'Ông trùm' nhà ở xã hội vừa bắt tay với Novaland ấp ủ tham vọng lợi nhuận kỷ lục gấp 19 lần cùng kỳ

30-05-2024 06:30|Chi Chi

Với kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng vượt trội so với năm 2023, doanh nghiệp địa ốc này đang thực hiện loạt dự án phục vụ cho mục tiêu lớn của mình.

Theo tài liệu ĐHCĐ Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán HQC), năm 2024, doanh nghiệp lên kế hoạch với mục tiêu doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng (gấp 6,2 lần năm 2023) lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ đồng (gấp 19,2 lần so với năm 2023). Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục sau 1 thập kỷ của HQC.

Để thực hiện mục tiêu này, "ông trùm" nhà ở xã hội tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án thuộc 3 phân khúc bất động sản là nhà ở xã hội (NOXH), khu công nghiệp và bất động sản thương mại. Chiếm phần lớn trong các dự án là nhà ở xã hội với các dự án gồm: NOXH Golden City (Tây Ninh) 500 tỷ đồng; NOXH HQC Hàm Kiệm (Bình Thuận) 200 tỷ đồng; NOXH HQC Trà Vinh (Trà Vinh) 150 tỷ đồng; NOXH HQC Bình Minh (Vĩnh Long) 150 tỷ đồng; NOXH HQC Tân Hương (Tiền Giang) 100 tỷ đồng. Các dự án bất động sản khu công nghiệp bao gồm: KCN Hàm Kiệm 400 tỷ đồng; KCN Bình Minh 150 tỷ đồng. Và bất động sản thương mại bao gồm: Golden Grand 300 tỷ đồng; Golden King 100 tỷ đồng và Khu dân cư Mekong City (Bình Minh – Vĩnh Long) 200 tỷ đồng.

Novaland và Hoàng Quân ký kết hợp tác. Ảnh: Novaland

Novaland và Hoàng Quân ký kết hợp tác. Ảnh: Novaland

Với kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án NOXH, vừa qua HQC đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, xây dựng dự án NOXH với Tập đoàn Novaland. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ đóng góp những dự án sẵn có, Novaland đóng góp quỹ đất từ đó cùng phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng các dự án NOXH với tổng số 250.000 căn (HQC đóng góp 50.000 căn và Novaland 200.000 căn). Con số này chiếm 1/4 sản phẩm trong tổng số 1 triệu căn NOXH theo đề án của Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp. Riêng trong năm 2024, màn hợp tác này sẽ phát triển 3.000 căn NOXH.

>> Đô thị hơn 85.000 tỷ của liên danh Vinhomes tại tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương đạt mốc mới

Để thực hiện mục tiêu lợi nhuận năm cũng như tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, doanh nghiệp xác định trong giai đoạn 2024 - 2030 sẽ đẩy mạnh M&A. Vừa qua, Hoàng Quân đã phát hành thành công 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cp cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, tương ứng huy động được 1.000 tỷ đồng. Trong số vốn huy động được, doanh nghiệp dùng 400 tỷ đồng để mua cổ phần từ cổ đông hiện hữu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng (Thành Phố Vàng) và dùng 600 tỷ đồng để mua lại cổ phần phát hành riêng lẻ của Thành Phố Vàng. Đơn vị này đang là chủ đầu tư dự án Golden City tại trung tâm TP. Tây Ninh.

Dự án Golden City tại Tây Ninh. Ảnh: Internet

Dự án Golden City tại Tây Ninh. Ảnh: Internet

Trong năm 2024, HQC sẽ hoàn thành đấu thầu, đấu giá, hợp tác và M&A tối thiểu 3 dự án mới, trong số đó có 2 dự án NOXH và 1 dự án nhà ở thương mại với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Cùng với NOXH, Hoàng Quân cũng sẽ đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới ở bất động sản thương mại, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng. Đây chính là kế hoạch dài hơi của HQC để đa dạng hóa sản phẩm, cân bằng nguồn thu, đồng thời xác lập những kỷ lục mới về doanh thu.

>> Giới siêu giàu Việt Nam mua bất động sản 'xuyên biên giới': Mục đích chính đằng sau gây bất ngờ

Sau 5 năm, người bán nhà ở xã hội có thể không phải nộp tiền sử dụng đất

Nhà ở xã hội là ưu tiên của ưu tiên trong phát triển nhà ở

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-trum-nha-o-xa-hoi-vua-bat-tay-voi-novaland-ap-u-tham-vong-loi-nhuan-ky-luc-gap-19-lan-cung-ky-d123894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' nhà ở xã hội vừa bắt tay với Novaland ấp ủ tham vọng lợi nhuận kỷ lục gấp 19 lần cùng kỳ
POWERED BY ONECMS & INTECH