Tesla giữ chặt tiền điện tử từ quý I/2021 đến nay

21-04-2022 14:34|Băng Di

Từ khi đầu tư 1,5 tỷ USD hồi tháng 2/2021, gã khổng lồ xe điện Tesla gần như không có sự thay đổi nào với số Bitcoin đang nắm giữ.

Theo báo cáo được tiết lộ, hãng xe công nghệ của Elon Musk - Tesla đã không hề thực hiện một giao dịch mua bán tiền điện tử nào kể từ quý I/2021.

Cụ thể, Tesla không thực hiện bất cứ một trao đổi mua hoặc bán nào. Giá trị của khối lượng Bitcoin này chỉ thay đổi do tác động của thị trường.

Lần duy nhất là vào tháng 4/2021, Tesla quyết định bán ra 10% BTC để thuyết phục tính thanh khoản của Bitcoin và tiền mã hóa nói chung với các cổ đông của công ty. Số còn lại khi đó còn 1,3 tỷ USD. Trong quý I/2021, công ty đã báo cáo khoản lỗ 52 triệu USD do tình trạng “lao dốc” của BTC. 

Còn nhớ hồi tháng 3/2021, một tháng sau khi mua bitcoin, Elon Musk đã đăng tải thông báo trên Twitter, nói rằng công ty sẽ chấp nhận thanh toán bằng loại tiền tệ nay. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng sau, ông chủ Tesla lại cho biết “từ chối Bitcoin làm công cụ thanh toán” do tác động môi trường mà tiền điện tử gây ra.

Mặt khác, tháng 1/2022, Musk cho thấy loạt hành động quan tâm đến một loại Crypto khác có tên gọi DogeCoin (DOGE). Được biết hiện Tesla đã chấp nhận một số mặt hàng của mình trên cửa hàng trực tuyến thanh toán bằng Meme Coin này. Mong muốn mua lại Twitter hôm 14/4 với giá 43 tỷ USD của Elon Musk cũng khiến giá DogeCoin tăng nhẹ.

Bên cạnh DOGE, việc đầu tư BTC hay ETH được chính Musk khẳng định nhằm hạn chế lạm phát.

Trớ trêu: Tesla Cybertruck bằng thép không gỉ xuất hiện gỉ sét chỉ sau 2 ngày đi mưa

Elon Musk phấn khởi: Lợi nhuận Tesla bùng nổ giúp cổ phiếu tăng 12%, tự tin tuyên bố đưa ‘con cưng’ trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tesla-giu-chat-tien-dien-tu-tu-quy-i2021-den-nay-133429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tesla giữ chặt tiền điện tử từ quý I/2021 đến nay
    POWERED BY ONECMS & INTECH