Quốc tế

Taylor Swift trở thành tỷ phú sau chuyến lưu diễn sinh lợi nhất lịch sử nước Mỹ

Phương Nhi 27/10/2023 17:21

Cơn sốt vàng” của ngành giải trí Mỹ đang diễn ra, và lực đẩy đằng sau nó đến từ chỉ một cá nhân: Taylor Swift.

Taylor Swift trở thành tỷ phú sau chuyến lưu diễn sinh lợi nhất lịch sử nước Mỹ

Theo tờ Bloomberg, ngôi sao đình đám nước Mỹ Taylor Swift, 33 tuổi, đã chính thức trở thành tỷ phú trong năm nay với khối tài sản ròng khoảng 1,1 tỷ USD, sau thành công của chuyến lưu diễn "The Eras Tour". Công ty phân tích tài chính Bloomberg nhận định nữ ca sĩ là một trong số ít nghệ sĩ giải trí đạt mức này chỉ nhờ các hoạt động âm nhạc.

Dữ liệu khảo sát công ty nghiên cứu AskPro cho thấy chuyến lưu diễn “The Eras Tour” thu về khoảng 2,2 tỷ USD doanh thu bán vé ở Bắc Mỹ.

Theo ước tính của Peter Cohan, Phó giáo sư ngành quản lý tại trường Cao đẳng Babson, The Eras Tour dự kiến sẽ mang về cho ngôi sao sinh năm 1989 khoản lợi lên đến 4,1 tỷ đô. Ước tính trên được đưa ra trong trường hợp Taylor “bỏ túi” số tiền chia tiêu chuẩn khoảng 85% doanh thu từ chuyến lưu diễn, với giá vé trung bình là 456 USD. Thu nhập được dự đoán của nữ ca sĩ sẽ là cao nhất từ một chuyến lưu diễn cho bất kỳ hoạt động âm nhạc nào từ trước đến nay. Thậm chí lớn hơn cả GDP trong một năm của 42 quốc gia.

Thành công của chuyến lưu diễn còn thúc đẩy kinh tế tại các thành phố Bắc Mỹ. Sáu đêm cuối cùng trong chuyến lưu diễn ở Los Angeles ước tính mang lại 320 triệu USD cho thành phố, theo Trung tâm Việc làm và Kinh tế California.

Theo chuyên gia phân tích tài chính Callie Cox, Taylor Swift trở thành hiện tượng kinh tế trong làng nhạc. Ở mỗi điểm diễn nữ ca sĩ ghé đến, lượng du khách, nhu cầu khách sạn và nhà hàng đều tăng đột biến, giúp thành phố thu về hàng triệu USD.

Santa Clara, thành phố công nghệ nằm ở Bắc California, đã được đổi tên thành "Swiftie Clara" trong những ngày diễn ra concert. Ở Seattle, điệu nhảy của các fan đã gây ra cơn địa chấn tương đương với một trận động đất mạnh 2,3 độ richter.

The Eras Tour - phim về tour diễn của Taylor Swift - phá kỷ lục của bom tấn "Spider-Man: No Way Home", đạt 26 triệu USD cho lượng vé đặt trước. Hiện, phim thu về 178,7 triệu USD trên toàn cầu (tính đến ngày 27/10), vượt xa doanh thu phim âm nhạc của các hiện tượng thế giới như Michael Jackson, Justin Bieber hay Miley Cyrus.

Được biết, theo tạp chí Forbes,Taylor Swift hiện đứng ngang hàng với Rihanna, người đã trở thành tỷ phú năm 2021. Nhiều năm nay, Rihanna kinh doanh mỹ phẩm, thời trang. Jay Z và Beyoncé cũng thành tỷ phú năm 2017. Ngoài âm nhạc, cặp vợ chồng kinh doanh nhiều lĩnh vực.

Chris Leyden, giám đốc tiếp thị tăng trưởng của nền tảng bán vé SeatGeek, nói: "Cô ấy không chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn mà còn là hiện tượng kinh tế".

Vào tháng 11 này, ngôi sao sinh năm 1989 sẽ thực hiện chuyến lưu diễn quốc tế gồm 146 buổi diễn, với các điểm dừng ở Nam Mỹ, Châu Á, Úc và Châu Âu. Theo đó, “nền kinh tế” Taylor Swift sẽ sớm vươn ra toàn cầu.

Taylor Swift là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, từng nhận 12 giải Grammy và 29 giải Billboard danh giá, kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2006.

Nữ tỷ phú bất động sản Trung Quốc bị 'bốc hơi' 28,6 tỷ USD tài sản

Một nhà băng cháy hàng thẻ tín dụng tại Việt Nam nhờ Taylor Swift

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/taylor-swift-tro-thanh-ty-phu-sau-chuyen-luu-dien-sinh-loi-nhat-lich-su-nuoc-my-207963.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Taylor Swift trở thành tỷ phú sau chuyến lưu diễn sinh lợi nhất lịch sử nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH