thành năng lượng bằng phương pháp nhiệt phân liên tục (MAP). Hiện nay, hầu hết các tàu du lịch lớn trên thế giới đều chạy bằng nhiên liệu hàng hải truyền thống, khoảng 6% trong số 300 chiếc. Tuy nhiên, xu hướng này đang dần thay đổi.

Theo công bố của Hiệp hội thương mại tàu biển lớn nhất thế giới Cruise Line, trong số 54 chiếc tàu được đặt hàng sản xuất từ tháng 01/2024 đến tháng 12/2028 thì có đến 63% chạy bằng LNG. Dù gây nhiều tranh cãi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean là Michael Bayley cho biết Icon of the Seas là du thuyền “bán vé chạy nhất” trong lịch sử của hãng.

>> Siêu du thuyền "made in China" đầu tiên bắt đầu chở khách: Cao bằng tòa nhà 24 tầng, có hơn 2.000 phòng

Ấn tượng siêu du thuyền dài hơn 100m, đảm bảo tiêu chuẩn ‘xanh’ theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Du thuyền triệu USD của ông Trịnh Văn Quyết ế khách mua, ngân hàng hạ giá lần 7

Con tàu tân tiến nhất thế giới có thể khoan xuyên lớp vỏ Trái Đất: Hoạt động trong phạm vi 28.000km, được ví như mở ra 'cánh cửa địa ngục'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tau-du-lich-khong-lo-lon-nhat-the-gioi-lon-gap-5-lan-tau-titanic-huyen-thoai-suc-chua-10000-nguoi-dai-hon-ba-san-bong-d115745.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tàu du lịch khổng lồ nhất thế giới lớn gấp 5 lần tàu Titanic huyền thoại, sức chứa gần 10.000 người, dài hơn ba sân bóng
POWERED BY ONECMS & INTECH