Bất động sản

Thanh Hóa thành lập Đoàn kiểm tra quản lý và sử dụng nhà ở xã hội

Quốc Chiến 15/08/2023 16:30

Theo quyết định, Đoàn kiểm tra sẽ có nhiệm vụ kiểm tra việc quản lý, sử dụng, kiểm tra điều bán, cho thuê của các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

cdd

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa mới đây đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại một số dự án trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội của chủ đầu tư, Ban quản trị nhà chung cư và các đối tượng đã được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hộ tại một số dự án trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra điều kiện bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội của chủ đầu tư cho các đối tượng mua, thuê, cho thuê nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật. Kiểm tra việc quản lý, sử dụng của chủ đầu tư, Ban quản trị nhà chung cư đối với phần diện tích sử dụng nhà chung cư.

Kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà ở của các đối tượng đã mua được mua, thuê mua nhà ở xã hội nhằm xác định các trường hợp bán lại, cho thuê, cho ở nhờ, không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích và tự ý thay đổi thiết kế công trình, căn hộ. Đồng thời, rà soát những vướng mắc, bất cập trong quá trình vận hành, sử dụng chung cư.

Được biết, thời gian qua tỉnh có 18 dự án nhà ở xã hội đã và đang đầu tư xây dựng, trong đó, 12 dự án đảm bảo tiến độ, đã đưa vào sử dụng một phần hoặc toàn bộ dự án, 6 dự án chậm tiến độ.

Về nguyên nhân, Sở Xây dựng tỉnh cho biết, do công tác giải phóng mặt bằng dự án chậm, chủ đầu tư chậm triển khai đầu tư xây dựng đối với phần diện tích đất đã được giao, khả năng quản lý việc đầu tư xây dựng cho các dự án chưa khoa học... Trong số những dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ tại Thanh Hóa, trước hết phải kể đến dự án Khu nhà ở xã hội AMC I tại phường Quảng Thành.

Bến số 1 cảng Quy Nhơn sau khi nâng cấp có sức chứa khủng như thế nào?

Thanh Hóa sắp có thêm khu dân cư gần 20.000m2

Thái Nguyên gọi đầu tư vào 2 khu đô thị hơn 6.100 tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-hoa-thanh-lap-doan-kiem-tra-quan-ly-va-su-dung-nha-o-xa-hoi-d107236.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh Hóa thành lập Đoàn kiểm tra quản lý và sử dụng nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS & INTECH