Thanh Hóa sẽ có tuyến đường hơn 1.400 tỷ kết nối các khu đô thị và khu du lịch biển quy mô lớn
Tuyến đường này vừa được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh vốn đầu tư từ 1.360 tỷ đồng lên 1.497 tỷ đồng.
Theo báo Đầu Tư, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt điều chỉnh vốn đầu tư dự án tuyến đường từ ngã ba Voi (TP. Thanh Hóa) đi TP. Sầm Sơn, từ 1.360 tỷ đồng lên 1.497 tỷ đồng. Việc điều chỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu giao thông thực tế và đảm bảo đồng bộ với quy hoạch.
Tuyến đường này đóng vai trò là đường phố chính đô thị, kết nối các khu đô thị và khu du lịch biển lớn trong khu vực. Tuy nhiên, đoạn Km2+351 - Km8+500 hiện tại chưa được đầu tư hoàn chỉnh, khiến một số hạng mục chưa đồng bộ với đoạn đầu và đoạn cuối tuyến khi lòng đường nhỏ hẹp, thiếu các hạng mục như vỉa hè, dải phân cách, hệ thống thoát nước và điện chiếu sáng. Bên cạnh đó, tình trạng ngập nước xuất hiện tại một số vị trí trong mùa mưa lũ, gây ảnh hưởng đến môi trường và điều kiện lưu thông.
Tuyến đường này đóng vai trò là đường phố chính đô thị, kết nối các khu đô thị và khu du lịch biển lớn trong khu vực. Ảnh minh họa |
Trong khi đó, đoạn Km8+500 - Km11+743 có một số hạng mục như hệ thống tuynel dọc chưa thực sự cần thiết đầu tư hoàn chỉnh ở giai đoạn hiện nay, do hạ tầng khu vực dân cư và đô thị hai bên tuyến còn thưa thớt, nhu cầu kết nối chưa cao.
Trên cơ sở đánh giá thực tế, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định hoàn thiện đoạn Km2+351 - Km8+500 theo đúng quy hoạch, bổ sung các hạng mục còn thiếu để đồng bộ với toàn tuyến. Điều chỉnh thiết kế đoạn Km8+500 - Km11+743, thay đổi một số hạng mục kỹ thuật để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả đầu tư.
Sau điều chỉnh tuyến đường sẽ được đầu tư hoàn thiện mặt cắt ngang toàn bộ đoạn tuyến từ Km2+351 - Km11+743 theo quy hoạch được duyệt, gồm: Mặt đường Bm=2x12m=24m, dải phân cách giữa Bpc=5m, vỉa hè 2x7,5m=15m, hệ thống thoát nước, hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, cây xanh.
>> Dự án Khu nhà ở, công viên cây xanh gần 300 tỷ tại tỉnh Thanh Hóa lại xin gia hạn tiến độ
Một đoạn từ ngã ba Voi đi TP. Sầm Sơn. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin |
Điều chỉnh hệ thống tuynel kỹ thuật dọc hai bên tuyến đường từ cống hộp bê tông cốt thép (BTCT) tiết diện 2x2m thành cống tròn BTCT đường kính 0,6m; điều chỉnh hệ thống thoát nước thải từ cống tròn BTCT đường kính 0,3m thành rãnh hộp xây gạch chiều rộng 0,4m.
Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thiện và đưa vào khai thác vào năm 2025, góp phần cải thiện giao thông đô thị, kết nối các khu vực kinh tế và du lịch trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa.
Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000km2 và dân số 3,72 triệu người (số liệu năm 2022), là tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam, chỉ đứng sau hai thành phố Hà Nội và TP. HCM. |
>> Hé lộ vị trí dự kiến đặt nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Thanh Hóa
Dự chi hơn 8.000 tỷ làm tuyến đường trên cao 4 làn xe nối quận nhà giàu của TP. HCM tới huyện Nhà Bè
Quyết định cưỡng chế ngôi nhà ‘án ngữ’ 10 năm giữa tuyến đường vào Khu kinh tế Dung Quất