Thế giới

Tesla đón 'tin vui': Ông Donald Trump có thể sẽ đem lại ‘kỳ tích’ cho Elon Musk

Bạch Linh 02/07/2024 11:36

Chuyên gia Dan Ives - người đã ca ngợi tiềm năng tăng trưởng của Tesla trong nhiều năm - nói rằng ông vẫn lạc quan về công ty này bất chấp hoạt động ảm đạm từ đầu năm đến nay.

Dan Ives, chuyên gia phân tích của Wedbush cho biết cổ phiếu của Tesla sẽ hồi phục vào nửa cuối năm trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của hãng xe điện có những tín hiệu tích cực. Ives - người đã ca ngợi tiềm năng tăng trưởng của Tesla trong nhiều năm - nói rằng ông vẫn lạc quan về công ty này bất chấp hoạt động ảm đạm từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu cùa hãng đã giảm 18% vào năm 2024, chủ yếu là do nhu cầu về xe điện suy yếu, sự cạnh tranh gia tăng ở thị trường Trung Quốc và diễn biến của cuộc chiến pháp lý xoay quanh Elon Musk.

Nhưng những cơn gió ngược đó đang giảm bớt, đặc biệt khi mọi thứ bắt đầu ổn định ở thị trường Trung Quốc, Ives nói. Tesla đã ngừng giảm giá các mẫu ô tô chủ chốt của mình, một dấu hiệu có thể chỉ ra là nhu cầu đã vững chắc hơn trước.

Tesla sẽ ‘không thua’, ông Donald Trump có thể sẽ đem lại ‘kỳ tích’ cho Elon Musk
Ông Trump có lẽ "ủng hộ Musk" hơn là Tổng thống Joe Biden

Chuyên gia Ives nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ 6: “Tesla đã gặp phải những cơn gió ngược lớn ở Trung Quốc và bây giờ chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự phục hồi quay trở lại”. Ông nhấn mạnh lượng giao hàng trong quý II của Tesla - số liệu mà công ty dự kiến ​​công bố trong tuần này - có thể sẽ lạc quan, và có lẽ là "tin xấu cuối cùng" đối với nhà sản xuất ô tô.

Tesla cũng chuẩn bị ra mắt robotaxi của mình tại một sự kiện vào tháng 8 - một mẫu xe tự lái hoàn chỉnh mà Musk đã giới thiệu trong nhiều tháng. Ives cho rằng việc ra mắt này có thể là một bước ngoặt lớn đối với cổ phiếu Tesla, đồng thời gọi robotaxi là "mô hình kỳ diệu" đối với công ty.

Theo Ives, những lợi ích đó cũng có thể được nhân lên nếu ông Donald Trump tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, vì ông Trump có lẽ "ủng hộ Musk" hơn là Tổng thống Joe Biden.

Wedbush nhắc lại xếp hạng "khả quan (outperform)" đối với cổ phiếu Tesla và đưa ra mục tiêu giá đạt 275 USD/cp, ngụ ý mức tăng tới 33% so với mức hiện tại. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích khác không chắc chắn như vậy. Một số nhà đầu tư lâu năm và các nhà dự báo ngân hàng đã cảnh báo cổ phiếu Tesla có thể giảm tới 91%.

Theo Business Insider

>> Chuyên gia: ‘Tesla là bong bóng chứng khoán lớn nhất trong lịch sử thế giới’, cổ phiếu có thể sụt giảm 92%

Đại sứ Nga ở LHQ bác tuyên bố của ông Trump về kết thúc xung đột Ukraine

Ông Trump nhận tin vui từ tòa án, lên tiếng về phiên tranh luận với ông Biden

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tesla-se-khong-thua-ong-donald-trump-co-the-se-dem-lai-ky-tich-cho-elon-musk-240780.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tesla đón 'tin vui': Ông Donald Trump có thể sẽ đem lại ‘kỳ tích’ cho Elon Musk
POWERED BY ONECMS & INTECH