Thế giới

Taylor Swift tuyên bố bầu cho bà Harris, lên án những kẻ giả danh sử dụng AI ủng hộ ông Trump

Vũ Bấc 18/09/2024 18:24

Sau cuộc tranh luận nảy lửa giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ vào tuần trước, “nữ hoàng nhạc Pop” Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên tuyên bố sẽ bầu cho bà Kamala Harris trên Instagram.

Taylor Swift, tỷ phú - ngôi sao nhạc pop đình đám, đã công khai ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 202.

Trong bài đăng trên Instagram cá nhân với hơn 283 triệu người theo dõi, Swift ca ngợi Harris là "một nhà lãnh đạo tài năng và vững vàng" và tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho liên danh Kamala Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz.

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris và Tim Walz trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Tôi ủng hộ bà ấy vì bà ấy đấu tranh cho những quyền lợi và mục tiêu mà tôi tin rằng chỉ một chiến binh thực sự mới có thể bảo vệ. Tôi tin tưởng rằng chúng ta có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa dưới sự lãnh đạo của bà ấy, khi đất nước được dẫn dắt bởi sự bình tĩnh chứ không phải hỗn loạn," Swift viết.

Nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự phấn khích và ấn tượng trước quyết định của Harris khi chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm ứng cử viên Phó Tổng thống trong cuộc đua. Cô ca ngợi ông là người đấu tranh không ngừng vì quyền lợi của cộng đồng LGBTQ+, quyền sinh sản và quyền tự quyết cơ thể của phụ nữ. "Ông ấy đã chiến đấu vì những quyền này trong nhiều thập kỷ," Swift nhấn mạnh.

Chủ nhân của nhiều giải Grammy cũng đưa ra thông điệp nhắn gửi đến cử tri, đặc biệt là những người đi bỏ phiếu lần đầu, hãy nhớ đăng ký bỏ phiếu và xem xét việc bỏ phiếu sớm. "Nghiên cứu và đưa ra lựa chọn của mình là tất cả những gì bạn cần làm. Tôi sẽ liên kết nơi đăng ký và thông tin về các ngày bỏ phiếu sớm trong câu chuyện của tôi," cô nói.

Đáng chú ý, trong bài đăng này, Taylor Swift ký tên là "Quý bà mèo không con" – một phản ứng nhẹ nhàng nhưng sâu sắc trước lời bình luận ác ý của Thượng nghị sĩ JD Vance, một đồng minh của Trump, người từng mỉa mai những phụ nữ không có con là "những bà cô già nuôi mèo".

 Taylor Swift tuyên bố bầu cho bà Harris, lên án những kẻ giả danh sử dụng AI ủng hộ ông Trump - ảnh 1
Bài đăng thể hiện lựa chọn chính trị của Taylor Swift trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024

Kèm theo bài đăng, Swift chia sẻ một bức ảnh cô đang bế chú mèo cưng Benjamin Button, nhân vật từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time cùng cô.

Sự ủng hộ của Swift được coi là bất ngờ đối với chiến dịch tranh cử của Harris. Theo nguồn tin từ NBC News, hai quan chức của chiến dịch đã gọi đây là "một chiến thắng lớn" cho Harris, nhất là sau phần trình diễn ấn tượng của bà trên sân khấu tranh luận. Một trong những quan chức này nhấn mạnh rằng sự ủng hộ của Swift cho thấy khả năng thu hút của Harris với các cử tri trẻ.

Thực tế, sự ủng hộ của Taylor Swift không hoàn toàn bất ngờ. Trước đó, nữ ca sĩ đã ủng hộ ứng viên của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và cho phép chiến dịch sử dụng ca khúc "Only the Young" của cô trong một đoạn quảng cáo.

Tuy từng giữ quan điểm tránh xa chính trị, Swift đã thay đổi lập trường sau khi phát hành bộ phim tài liệu "Miss Americana" năm 2020, trong đó cô công khai lên án Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn và ủng hộ đối thủ của bà tại Thượng viện, Phil Bredesen.

Mặc dù Blackburn đã thắng cuộc đua đó, nhưng bài đăng của Taylor Swift trên Instagram khi ấy đã tạo ra làn sóng ủng hộ từ giới trẻ. Theo tổ chức Vote.org, số lượng người trẻ đăng ký bỏ phiếu đã tăng vọt sau bài đăng của nữ hoàng nhạc Pop.

Trong cuộc thăm dò toàn quốc do NBC News thực hiện vào tháng 11, có đến 40% cử tri đã đăng ký có quan điểm tích cực về Taylor Swift, trong khi chỉ 16% có ý kiến tiêu cực. Đáng chú ý, 53% đảng viên Dân chủ có quan điểm tích cực về cô, so với 28% đảng viên Cộng hòa.

Trong bài đăng mới nhất, Swift cũng phản bác lại những thông tin sai lệch được lan truyền trên mạng xã hội, bao gồm các hình ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra, cho rằng cô ủng hộ liên danh đảng Cộng Hoa Donald Trump - JD Vance.

"Gần đây, tôi phát hiện một AI giả danh tôi đã ủng hộ chiến dịch của Donald Trump, điều này hoàn toàn sai sự thật", Swift nói. "Điều đó thực sự gợi lên nỗi sợ hãi của tôi về AI và những nguy cơ từ việc phát tán thông tin sai lệch. Đây là lý do tôi muốn rõ ràng về các lựa chọn của mình với tư cách là một cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới. Cách đơn giản nhất để chống lại thông tin sai lệch chính là sự thật".

“Swifties for Kamala”, một nhóm người hâm mộ của nữ ca sĩ Taylor Swift và bầu cho bà Kamala Harris (không có mối liên hệ chính thức với chiến dịch của bà Harris), bày tỏ sự phấn khởi trước sự ủng hộ này.

Irene Kim, đồng sáng lập nhóm, cho biết: "Chúng tôi không hề nghi ngờ về việc Taylor sẽ lên tiếng ủng hộ vào thời điểm thích hợp, và chúng tôi vô cùng phấn khích về động lực mà cô ấy sẽ mang lại cho chiến dịch này".

Theo CNBC

>> Ông Trump suýt bị ám sát lần 2, chính sách kinh tế của cựu TT Mỹ có gì đặc biệt?

Bầu cử Mỹ: Giáo hoàng Francis chỉ trích chính sách của cả hai ứng cử viên

Ông Trump từ chối tranh luận lần thứ hai với bà Harris

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/taylor-swift-tuyen-bo-bau-cho-ba-harris-len-an-nhung-ke-gia-danh-su-dung-ai-ung-ho-ong-trump-126699.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Taylor Swift tuyên bố bầu cho bà Harris, lên án những kẻ giả danh sử dụng AI ủng hộ ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH