Bất động sản

Tăng tiến độ dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại thành phố lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông

Khuê Vân 28/08/2024 18:30

UBND thành phố đã thống nhất điều chỉnh tiến độ dự án chung cư cao cấp tăng 41 tháng so với chủ trương ban đầu.

Với 2 tòa tháp đôi cao 23 tầng nổi, 2 tầng hầm mang tên “Căn hộ cao cấp Thiên Quân Marina Plaza” do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Quân Marina Plaza làm chủ đầu tư, đã động thổ vào ngày 17/5/2024. Đây là khu căn hộ cao cấp đầu tiên được xây tại TP. Cần Thơ.

Địa điểm thực hiện dự án tại khu vực 4, đường Trần Bạch Đằng, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

chung-cu-marina-hinh-1-202408271

Phối cảnh dự án. Ảnh: Báo Cần Thơ

Theo kế hoạch trước đó, dự án Thiên Quân – Marina Plaza Cần Thơ có diện tích đất là hơn 4.480 m2, bao gồm 1 tòa tháp đôi với 2 khối nhà 23 tầng nổi và 2 tầng hầm; 1 khối nhà ở kết hợp thương mại cao 5 tầng và các hạng mục phụ trợ gồm: nhà bảo vệ, nhà điều hành hệ thống kỹ thuật, bãi đậu xe, cây xanh. Tổng số căn hộ của dự án là: 503 căn hộ, 20 căn Shophouse khối đế tổng chiều cao của công trình là 74,8m.

>> Động thái mới 'giải cứu' cho doanh nghiệp lắp xe sang duy nhất ở Việt Nam trước nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn

Tổng mức đầu tư dự án 539 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn tự có của chủ đầu tư là 20-80% còn lại bằng nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động là 36 tháng, từ quý I/2021 đến hết quý IV/2023. Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm.

Tuy nhiên, mới đây, UBND TP. Cần Thơ đã thống nhất điều chỉnh tiến độ dự án căn hộ chung cư cao cấp Thiên Quân - Marina Plaza tăng 41 tháng so với chủ trương ban đầu. Tức là thời hạn sử dụng đất đến ngày 18/12/2066.

Đồng thời, Cần Thơ cũng sẽ nâng cao mỹ quan đô thị cho khu vực dự án và cảnh quan hai bên đường Nguyễn Văn Cừ, phù hợp với đồ án quy hoạch phân khu quận Ninh Kiều.

Chủ đầu tư là CTCP Đầu tư và Phát triển Thiên Quân - Marina Plaza Cần Thơ, có địa chỉ trụ sở chính tại quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Dự án này được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của TP. Cần Thơ trong tương lai. Nhiều người dân Cần Thơ và nhà đầu tư kỳ vọng đây sẽ là chung cư thương mại cao cấp hiện đại với đầy đủ tiện nghi dành cho giới doanh nghiệp và giới trung lưu sinh sống kinh doanh. Đây cũng là cơ hội cho nhà đầu tư, theo giới kinh doanh BĐS dự đoán và cũng là cam kết của chủ đầu tư, khi hoàn thành, dự án căn hộ cao cấp này sẽ là "gà đẻ trứng vàng" cho giới đầu tư biết đi tắt đón đầu.

Cần Thơ là TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 4 của cả nước về cả diện tích và dân số, đây cũng là thành phố lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông.

Quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2045, Cần Thơ sẽ phấn đấu trở thành thành phố thông minh, đáng sống và là điểm đến hấp dẫn về dịch vụ, tiêu dùng chất lượng cao.

>> Chính thức vận hành nhà máy xử lý nước thải cho 2 triệu dân 6 quận của thành phố đông dân nhất Việt Nam

Bất ngờ, một doanh nghiệp vừa thắng kiện Cục Thuế Cần Thơ

Cái kết đắng cho cựu Giám đốc Agribank Cần Thơ trong vụ gây thiệt hại 291 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tang-tien-do-du-an-can-ho-cao-cap-dau-tien-tai-thanh-pho-lon-nhat-vung-ha-luu-song-me-kong-d131634.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tăng tiến độ dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại thành phố lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông
POWERED BY ONECMS & INTECH