THACO AUTO xuất khẩu lô xe buýt ghế ngồi cao cấp thứ 3 sang Philippines

09-06-2024 01:45|Hoàng Ngân

Mẫu xe này sử dụng công nghệ hiện đại và có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.

Ngày 7/6/2024, THACO AUTO đã xuất khẩu thành công lô 10 xe buýt ghế ngồi cao cấp sang Philippines qua cảng Chu Lai. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa THACO AUTO, Autodelta (Philippines) và Volvo Buses nhằm phát triển các sản phẩm xe buýt theo yêu cầu của khách hàng tại thị trường này.

Xe buýt được thiết kế và sản xuất mới hoàn toàn bởi Trung tâm R&D THACO AUTO, sử dụng công nghệ hiện đại và có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.

Từ năm 2017, THACO AUTO đã phối hợp với Công ty Autodelta và Volvo Buses để nghiên cứu và khảo sát thị trường Philippines, nhằm phát triển các sản phẩm xe buýt khung gầm Volvo.

Tháng 12/2019, lô 15 xe buýt ghế ngồi thương hiệu THACO đầu tiên đã được xuất khẩu sang Philippines. Tiếp nối thành công này, tháng 8/2023, THACO AUTO tiếp tục xuất khẩu 10 xe buýt giường nằm cao cấp, được Tập đoàn vận tải Victory Liner ra mắt trong lễ kỷ niệm 78 năm thành lập.

THACO AUTO xuất khẩu lô xe buýt ghế ngồi cao cấp thứ 3 sang Philippines
THACO AUTO xuất khẩu lô xe buýt ghế ngồi cao cấp thứ 3 sang Philippines

>> Cảng biển 'nhà Thaco' sẽ là trung tâm logistics quốc tế, vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng hơn 400 tỷ đồng

Mẫu xe buýt giường nằm của THACO được khách hàng tại Philippines đánh giá cao về kiểu dáng, chất lượng và các tính năng hiện đại. Nhận thấy nhu cầu về dịch vụ vận chuyển đường dài tiện nghi, sang trọng, THACO AUTO đã tiếp tục phát triển dòng sản phẩm xe buýt ghế ngồi cao cấp trên nền tảng khung gầm Volvo, với nhiều cải tiến về thiết kế và tiện ích, phù hợp với điều kiện giao thông tại Philippines. Xe mẫu hoàn thiện vào tháng 5/2024 đã nhận được đánh giá cao từ Autodelta về thiết kế và khả năng vận hành.

Để mở rộng thị trường, THACO AUTO đặc biệt chú trọng vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Trong tương lai, công ty sẽ tăng cường hợp tác với Autodelta để phát triển các sản phẩm mới, với nhiều tùy chọn cấu hình và mức giá phù hợp với yêu cầu sử dụng của khách hàng tại Philippines. Kế hoạch từ năm 2024 đến 2027, THACO AUTO sẽ sản xuất và cung ứng 370 xe buýt các loại cho đối tác Autodelta.

Năm 2024, THACO AUTO đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 1.660 xe các loại sang Philippines, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia và Indonesia. Để đạt được mục tiêu này, công ty đang tập trung chuyên sâu vào hoạt động R&D, bao gồm nghiên cứu tích hợp để tổ chức sản xuất lắp ráp đa thương hiệu, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, và đảm bảo hiệu quả đầu tư. Điều này nhằm mang lại giá trị cho khách hàng thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế.

Để mở rộng xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng tại khu vực ASEAN, Tây Á, Nam Á, Châu Phi, THACO AUTO tiếp tục đầu tư, nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới, vật liệu mới và các hệ thống thông minh trên ô tô

>> Chuẩn bị đầu tư loạt dự án 'khủng', Thaco của ông Trần Bá Dương tuyển gần 15.000 nhân sự

Cảng biển 'nhà Thaco' sẽ là trung tâm logistics quốc tế, vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng hơn 400 tỷ đồng

Chuẩn bị đầu tư loạt dự án 'khủng', Thaco của ông Trần Bá Dương tuyển gần 15.000 nhân sự

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thaco-auto-xuat-khau-lo-xe-buyt-ghe-ngoi-cao-cap-thu-3-sang-philippines-237948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
THACO AUTO xuất khẩu lô xe buýt ghế ngồi cao cấp thứ 3 sang Philippines
POWERED BY ONECMS & INTECH