Thaco muốn niêm yết một công ty con, cổ phiếu liên quan tới tỷ phú Trần Bá Dương bùng nổ

29-06-2023 14:43|Băng Băng

Phiên 29/6, cổ phiếu HAGL Agrico (HNG) bất ngờ tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến. Trạng thái tích cực diễn ra ngay khi Thaco công bố muốn đưa cổ phiếu một công ty con lên sàn.

Hôm nay (29/6), thị trường chìm trong sắc đỏ kể từ khi mở cửa phiên. Tính đến 14h30p phiên chiều, VN-Index giảm hơn 9%, sự tiêu cực lan toản ở hầu hết các nhóm ngành. Trong bối cảnh ấy, cổ phiếu HNGcủa CTCP Nông nghiệp Quốc tế HAGL - HAGL Agrico thu hút sự chú ý khi bất ngờ tăng trần với thanh khoản cao đột biến. Hơn 20 triệu cổ phiếu đã sang tay trong phiên hôm nay, trong khi trung bình khớp lệnh của các phiên trước đó chưa tới 3 triệu cổ phiếu.

Thaco muốn niêm yết một công ty con, cổ phiếu liên quan tới tỷ phú Trần Bá Dương bùng nổ
HNG tăng mạnh với thanh khoản đột biến

HNG diễn biến tích cực ngay sau ngày Thaco công bố sẽ đưa cổ phiếu Thaco Auto lên thị trường chứng khoán.

Cụ thể, Thaco đang làm việc với các nhà đầu tư về kế hoạch phát hành cổ phần mới cho các nhà đầu tư chiến lược lên tới 10% cổ phần của Thaco Auto. Đồng thời số cổ đông ESOP năm 2018 của Thaco được chuyển đổi để Thaco Auto thành công ty cổ phần đại chúng và có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán trong vòng 3 năm tới.

Nguồn vốn huy động được từ đợt phát hành cổ phần mới này sẽ sử dụng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư mở rộng hệ thống bán lẻ, phát triển sản phẩm mới của Thaco Auto trong thời gian tới.

Về mối quan hệ, 2023 là năm thứ 3 liên tiếp Thaco của Chủ tịch Trần Bá Dương tiếp quản HAGL Agrico (HNG) từ tay ông Đoàn Nguyên Đức. Lên kế hoạch kinh doanh cho năm nay, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết “Chúng tôi đã tìm ra được giải pháp, nó sẽ giải quyết được vấn đề nhưng sẽ cần thời gian . Tính tới tính lui không còn cách nào khác là phải lỗ. Năm 2023, những cái gì trước đây trong sổ sách để chỗ này, đưa chỗ kia để tránh lỗ. Thì năm nay cho lỗ hết, cho sạch rồi sau đó làm cho căn cơ”.

Cụ thể, HNG đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.282 tỷ đồng; lỗ thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh 437 tỷ đồng; lỗ trước thuế 2.316 tỷ đồng. Đáng chú ý, theo đúng kế hoạch trên HNG khả năng cao sẽ bị huỷ niêm yết bắt buộc do lỗ liên tiếp 3 năm.

Tại đại hội cổ đông, trả lời thắc mắc của cổ đông về việc HNG có đang bị Thaco “rút ruột” không, bầu Đức đã thẳng thắn trả lời” HNG làm gì có ruột mà rút, chỉ còn xương thôi”.

Bầu Đức cũng nhấn mạnh Chủ tịch Trần Bá Dương là người có tính đặc thù là làm kỹ, không những kỹ mà là quá kỹ. Nền tảng của HNG do Thaco đặt ra là dài chứ không như HAG. Do đó, tiền chi ra tương đối nhiều, những nhà đầu tư dài hạn mới nhìn ra được vấn đề, còn nhà đầu tư ngắn hạn tương đối khó.

Tiền lớn xuất hiện tại nhóm cổ phiếu HAGL, HNG tím lịm

BMP liên tiếp lập đỉnh lịch sử, kịch bản nào cho thời gian tới?

Dồn tiền cho mảng bất động sản, Thaco muốn bán 20% cổ phần Thaco Auto giá 5 tỷ USD?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thaco-muon-niem-yet-mot-cong-ty-con-co-phieu-lien-quan-toi-ty-phu-tran-ba-duong-bung-no-189932.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thaco muốn niêm yết một công ty con, cổ phiếu liên quan tới tỷ phú Trần Bá Dương bùng nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH