Vĩ mô

Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới hỗ trợ các tỉnh miền Bắc Việt Nam 25 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Phúc Lam 11/09/2024 - 11:07

Cơn bão Yagi đã qua đi, nhưng hậu quả nặng nề mà nó để lại vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh và thành phố ở phía Bắc Việt Nam.

Trong bối cảnh khó khăn sau sức tàn phá mạnh mẽ của cơn bão số 3, chính quyền địa phương và người dân đang nỗ lực không ngừng để khắc phục các thiệt hại do bão gây ra.

TP Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống bậc nhất thế giới với nhiều những chính sách an sinh xã hội nổi bật đã cải thiện đáng kể chất lượng và cuộc sống của người dân. Hòa mình trong công cuộc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, Đà Nẵng đã có những hành động thiết thực, cụ thể để hỗ trợ các địa phương phía Bắc.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách,” lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng gửi những lời hỏi thăm ân cần và sự sẻ chia sâu sắc đối với những tổn thất nặng nề về người và tài sản mà bão số 3 đã gây ra cho các tỉnh, thành phố ở phía Bắc.

Bên cạnh đó, thành phố đã cử 4 đoàn công tác tận tình đến thăm hỏi và động viên người dân, đồng thời quyên góp khoảng 25 tỷ đồng để giúp các địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn. Hành động đầy nghĩa tình này không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết và sẻ chia của Đà Nẵng trong thời điểm khẩn cấp.

Bên cạnh thiệt hại nặng nề về tài sản và cơ sở hạ tầng, bão số 3 còn khiến hàng loạt cây xanh tại các tỉnh, thành phố bị đổ gãy, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Để kịp thời khắc phục tình trạng này, TP Đà Nẵng đã nhanh chóng cử 2 đội công tác hỗ trợ dọn dẹp cây xanh theo đề nghị từ TP. Hà Nội và Hải Phòng.

Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới hỗ trợ các tỉnh miền Bắc Việt Nam 25 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Thanh niên tham gia khắc phục hậu quả sau bão Yagi - Ảnh: Internet

Theo đó, 22 cán bộ và nhân viên từ Công ty Công viên – Cây xanh thuộc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cùng với các phương tiện chuyên dụng, sẽ lên đường đến Hà Nội và Hải Phòng từ ngày 9/9. Đội ngũ này sẽ làm việc không ngừng nghỉ cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ, góp phần làm sạch đường phố và phục hồi nhanh chóng cuộc sống của người dân.

Đồng thời, cả nước cùng chung tay hỗ trợ, không để ai bị bỏ lại phía sau, sáng cùng ngày, Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng ban hành. Theo đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trên địa bàn thành phố tham gia ủng hộ một ngày lương.

Cùng với đó, tất cả các tầng lớp nhân dân, tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được kêu gọi tham gia ủng hộ với tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng và lòng hảo tâm của từng người. Mỗi đóng góp, dù nhỏ hay lớn, đều mang trong mình giá trị tinh thần to lớn và góp phần quan trọng vào công cuộc khắc phục khó khăn. Thời gian tiếp nhận các khoản ủng hộ sẽ kéo dài đến ngày 10/10/2024.

Bão Yagi đã tàn phá nghiêm trọng cả về người và tài sản ở các địa phương miền Bắc, khiến cuộc sống của người dân rơi vào khó khăn. Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo nhanh chóng hỗ trợ để khôi phục lại cuộc sống bình thường cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Trong nỗ lực khắc phục hậu quả, Chính phủ đã cấp hỗ trợ 100 tỷ đồng cho mỗi tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng. Tuy nhiên, mặc dù cả hai địa phương đều nằm trong vùng tâm bão và chịu thiệt hại nặng nề, cả hai địa phương đều có hành động cao đẹp khi quyết định nhường lại khoản hỗ trợ 200 tỷ đồng cho những khu vực khác đang gặp khó khăn hơn. Thay vào đó, hai tỉnh này sẽ tự chủ ngân sách để phục hồi sau bão.

Hành động này không chỉ minh chứng cho tinh thần đoàn kết và sẻ chia sâu sắc của người dân Việt Nam mà còn phản ánh những giá trị cao đẹp và lòng nhân ái đã gắn bó với dân tộc suốt bao đời.

>> Lịch chi trả lương hưu tháng 9 bị lùi lại lần hai do siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi và ảnh hưởng của thiên tai với thương mại quốc tế

Việt Nam đề nghị Trung Quốc, Philippines hỗ trợ tàu thuyền trú tránh siêu bão Yagi

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới hỗ trợ các tỉnh miền Bắc Việt Nam 25 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH