Điểm đến

Thành phố duy nhất Việt Nam là 'Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới' năm 2023, vượt qua Paris và New York

Hải Yến 26/10/2023 - 10:32

Đây cũng là lần đầu tiên thành phố ở Việt Nam được xướng tên với giải thường "Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023".

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, vào tối ngày 23/10/2023, tại Lễ trao giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards) lần thứ 10, thành phố Hà Nội đã lần đầu tiên ghi danh vào danh sách với giải thưởng "Thành phố Điểm đến Golf tốt nhất thế giới năm 2023" - World’s Best Golf City Destination 2023.

Hà Nội là 'Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới' năm 2023.

Hà Nội là 'Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới' năm 2023.

World Golf Awards là một hệ thống giải thưởng hàng đầu trên thế giới, đánh giá và tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực du lịch golf, sân golf hàng đầu và các điểm đến dành riêng cho những người yêu golf. Giải thưởng này ra đời vào năm 2014 với mục tiêu nâng cao các tiêu chuẩn trong lĩnh vực du lịch golf. Năm nay, lễ trao giải diễn ra tại Abu Dhabi, thủ đô của các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Kết quả của cuộc bình chọn kéo dài một năm, được thực hiện bởi hàng trăm chuyên gia, đơn vị truyền thông, công ty lữ hành golf, các sân golf chất lượng, khách sạn và các hiệp hội golf quốc gia trên khắp thế giới. Các thành phố được đề cử phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe như hệ thống cơ sở hạ tầng golf, dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động golf, và hệ thống lưu trú. Thành phố Hà Nội đã đánh bại các đối thủ nổi tiếng như ParisNew York để đoạt giải thưởng danh giá này.

Sân Golf Legend Hill Sóc Sơn.

Sân Golf Legend Hill Sóc Sơn.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, giải thưởng này là một minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực và sự thành công mà ngành du lịch Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua. Hà Nội sở hữu vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, cùng với thiên nhiên và văn hóa độc đáo, ẩm thực đa dạng và khí hậu bốn mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho các golfer hoạt động suốt cả năm.

Du lịch golf được coi là một lĩnh vực du lịch tiềm năng và đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đặc biệt là từ các thị trường quan trọng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tổng cộng 6 cụm sân golf với 10 sân đấu thuộc các thương hiệu nổi tiếng và đạt tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm Sân golf Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings’ Island Golf, Sân Golf Minh Trí, Legend Hill, ...

Sân golf Long Biên.

Sân golf Long Biên.

Vân Trì Golf Club.

Vân Trì Golf Club.

Đây là những sân golf lớn, chuyên nghiệp và đa dạng về cảnh quan tự nhiên, phục vụ mọi nhu cầu của người chơi. Hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, và giao thông đã được đầu tư cơ bản để đảm bảo sự thuận tiện cho việc di chuyển của du khách. Hơn nữa, hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng và chuyên nghiệp, đặc biệt là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, hiện đại và đồng bộ.

Tiếp theo những thành công trong việc phát triển du lịch nói chung và du lịch golf nói riêng, du lịch Thủ đô sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ và giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của du lịch golf. Trong đó, việc xây dựng sản phẩm du lịch golf, tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các giải đấu golf, hội nghị, hội thảo liên quan đến du lịch golf sẽ là những trọng tâm quan trọng. Ngay trong tháng 11 sắp tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì và hợp tác với các đơn vị liên quan để tổ chức "Chương trình kết nối sản phẩm du lịch golf giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc trong năm 2023".

Thành phố duy nhất Việt Nam vừa lọt top nơi đáng sống nhất thế giới

Thành phố Hà Nội chỉ đạo điều tiết cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà

Thành phố duy nhất Việt Nam vừa lọt top nơi đáng sống nhất thế giới

Xe ôm điện Xanh SM Bike ra mắt, phủ xanh thành phố Hà Nội

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-duy-nhat-viet-nam-la-diem-den-thanh-pho-golf-tot-nhat-the-gioi-nam-2023-vuot-qua-paris-va-new-york-d109732.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố duy nhất Việt Nam là 'Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới' năm 2023, vượt qua Paris và New York
POWERED BY ONECMS & INTECH