Kiến thức

Tàu Kiểm ngư vỏ thép hiện đại nặng hơn 800 tấn của Việt Nam, trang bị vòi rồng công suất lớn, có thể hoạt động liên tục 50 ngày trên biển

Vĩ Hạ 05/08/2024 16:02

Hai chiếc tàu này là phương tiện tuần tra, thực thi pháp luật, cứu nạn vô cùng hiệu quả trên các vùng biển Việt Nam.

Giữa tháng 10/2017, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đã chính thức tiếp nhận hai tàu Kiểm ngư hiện đại mẫu KN-6000 (mang số hiệu KN 168 và KN 568), đánh dấu bước phát triển quan trọng trong năng lực tuần tra và bảo vệ chủ quyền biển đảo của quốc gia.

Mẫu tàu Kiểm ngư hiện đại KN-6000. Ảnh: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Mẫu tàu Kiểm ngư hiện đại KN-6000. Ảnh: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Hai tàu này là sản phẩm thuộc Dự án đóng mới 7 tàu cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, được Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà hoàn thiện và bàn giao cho Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản). Với thiết kế vỏ thép cường độ cao và cabin nhôm do Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Tàu thủy thiết kế, hai tàu KN 168 và KN 568 đã được Đăng kiểm Hải quân phê duyệt về tiêu chuẩn kỹ thuật.

Về kích thước, mỗi tàu có chiều dài 56m và chiều rộng tối đa 8,2m, được trang bị hai động cơ diesel do Nhật Bản sản xuất, với tổng công suất 3.840KW. Nhờ công nghệ tiên tiến, hai tàu có khả năng hoạt động liên tục trên biển trong 50 ngày đêm, với vận tốc đạt 18 hải lý/giờ và lượng giãn nước lên đến 800 tấn.

Tàu được trang bị các thiết bị hiện đại. Ảnh: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Tàu được trang bị các thiết bị hiện đại. Ảnh: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Tàu KN 168 và KN 568 được trang bị các thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, cứu hộ và cứu nạn trên biển. Hệ động lực và trang thiết bị hàng hải, thông tin liên lạc tiên tiến, cùng với các thiết bị phục vụ công tác chấp pháp đã được lắp đặt đầy đủ.

Đặc biệt, mỗi tàu còn được trang bị hai vòi rồng công suất lớn, phục vụ hiệu quả cho công tác cứu hộ và xử lý các tình huống khẩn cấp trên biển. Theo thiết kế, tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 8.

Tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 8 và được biên chế 29 thuyền viên. Ảnh: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 8 và được biên chế 29 thuyền viên. Ảnh: Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Tàu có quy mô đáp ứng cho số lượng biên chế 29 thuyền viên với hệ thống các phòng làm việc, phòng nghỉ, sinh hoạt sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với điều hòa nhiệt độ, phòng tắm, máy giặt, phòng vệ sinh…

Với những tính năng ưu việt, tàu Kiểm ngư KN 168 và KN 568 không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tuần tra, thực thi pháp luật và cứu hộ cứu nạn trên các vùng biển của Việt Nam, mà còn góp phần hỗ trợ ngư dân trong khai thác và nghiên cứu nguồn lợi thủy sản, cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế trên biển.

Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam vẫn đang nỗ lực không ngừng để tăng cường trang thiết bị và phát triển lực lượng, nhằm đảm bảo sự hiện diện thường xuyên và kịp thời trên biển, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

>> Tàu Kiểm ngư hiện đại bậc nhất được đóng tại Việt Nam: Dài hơn 90m, lượng giãn nước 2.400 tấn, có nhà chứa và sân đỗ trực thăng

Tàu cao tốc đạt tiêu chuẩn 5 sao kết nối tới thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam: Sức chứa 250 người, trọng tải trên 26 tấn, trang bị hiện đại nhất hiện nay

Huy động ba máy khoan đường hầm khổng lồ, xây siêu dự án tàu điện ngầm không người lái dài 175km xuyên sa mạc lớn nhất thế giới, tiêu tốn hơn 22 tỷ USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tau-kiem-ngu-vo-thep-hien-dai-nang-hon-800-tan-cua-viet-nam-trang-bi-voi-rong-cong-suat-lon-co-the-hoat-dong-lien-tuc-50-ngay-tren-bien-d129602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tàu Kiểm ngư vỏ thép hiện đại nặng hơn 800 tấn của Việt Nam, trang bị vòi rồng công suất lớn, có thể hoạt động liên tục 50 ngày trên biển
POWERED BY ONECMS & INTECH