Thành phố có cảng biển lớn nhất miền Trung chi 7.200 tỷ cho du thuyền, tương lai 57.000 người hưởng lợi trực tiếp

31-05-2024 08:39|Chi Chi

Địa phương với lợi thế du lịch này sẽ thực hiện hàng chục dự án liên quan đến du thuyền với tổng vốn đầu tư là 7.200 tỷ đồng.

UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt đề án phát triển ngành công nghiệp và dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn thành phố. Theo đề án, trong giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Nẵng sẽ có 38 dự án ưu tiên đầu tư trong công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền. Tổng mức đầu tư cho các dự án này khoảng 7.260 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư cho công nghiệp là 5.700 tỷ đồng và vốn đầu tư cho dịch vụ là 1.560 tỷ đồng.

Cụ thể, 38 dự án này bao gồm các nhà máy đóng du thuyền, trung tâm sửa chữa du thuyền, các ngành cơ khí chế tạo, tổ hợp cung ứng dịch vụ liên quan đến du thuyền cùng các bến du thuyền quốc tế và bến du thuyền thông thường.

Đà Nẵng đầu tư 38 dự án liên quan đến du thuyền. Ảnh minh họa

Đà Nẵng đầu tư 38 dự án liên quan đến du thuyền. Ảnh minh họa

Các bến du thuyền được ưu tiên đầu tư như: Bến du thuyền quốc tế trên sông Hàn ở phía đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) với diện tích 1ha, bến du thuyền quốc tế tại Khu đô thị Đa Phước (quận Hải Châu) với diện tích 3ha (giai đoạn 1), bến du thuyền quốc tế Thuận Phước (quận Sơn Trà), bến du thuyền khu vực cảng biển Tiên Sa (quận Sơn Trà), bến du thuyền DHC Marina (quận Sơn Trà), bến du thuyền Euro Village (quận Sơn Trà), bến du thuyền Bạch Đằng ở gần cầu Nguyễn Văn Trỗi (quận Hải Châu), bến du thuyền ở khu vực chân cầu Rồng (quận Hải Châu), bến du thuyền tại Khu du lịch Làng Vân (quận Liên Chiểu)…

Thành phố sẽ duy trì các luồng, tuyến du lịch quốc tế, định hướng quảng bá mở rộng phạm vi đến các nước phát triển tại Châu Âu và tại các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Singapore với nguồn khách thu nhập cao, có mức chi tiêu lớn.

>> Tỉnh có 256km đường biển 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương theo hướng phát triển không có quận

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục duy trì khu vực hoạt động du thuyền quốc tế tại khu vực cảng Tiên Sa. Định hướng thí điểm chuyển đổi công năng 1 bến hiện trạng chuyên dành riêng cho du thuyền quốc tế vào giai đoạn 2023-2025 và bố trí các hạ tầng phục vụ khách du lịch quốc tế bằng đường biển tại bến này.

Các dự án liên quan đến du thuyền tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Ảnh minh họa

Các dự án liên quan đến du thuyền tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Ảnh minh họa

Sau năm 2025, thành phố sẽ nghiên cứu phát triển các tuyến trên sông Cu Đê - Trường Định, bến Hầm Vàng. Ưu tiên đầu tư xây dựng các bến du thuyền đường thủy nội địa tại khu vực cầu Rồng, công viên châu Á, Ngũ Hành Sơn nhằm thu hút khách du lịch.

Các hoạt động công nghiệp và dịch vụ liên quan đến du thuyền dược thành phố đầu tư dự kiến tạo ra khoảng 8.800 việc làm mới đến năm 2025, 35.000 việc làm giai đoạn 2025-2030 và 57.000 việc làm sau năm 2030.

Đà Nẵng là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, nằm tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Với một vị trí đặc biệt thuận lợi về giao thông đường biển, nằm gần với đường hàng hải quốc tế, cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất của miền Trung. Cảng Đà Nẵng có độ sâu trung bình từ 15-20m, có khả năng tiếp nhận các tàu lớn có trọng tải đến 40.000 tấn.

>> 'Ông trùm' nhà ở xã hội vừa bắt tay với Novaland ấp ủ tham vọng lợi nhuận kỷ lục gấp 19 lần cùng kỳ

Chung cư Đà Nẵng đắt ngang Hà Nội, có nơi hét giá hơn 150 triệu/m2

Đấu giá công trình bỏ hoang bên 'tuyến đường 5 sao' ven biển Đà Nẵng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-co-cang-bien-lon-nhat-mien-trung-chi-7200-ty-cho-du-thuyen-tuong-lai-57000-nguoi-huong-loi-truc-tiep-d123963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố có cảng biển lớn nhất miền Trung chi 7.200 tỷ cho du thuyền, tương lai 57.000 người hưởng lợi trực tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH