'Thành phố Festival hoa' duy nhất của Việt Nam đón nhận danh hiệu quốc tế mới

29-02-2024 11:03|Quỳnh Châu

Đây là Thành phố Festival hoa duy nhất của Việt Nam do Thủ tướng phê duyệt, đã tổ chức thành công 9 lần với chủ đề thay đổi theo từng kỳ.

Tối 28/2, tại Thái Lan, Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế - khu vực châu Á (IFEA ASIA) đã công nhận Đà Lạt là Thành phố lễ hội của châu Á dựa trên 9 lần tổ chức Festival hoa kể từ năm 2005 tới nay.

Lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt đón nhận danh hiệu Thành phố lễ hội của châu Á

Lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt đón nhận danh hiệu Thành phố lễ hội của châu Á

Việc công nhận diễn ra tại Hội nghị Thành phố Festival châu Á diễn ra cùng ngày ở Thái Lan. Bên cạnh đó, Festival hoa Đà Lạt được công nhận ở hạng mục Festival hoa và vườn đẹp nhất, lọt vào nhóm 5 Thành phố Festival ấn tượng của châu Á.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt đã thay mặt thành phố gửi hồ sơ tham dự giải thưởng Festival châu Á.

Festival hoa Đà Lạt là sự kiện nổi bật của thành phố, được xây dựng và phát triển đến nay tròn 20 năm. Năm 2004, nhân kỷ niệm Đà Lạt 110 năm hình thành và phát triển, TP. Đà Lạt tổ chức sự kiện Lễ hội sắc hoa Đà Lạt. Tiếp đó, năm 2005, tỉnh Lâm Đồng tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ nhất.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. Ảnh: Báo Thanh Niên

Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. Ảnh: Báo Thanh Niên

Đến năm 2009, tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ ba, thành phố này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là Thành phố Festival hoa. Từ đó đến nay, Festival hoa Đà Lạt đã trở thành lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP. Đà Lạt diễn ra định kỳ 2 năm/lần.

Hiện, Đà Lạt là Thành phố Festival hoa duy nhất của Việt Nam, đã tổ chức thành công 9 lần với chủ đề thay đổi theo từng kỳ.

​Trước đó, Đà Lạt cũng đã được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là Thành phố bền vững môi trường Asean; Thành phố du lịch sạch Asean; giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam; Thành phố đô thị tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp; là thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương…

>> Ngôi làng cổ tích ở Tây Nguyên là nơi bảo tồn loài động vật có 'đôi mắt to tròn đẹp nhất thế gian', được UNESCO tôn vinh là 'điểm du lịch văn hóa đáng ghé thăm'

Hòn đảo được ví như 'Đà Lạt thu nhỏ' giữa lòng thành phố biển nổi tiếng ở miền Bắc

Chiêm ngưỡng phong cảnh lãng mạn được ví như ‘Đà Lạt thu nhỏ’ ở một nơi cách Hà Nội hơn 100km

Ngọn núi cao gần 500m từng là ‘nóc nhà Thủ đô’, sở hữu diện tích lớn rừng thông được ví như ‘Đà Lạt thu nhỏ’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-festival-hoa-duy-nhat-cua-viet-nam-don-nhan-danh-hieu-quoc-te-moi-d117025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Thành phố Festival hoa' duy nhất của Việt Nam đón nhận danh hiệu quốc tế mới
POWERED BY ONECMS & INTECH