Du ngoạn

Tàu hoả leo núi duy nhất ở miền Bắc Việt Nam từng đạt kỷ lục quốc gia, đi trên độ cao 1.600m, công suất đạt 2.000 khách/giờ

Khả Vy 17/07/2024 07:38

Đây là chuyến tàu leo núi duy nhất tại khu vực miền Bắc, đồng thời lập kỷ lục là "Chuyến tàu leo núi dài nhất Việt Nam" vào thời điểm đó.

Chính thức đi vào hoạt động ngày 31/3/2018, tàu hỏa leo núi Mường Hoa đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Sa Pa, Lào Cai, góp phần thay đổi hoàn toàn cách du khách chinh phục "nóc nhà Đông Dương". Nối liền thị trấn Sa Pa thơ mộng với ga đi cáp treo Fansipan hùng vĩ, tàu hỏa mang đến trải nghiệm di chuyển nhanh chóng, an toàn và đầy ấn tượng.

Chính thức đi vào hoạt động ngày 31/3/2018, tàu hỏa leo núi Mường Hoa đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Internet

Chính thức đi vào hoạt động ngày 31/3/2018, tàu hỏa leo núi Mường Hoa đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Internet

Chỉ mất 6 phút ngắn ngủi, du khách đã có thể từ trung tâm Sa Pa đặt chân đến ga cáp treo, thay vì phải mất 15-20 phút di chuyển bằng ô tô, xe máy trên cung đường núi hiểm trở. Đây là chuyến tàu leo núi duy nhất tại khu vực miền Bắc, đồng thời lập kỷ lục là "Chuyến tàu leo núi dài nhất Việt Nam" vào thời điểm đó, góp phần khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển du lịch của Sa Pa.

Nối liền thị trấn Sa Pa thơ mộng với ga đi cáp treo Fansipan hùng vĩ, tàu hỏa mang đến trải nghiệm di chuyển nhanh chóng, an toàn và đầy ấn tượng. Ảnh: Internet

Nối liền thị trấn Sa Pa thơ mộng với ga đi cáp treo Fansipan hùng vĩ, tàu hỏa mang đến trải nghiệm di chuyển nhanh chóng, an toàn và đầy ấn tượng. Ảnh: Internet

Tổng chiều dài của đoạn đường mà tàu sẽ đi qua là khoảng 2km, trên độ cao 1.600m. Tàu có tổng cộng 2 toa phục vụ việc vận chuyển hành khách trong cả hai hướng đi và về. Mỗi toa tàu có kích thước dài 20m và rộng 3m, tổng trọng lượng hai toa tàu lên đến 25 tấn, được sản xuất và thiết kế bởi một nhà sản xuất nổi tiếng đến từ Thụy Điển. Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tốc độ di chuyển tối đa của tàu là 10m/giây và có thể chở tối đa 200 người, với công suất đạt 2.000 khách/giờ.

Tổng chiều dài của đoạn đường mà tàu sẽ đi qua là khoảng 2km, trên độ cao 1.600m. Ảnh: Internet

Tổng chiều dài của đoạn đường mà tàu sẽ đi qua là khoảng 2km, trên độ cao 1.600m. Ảnh: Internet

Di chuyển trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa còn mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp hùng vĩ của thung lũng Mường Hoa và những dãy núi Tây Bắc hùng vĩ. Khoang tàu rộng rãi, tầm nhìn thoáng đãng cùng hệ thống cửa kính hiện đại giúp du khách có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Di chuyển trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa còn mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp hùng vĩ của thung lũng Mường Hoa và những dãy núi Tây Bắc hùng vĩ. Ảnh: Internet

Di chuyển trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa còn mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp hùng vĩ của thung lũng Mường Hoa và những dãy núi Tây Bắc hùng vĩ. Ảnh: Internet

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa không chỉ là phương tiện di chuyển tiện lợi mà còn là điểm nhấn thu hút du khách khi đến với Sa Pa. Nơi đây tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thị trấn, bên cạnh khách sạn Mgallery sang trọng, thuận tiện cho du khách di chuyển và khám phá.

Ga tàu sở hữu những mái vòm cao, trần nhà rộng rãi, kết hợp hai tông màu đen trắng chủ đạo. Các chi tiết trang trí mô phỏng hình ảnh đường ray, bánh lái, huy hiệu,... tạo điểm nhấn ấn tượng, mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào ga tàu Thụy Điển hay Thụy Sĩ.

Với giá vé khứ hồi chỉ 180.000 đồng/vé (cập nhật năm 2024), du khách có thể dễ dàng trải nghiệm hành trình độc đáo trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Tuy nhiên, để đảm bảo có chỗ ngồi ưng ý và khung giờ di chuyển phù hợp, du khách nên đặt vé từ sớm.

Ga tàu sở hữu những mái vòm cao, trần nhà rộng rãi, kết hợp hai tông màu đen trắng chủ đạo. Ảnh: Internet

Ga tàu sở hữu những mái vòm cao, trần nhà rộng rãi, kết hợp hai tông màu đen trắng chủ đạo. Ảnh: Internet

Loại hình tàu hỏa leo núi đã xuất hiện từ cuối thế kỷ XV và đầu thế kỷ XVI tại Áo. Trước khi có tàu leo núi Mường Hoa tại Sa Pa, Việt Nam cũng đã từng có một chuyến tàu leo núi ấn tượng khác, đó là tàu leo núi lên Bà Nà Hills ở Đà Nẵng. Được đưa vào hoạt động vào cuối tháng 4/2014, đây là chuyến tàu leo núi đầu tiên tại Việt Nam.

>> 11.000 người cùng ở Việt Nam xây tuyến đường sắt đầu tiên của Đông Dương cách đây hơn 140 năm, dài 2.600km xuyên suốt ba miền đất nước

Tuyến đường sắt gần 600km nằm hoàn toàn trong Vòng Bắc Cực, có cây cầu xây trên băng vĩnh cửu

Trộm đào hầm đến sân ga đánh cắp đầu máy xe lửa: Khám xét, truy tìm chủ sở hữu kho phế liệu, thu được 13 bao tải chứa đầy thiết bị của tàu hỏa

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tau-hoa-leo-nui-duy-nhat-o-mien-bac-viet-nam-tung-dat-ky-luc-quoc-gia-di-tren-do-cao-1600m-cong-suat-dat-2000-khach-gio-d127851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tàu hoả leo núi duy nhất ở miền Bắc Việt Nam từng đạt kỷ lục quốc gia, đi trên độ cao 1.600m, công suất đạt 2.000 khách/giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH