Bất động sản

Thành phố cảng của Việt Nam sở hữu tòa nhà chọc trời có tính chất độc đáo, hiếm thấy ở châu Á

Chi Chi 30/08/2024 00:09

Tòa nhà này đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Diamond Crown Hai Phong là một dự án phức hợp bao gồm tòa tháp căn hộ hạng sang 39 tầng và tháp khách sạn 5 sao cao 45 tầng. Với chiều cao 186m, tòa tháp 45 tầng hiện là công trình cao nhất tại thành phố cảng Hải Phòng. Đây là dự án do Công ty DOJILAND làm đơn vị phát triển, thành viên Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Empty
Phối cảnh Diamond Crown Hai Phong. Ảnh: DOJILAND

Phối cảnh Diamond Crown Hai Phong. Ảnh: DOJILAND

Dự án tọa lạc tại ngã tư Lê Hồng Phong - một trong những giao lộ sầm uất nhất Hải Phòng với tổng diện tích gần 13.000m2. Công trình được khởi công vào năm 2021, chính thức cất nóc vào tháng 5/2023 và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến, Diamond Crown Hai Phong sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Không chỉ là tòa nhà cao nhất Hải Phòng, Diamond Crown Hai Phong còn nổi bật với thiết kế độc đáo. Công trình này sử dụng kết cấu Diagrid bằng bê tông cốt thép, một thiết kế hiếm gặp tại châu Á. Hệ kết cấu khung cột Diagrid bên ngoài không chỉ tăng cường khả năng chịu lực mà còn đóng vai trò trang trí, làm nổi bật vẻ hiện đại và bền vững của công trình. Các cột bên trong được gia cố thêm bằng các hệ thép hình chữ I, H, và X, giúp tăng cường sự vững chắc cho tòa nhà.

Empty
Tiến độ công trình tính đến tháng 8/2023. Ảnh: Kone Vietnam

Tiến độ công trình tính đến tháng 8/2023. Ảnh: Kone Vietnam

Theo Mercurio Design Lab (Italy) - đơn vị thiết kế của dự án, việc sử dụng bê tông cho phép điều chỉnh diện mạo của công trình theo ý muốn, đồng thời tăng độ bền, giúp tòa nhà chịu được tải trọng bên trong, gió và các yếu tố địa chất.

Mặc dù chưa hoàn thành, Diamond Crown Hai Phong đã ghi dấu ấn với thiết kế độc đáo của mình. Dự án này đã được vinh danh là “Dự án căn hộ và tháp khách sạn hạng sang có thiết kế kiến trúc mang tính biểu tượng độc đáo nhất Việt Nam năm 2021” tại Giải thưởng DOT Property 2021 và nhận chứng chỉ Công trình Xanh - LEED Residential Silver từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ năm 2022.

>> Sốc với tình cảnh hai tòa nhà cao nhất TP. HCM: Nơi tấp nập người qua lại, nơi vắng vẻ đến khó tin

Công trình hứa hẹn sẽ là biểu tượng mới của thành phố cảng Hải Phòng. Ảnh: DOJILAND

Công trình hứa hẹn sẽ là biểu tượng mới của thành phố cảng Hải Phòng. Ảnh: DOJILAND

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, Diamond Crown Hai Phong sẽ cung cấp hơn 1.000 căn hộ ra thị trường. Các căn hộ có diện tích nhỏ nhất từ 31-38m² với giá từ 1,6-2,2 tỷ đồng/căn, trong khi các căn hộ diện tích lớn hơn từ 55-140m² có giá dao động từ 3 đến 8,5 tỷ đồng/căn. Giá trung bình ước tính khoảng 56-60 triệu đồng/m².

>> Tòa nhà chọc trời cao thứ 3 thành phố đông dân nhất Việt Nam đã thành hình, chưa khai trương đã có 'thành tích' ấn tượng

Tòa tháp cao nhất đất Cảng có độ khó không kém Landmark 81: Ứng dụng kết cấu chịu lực hiếm gặp ở trên thế giới, đạt kỷ lục tiến độ hơn 2 ngày/sàn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-cang-cua-viet-nam-so-huu-toa-nha-choc-troi-co-tinh-chat-doc-dao-hiem-thay-o-chau-a-d131818.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố cảng của Việt Nam sở hữu tòa nhà chọc trời có tính chất độc đáo, hiếm thấy ở châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH