Bất động sản

Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đề xuất mở những tuyến phố ‘sao y bản chính’ phố Tây Bùi Viện

Khuê Vân 15/10/2024 00:09

Người nước ngoài sinh sống và làm việc tại thành phố này rất đông, tuy nhiên điểm hạn chế là chưa có tuyến phố đêm nào thực sự đặc sắc, hướng tới thị trường khách quốc tế.

Tại hội nghị đánh giá hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã đề xuất xây dựng tuyến phố đêm như phố Bùi Viện của TP. HCM. Tuyến phố này sẽ được tổ chức tại một số khu vực tiềm năng, gồm các tuyến đường Bình Minh, Trần Văn Trứ, Trần Hưng Đạo và khu vực Danang Downtown.

Đại diện Sở Du lịch cho rằng, xây dựng tuyến phố đêm là để phát triển kinh tế đêm cũng như đa dạng hóa hoạt động cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Báo cáo tại hội nghị, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng khách lưu trú ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,17 triệu lượt và khách nội địa ước đạt hơn 5,49 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 26.000 tỷ đồng.

hố đi bộ Bạch Đằng khá sôi động về đêm. Ảnh: B. Vân
Phố đi bộ Bạch Đằng khá sôi động về đêm. Ảnh: B. Vân

Tuy vậy, song song với những kết quả đạt được, hạn chế lớn nhất trong phát triển du lịch hiện nay của Đà Nẵng là chưa có sản phẩm du lịch thật sự đặc trưng hướng tới thị trường khách quốc tế, đặc biệt là chợ đêm, phố đi bộ…

>> Tổ hợp khu vui chơi, nhà hàng hơn 42.000m2 'hô biến' từ đất nông nghiệp ngay tại Thủ đô

Hiện tại, ở Đà Nẵng, khu phố tây An Thượng là khu phố hoạt động về đêm sôi động nhất nằm trong khu vực các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Kế Viêm, Châu Thị Vĩnh Tế và Ngô Thì Sĩ. Một khu phố đêm khác là phố đi bộ Bạch Đằng - một sản phẩm du lịch đêm của Đà Nẵng mới đưa vào hoạt động hồi tháng 6 nhưng cũng chưa được khách nước ngoài biết đến nhiều.

Trong bối cảnh đó, từ nhu cầu của khách du lịch nước ngoài khi đến tham quan, sinh sống và làm việc đã dần hình thành nên những con phố với tên gọi như phố Tây Tạ Hiện - Hà Nội, phố Tây Bùi Viện - TP. HCM với đặc trưng là nơi thu hút du khách từ khắp nơi trong đó đa số là khách nước ngoài.

Để năm 2025 đạt được nhiều kết quả tốt, bên cạnh mở thêm tuyến phố đêm như Bùi Viện thì Sở Du lịch cũng đề ra nhiều phương án phát triển như hình thành, đầu tư thêm các khu kinh tế hoạt động về đêm. Điển hình như mở rộng quy mô các phố chợ đêm. Tại cầu Rồng, Sở Du lịch đề xuất thực hiện ý tưởng show diễn âm thanh ánh sáng kết hợp phun lửa, phun nước "huyền thoại rồng".

Theo khảo sát Expat Insider, một cuộc khảo sát thường niên của Tổ chức InterNations vào năm 2022, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia được coi là đáng sống nhất cho người nước ngoài. Trong số đó, Đà Nẵng được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu. Năm 2018, Đà Nẵng cũng đã được tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

>> TP. HCM xây dựng điểm check-in mới toanh tại cây cầu biểu tượng lịch sử 135 năm tuổi

Chính thức từ hôm nay, Hà Nội cấm đường phục vụ phố đi bộ hồ Ngọc Khánh, người dân lưu ý

Từ hôm nay, Hà Nội cấm một số tuyến đường phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-de-xuat-mo-nhung-tuyen-pho-sao-y-ban-chinh-pho-tay-bui-vien-253687.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đề xuất mở những tuyến phố ‘sao y bản chính’ phố Tây Bùi Viện
POWERED BY ONECMS & INTECH