Vĩ mô

Hải Phòng: khoảng 95% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoạt động trở lại

Vĩnh Quân 10/09/2024 - 11:50

Hôm nay (10/9), khoảng 95% doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại sau bão.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, về thiệt hại chung, các DN trong các khu công nghiệp đều có cây xanh bị gẫy đổ, nơi thiệt hại cao nhất lên tới 90% và thiệt hại thấp nhất là 30%. Một số điểm bị ngập lụt cục bộ trong bão. Nhiều DN bị tốc mái, một số tường bị xé, đổ, cổng hàng rào, biển báo, hệ thống camera, nhà xe, cửa tôn kéo bị lật, nước tràn vào nhà xưởng song không ghi nhận thiệt hại về người. Các DN, các khu công nghiệp đều đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Hiện 100% DN đã được cung ứng điện. Các điều kiện khác để hoạt động sản xuất trở lại thông suốt như nước, internet cũng đã cơ bản khắc phục.

Hình ảnh khu công nghiệp Đồ Sơn sau bão. Ảnh: Vĩnh Quân
Hình ảnh khu công nghiệp Đồ Sơn sau bão. Ảnh: Vĩnh Quân

Sau khi tới thực địa tại một số DN trong khu công nghiệp Deep C (khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) và thăm hỏi, động viên, chia sẻ về những thiệt hại với các DN bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra vào chiều 9/9, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, lãnh đạo TP luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ để DN khắc phục hậu quả nhanh nhất, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo chuỗi cung ứng tại Hải Phòng trong thị trường toàn cầu luôn thông suốt.

Nhiều DN bị thiệt hại sau cơn bão số 3. Ảnh: Vĩnh Quân
Nhiều DN bị thiệt hại sau cơn bão số 3. Ảnh: Vĩnh Quân

DN có khó khăn cần báo lại để Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng hỗ trợ tháo gỡ kịp thời những việc thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của Thành ủy, UBND TP, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ trực tiếp báo cáo để lãnh đạo TP chỉ đạo các ngành hỗ trợ DN nhanh nhất.

Hiện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã rà soát, thống kê thiệt hại của các DN và báo cáo với UBND TP để sớm có chỉ đạo, hỗ trợ DN kịp thời.

>> Hải Phòng nói gì vụ 'công nhân phải đi làm ngày bão, bắt ra về lúc bão đổ bộ'?

Nhiều nơi ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương vẫn chưa có sóng di động

Hải Phòng nói gì vụ 'công nhân phải đi làm ngày bão, bắt ra về lúc bão đổ bộ'?

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/hai-phong-khoang-95-doanh-nghiep-tai-cac-khu-cong-nghiep-hoat-dong-tro-lai.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: khoảng 95% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH